หากจะออกจากบ้านไปที่ไหน นอกจากกระเป๋าตังแล้ว สิ่งหนึ่งที่เราขาดไม่ได้เลยก็คือ คิ้ว นั่นเอง เราจะออกไปไหนมาไหนโดยที่ไม่ปัดแก้มก็ได้ แต่ไม่เขียนคิ้วไม่ได้ใช่ไหมคะ เพราะมงกุฎของหน้าตาเรานั้นสำคัญที่สุด ถึงจะเขียนไม่มาก แต่ขอให้ได้แค่เขียนบาง ๆ ก็พอใจแล้ว

แต่ว่าถ้าหากสาวบางคนยังไม่รู้ว่าจะเขียนคิ้วแบบไหนดี จะทำอย่างไรดี วันนี้เรามีวิธีการเขียนคิ้วของแต่ละประเทศมาฝากกัน เพื่อให้สาว ๆ ที่ไม่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับทรงคิ้วแบบไหน มาเลือกประยุกต์ใช้ให้เข้ากับตัวเองกัน

คิ้วแบบสาวไทย

เริ่มต้นคิ้วทรงแรกแบบสาวไทยที่เราคุ้นเคยกันดี เป็นคิ้วแบบที่ดาราไทยบ้านเรานิยมเขียนกันมาก คิ้วของสาวไทยจะมีความหนาแต่ไม่มาก มีความโก่งเล็กน้อย เป็นทรงชัดเจน หัวคิ้วนิยมใช้สีอ่อน แต่ช่วงกลางคิ้วไปจนถึงหางคิ้วจะเป็นสีเข้ม

คิ้ว

คิ้ว

คิ้วแบบสาวญี่ปุ่น

การเขียนคิ้วแบบสาวญี่ปุ่นนั้น จะเน้นการเขียนและตกแต่งคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ เส้นไม่หนา ไม่ลงสีมาก แต่จะทำให้ดูเป็นเส้นขนได้ทรงได้รูป ส่วนมากจะนิยมใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นมากกว่าแบบดินสอ และใช้สีอ่อนเพราะจะได้คงความเป็นธรรมชาติมากที่สุด

คิ้ว

คิ้ว

คิ้วแบบสาวเกาหลี

การเขียนคิ้วแบบเกาหลีในปัจจุบันถือว่าเป็นที่นิยมมากในหมู่สาว ๆ เพราะนอกจากจะดูเป็นธรรมชาติแล้ว ทรงคิ้วของเกาหลีก็ทำให้เราดูหน้าเด็กลงด้วย คิ้วของสาวเกาหลีจะมีลักษณะปลายคิ้วไม่เรียวมาก มีความหนาแต่ไม่หนาเกินไป ส่วนใหญ่สาวเกาหลีจะไม่นิยมเขียนคิ้วยาว จะเขียนแบบพอดีกับหางตาของตัวเองเท่านั้น และที่สำคัญจะไม่นิยมลงสีเข้ม แต่จะลงแบบสีอ่อน ๆ กันมากกว่า

คิ้ว

คิ้ว

คิ้วแบบสาวจีน

การเขียนคิ้วแบบสาวจีนนั้นเราจะไม่ค่อนเห็นชัดมาก เพราะมีการเขียนหลายแบบ แต่โดยหลัก ๆ ที่มักจะเห็นก็คือ มีทรงที่โค้งและเรียวรับกับรูปตา ดูฟุ้ง ๆ เป็นทรง ไม่คมมากนัก แต่ก็ดูเป็นธรรมชาติ

คิ้ว

คิ้ว

คิ้วแบบสาวอเมริกา

มาดูการเขียนคิ้วแบบสาวฝรั่งกันบ้าง การเขียนคิ้วแบบสาวฝรั่งจะมีเอกลักษณ์มาก เพราะจุดเด่นของทรงนี้คือความโก่ง ปลายคิ้วเรียว คมกริบ เป็นทรงชัดเจน หางคิ้วจะรับกับหางตา การลงสีจะเข้ม และเขียนยาวกว่าสาว ๆ ฝั่งเอเชีย ส่วนความหนาของคิ้วก็จะแล้วแต่บุคคล ถ้าหากใครขนคิ้วเยอะ คิ้วก็จะมีความหนา หากใครมีขนคิ้วน้อยทรงคิ้วก็จะบาง

คิ้ว

คิ้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับทรงคิ้วของ 5 ประเทศ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ แต่ละประเทศก็ดูมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน สามารถนำมาปรับใช้กับทรงคิ้วของเราได้เลย สาว ๆ หลายคนคงมีทรงคิ้วที่ใช่ และเหมาะกับตัวเองแล้วใช่ไหม? สามารถมาร่วมแชร์ทรงคิ้วและวิธีเขียนคิ้วให้เพื่อน ๆ คนอื่นฟังกันได้นะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 26 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า