เมื่อใบไม้เริ่มผลัดใบเป็นสีเหลืองและสีแดง เป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่า ตอนนี้ฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่นได้มาเวียนมาถึงแล้ว ต้นไม้ตามภูเขาหรือตามถนนในตัวเมืองของญี่ปุ่นเมื่อเข้าสู่ฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้ของต้นไม้จะร่วงลงพร้อมกับการสิ้นสุดของฤดูกาลใบไม้ร่วงและเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวในที่สุด โดยสถานที่แรกของญี่ปุ่นที่ใบไม้เริ่มผลัดใบอยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศ นั่นก็คือ “ฮอกไกโด” ค่ะ

ฮอกไกโด ไม่ได้มีดีแค่หิมะและอากาศที่หนาวเย็นนะคะ เพราะเมื่อที่นี่ถึงฤดูใบไม้ร่วงเมื่อใด คุณก็จะเห็นภาพของภูเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีเต็มไปหมด และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งทิวทัศน์อันงดงามของประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากค่ะ

ฮอกไกโด

“ฮอกไกโด” (Hokkaido) เป็นเกาะที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจของหลายคน ด้วยธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีความหลากหลาย เต็มไปด้วย นาข้าว ดอกไม้ มีภูเขาสูงต่ำสลับซับซ้อนมากมาย ศิลปะวัฒนธรรมและสิ่งก่อสร้างสวยงามลงตัว อีกทั้งยังเป็นแหล่งของการเล่นกีฬาในฤดูหนาวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของโลก จึงทำให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายชื่นชอบและมาสัมผัสบรรยากาศของที่นี่ตลอดทั้งปี ส่วนสภาพอากาศของที่นี่ หลายคนคิดว่าฮอกไกโดมีอากาศหนาวตลอดเวลา แต่ความจริงแล้วอุณหภูมิในฮอกไกโดก็เปลี่ยนไปตามฤดูกาลเหมือนในหลายพื้นที่ของญี่ปุ่นเช่นกัน

สภาพอากาศนับเป็นเรื่องสำคัญที่ส่งผลต่อความประทับใจในการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่ในช่วงนี้ถ้าใครมีแพลนไปเที่ยวฮอกไกโดเราก็ขอแนะนำเป็นอย่างยิ่ง เพราะในเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมเป็นช่วงที่ตรงกับ ฤดูใบไม้ร่วงของฮอกไกโด (Autumn in Hokkaido) พอดี โดยในเดือนตุลาคมจะเป็นหนึ่งในเดือนที่สวยที่สุดของฮอกไกโด เพราะจะเป็นช่วงที่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองและแดง จึงทำให้เดือนตุลาคมเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดของเกาะฮอกไกโด ส่วนอุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงนี้จะอยู่ที่ประมาณ 12 – 18 องศาเซลเซียสค่ะ ดังนั้นหากใครที่กำลังเตรียมตัวไปอย่าลืมพกเสื้อกันหนาวไปด้วยนะคะ ถึงแม้อากาศจะไม่หนาวมากแต่ก็เย็นอยู่เหมือนกันค่ะ

ฮอกไกโด

ฮอกไกโด

ฮอกไกโด

ฮอกไกโด

ขอบคุณภาพจาก kyuhoshi

ขอบคุณข้อมูลจาก talonjapan

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!

ชายปริศนาบุกบ้าน อ้างรู้จักแม่ หวังลวนลาม แต่ดันเจอเด็กน้อยหลอกกลับ

ไม่หลงกล!? 2 พี่น้องหัวไว หลอกล่อลุงหื่น อ้างว่ารู้จักแม่ ก่อนพยายามลวนลาม สุดท้ายพี่สาววิ่งไปขอความช่วยเหลือ โดนจับทันควัน

แมทช์ได้ทุกชุด! กระเป๋าทรง TOTE ผู้ชาย 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่!

แนะนำกระเป๋าทรง TOTE สำหรับคุณผู้ชายทั้งหมด 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่แบบไม่ที่ติ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้โดดเด่นตามสไตล์หลุยส์ วิตตอง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า