เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา Mark Zuckerberg ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของเฟซบุ๊กได้โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเขาเพิ่งได้สร้าง Sleep Box” ให้กับ Priscilla Chan ภรรยาอันเป็นที่รัก เนื่องจากเธอมีอาการนอนหลับไม่สนิทนั่นเอง

View this post on Instagram

Here's to a great 2019!

A post shared by Mark Zuckerberg (@zuck) on

โดย Mark Zuckerberg ได้ระบุเอาไว้ว่า สาเหตุที่ภรรยาของเขานอนหลับไม่สนิทก็เนื่องมาจากการที่พวกเขามีลูกน้อย ทำให้ภรรยาของเขาต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อลุกขึ้นไปดูว่านี่เวลาเช้าแล้วหรือยัง และเด็ก ๆ นั้นตื่นกันหรือยัง ซึ่งบางครั้งก็เป็นการตื่นขึ้นมายามดึก แล้วในการตื่นขึ้นมายามดึกอาจจะทำให้เธอมีภาวะเครียดปนอยู่ด้วย จึงทำให้เวลากลับไปพยายามนอนหลับอีกครั้งเป็นเรื่องที่ทำได้ยากเหลือเกิน

View this post on Instagram

Being a mom is hard, and since we've had kids Priscilla has had a hard time sleeping through the night. She'll wake up and check the time on her phone to see if the kids might wake up soon, but then knowing the time stresses her out and she can't fall back asleep. So I worked on building her what I call the "sleep box". It sits on her nightstand, and between the hours of 6-7am it emits a very faint light — visible enough that if she sees it she'll know it's an okay time for one of us to get the kids, but faint enough that the light won't wake her up if she's still sleeping. And since it doesn't show the time, if she wakes up in the middle of the night, she knows to just go back to sleep without having to worry about what time it is. So far this has worked better than I expected and she can now sleep through the night. As an engineer, building a device to help my partner sleep better is one of the best ways I can think of to express my love and gratitude. A bunch of my friends have told me they'd want something like this, so I'm putting this out there in case another entrepreneur wants to run with this and build sleep boxes for more people!

A post shared by Mark Zuckerberg (@zuck) on

ดังนั้น Mark Zuckerberg จึงได้สร้าง Sleep Box” ขึ้นมา แล้ววางเอาไว้บนโต๊ะที่อยู่ข้าง ๆ หัวเตียงของเธอ ในช่วงเวลา 6-7 โมงเช้า เจ้ากล่อง Sleep Box นี้จะเปล่วงแสงสลัว ๆ ออกมา แต่ความสว่างของแสงนั้นจะไม่เป็นการรบกวนให้เธอตื่นแต่อย่างใดหากเธอยังหลับอยู่ แต่หากเธอตื่นขึ้นมากลางดึกเจ้าแสงนี้จะเป็นตัวบอกให้เธอรู้ว่านี่ยังไม่เวลาเช้า สามารถกลับไปนอนต่อได้อย่างไม่ต้องกังวลใจอะไร

ซึ่งหลังจากที่ Priscilla Chan ภรรยาของ Mark Zuckerberg ได้ใช้งานเจ้า Sleep Box แล้ว Mark Zuckerberg ก็สังเกตเห้นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ดูเหมือนภรรยาของเขาจะสามารถหลับได้สนิทขึ้นในช่วงเวลากลางคืน โดยที่ไม่ต้องกังวลอะไรเลย

View this post on Instagram

新年快乐! Happy New Year!

A post shared by Mark Zuckerberg (@zuck) on

Priscilla Chan นอกจากจะเป็นภรรยาของ Mark Zuckerberg แล้วเธอยังเป็นกุมารแพทย์อีกด้วย เธอมีนิสัยใจบุญเป็นอย่างมาก หลังจากที่ Mark Zuckerberg ได้ประดิษฐ์ Sleep Box ขึ้นมาให้ภรรยา ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาคอนเมนต์กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว บ้างก็ชมว่าเขาเป็นสามีที่น่ารัก บางก็พูดถึงสิ่งประดิษฐ์ที่เขาทำขึ้นนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : NextShark 

ขอบคุณรูปภาพจาก : zuck 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า