ธุรกิจความตาย After Life
ออกแบบงานศพตัวเองได้ เตรียมเจาะตลาดไทย
รู้จักกับธุรกิจความตาย หรือที่เรียกว่า After Life เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ และล่าสุดเตรียมเจาะตลาดในไทยแล้ว รองรับการวางแผนหลังความตาย ในเรื่องของการจัดงานศพเอาใจผู้ตายโดยตรง ว่าต้องการแบบไหนอย่างไร
หากพูดถึงงานศพ เชื่อว่าทุกคนคงนึกถึงการจัดงานศพให้ญาติผู้ใหญ่หรือคนในครอบครัว น้อยคนนักที่จะนึกถึงการจัดงานศพให้กับ “ตัวเอง” แต่ตอนนี้มีบางธุรกิจที่ถูกเรียกว่าธุรกิจความตาย After Life กำลังจะนำบริการการจัดงานศพให้กับ “ตนเอง” เข้ามาให้บริการในประเทศไทยแล้ว หลังจากที่ในต่างประเทศธุรกิจความตายหรือ After Life ได้รับความนิยมสูงมาก เป็นการตอบโจทย์ความต้องการของบุคคลหนึ่งก่อนตาย ที่ได้ “วางแผนชีวิตหลังความตาย” เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และระบุความต้องการของตัวเองเอาไว้กับบริษัทออกาไนเซอร์หรือผู้ให้บริการด้านธุรกิจความตาย เกี่ยวกับลักษณะและรูปแบบของงานศพ พิธีกรรมที่ต้องการ ภาพถ่าย การนำเสนอวิดิทัศน์ วิดีโอ พรีเซนเทชั่น ฯลฯ รวมถึงองค์ประกอบตกแต่งในงานศพของตนเอง รวมถึงการสั่งทำหรือผลิตของชำร่วยที่แจกในงาน ที่แตกต่างจากยาดม ยาหอม หนังสือธรรมะ และของชำร่วยทั่วไป
สำหรับธุรกิจความตาย After Life นี้ทาง “บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์” ผู้จัดงาน InterCare Asia 2018 ซึ่งมีบริการหลังความตายรวมอยู่ในงานด้วย ก็ได้มองเห็นโอกาสและเตรียมนำบริการดังกล่าวเข้ามาเจาะตลาดในไทย หลังเห็นว่าในต่างประเทศธุรกิจความตาย (After Life) ได้รับความนิยมอย่างมาก ในกลุ่มผู้สูงอายุและวัยหนุ่มสาว
สำหรับเนื้อหาและรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับธุรกิจความตาย (After Life) ที่ว่า สามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ในงาน InterCare Asia 2018 ระหว่างวันที่ 12 – 14 กรกฎาคม 2561 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ณ บูธ บริษัท เนอร์วาน่า เมมโมเรียล ปาร์ค บ้านบึง จำกัด