ข่าวดังกระหึ่มในแวดวง Commercial ช่วงนี้ไม่น่าหนีพ้นการเปิดตัวอาณาจักรศูนย์การค้า และความบันเทิงแห่งยุค ‘ICONSIAM’ อภิมหาโปรเจ็กต์ที่หลายคนรอคอยและจับตามองมาเกือบ 5 ปี!!!

ภายใต้การกุมบังเหียนของ “แป๋ม ชฎาทิพ จูตระกูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ทายาทคนสำคัญของ “พลเอกเฉลิมชัย จารุวัสตร์”

ความแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นที่ ICONSIAM ได้พลิกโฉมการพัฒนาโครงการเป็นจุดหมายปลายทางของธุรกิจศูนย์การค้าครั้งใหญ่ด้วยคอนเซ็ปต์ “การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย” หรือ Creating Shared Value และ “การร่วมกันรังสรรค์” หรือ Co-Creation ในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่ใดในโลก และที่สำคัญเป็นการรวมศูนย์ของ Luxury Brand ทั่วโลกมาปักหมุดอยู่ที่ ณ จุดนี้

แต่… ก่อนจะถึงวันเปิดตัวสุดอลังการที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ไบรท์ออนไลน์ จะขอพาคุณ ‘ย้อนรอย’ ไปทำความรู้จักอาณาจักรแห่งนี้ พร้อมนับถอยหลังสู่วันเปิดตัวไปพร้อมๆ กันค่ะ

กำเนิดอาณาจักร ICONSIAM

ย้อนกลับไปในปี 2554 มีการก่อตั้ง บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด โดยการจับมือกันของ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ในไทย ได้แก่ ‘สยามพิวรรธน์’ เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ (เครือสยามทั้งหลายนั่นแหละค่ะ) ‘MQDC แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น’ บริษัทผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย และเจ้าพ่อธุรกิจค้าปลีกค้าส่งและการลงทุน ‘เครือเจริญโภคภัณฑ์’

3 ปีหลังการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ หัวเรือของ สยามพิวรรธ์ “ชฎาทิพ จูตระกูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ออกมาประกาศว่า กำลังจะมีบิ๊กโปรเจ็กต์ ‘ICONSIAM’ อาณาจักรศูนย์การค้าและความบันเทิง อันจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของคนไทย และชาวต่างชาติทั่วโลกที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยจุดกำเนิดของศูนย์การค้าแห่งนี้เป็นความตั้งใจของ ‘สยามพิวรรธ์’ ที่ต้องการสร้างความแตกต่างอันยิ่งใหญ่ให้ชาติไทย ด้วยสิ่งก่อสร้างอันเป็นเสมือน Community ที่สง่างาม มีชื่อเสียงระดับชาติ และเป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทย ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยพันธมิตรที่มองเห็นเป้าหมายเดียวกัน เพื่อแรงร่วมใจกันไปถึงฝั่งฝัน รวมทั้งต้อง ‘ใจถึง’ ด้านการลงทุนด้วย เนื่องจาก ICONSIAM นั้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อหาผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่เกิดขึ้นจากแนวคิดของการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของชาติไทย ซึ่งเม็ดเงินลงทุนอันมหาศาลที่อาจจะต้องใช้เวลาเป็น 10 ปีถึงจะคืนทุนได้ ทำให้พันธมิตรที่ดีที่สุดในโปรเจ็กต์นี้จึงหมายถึง ‘MQDC แมกโนเลีย’ และ ‘CP’ นั่นเอง

คุณชฎาทิพ เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า โครงการนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผู้เป็นพ่อ (พล.อ.เฉลิมชัย จารุวัสตร์) ที่ให้แนวทางการทำธุรกิจไว้ว่า ถ้าจะทำโครงการอะไรนับจากนี้ต้องเชิดชูความเป็นไทยแล้วจะชนะใจคนทั้งโลก

จากนั้น 2 ปีถัดมา ได้มีการจัดงานเปิดตัว ‘ICONSIAM-The ICON Unrivaled’ เพื่อเผยโฉม 2 อาณาจักรศูนย์การค้าและความบันเทิงแห่งยุค บนพื้นที่ 525,000 ตารางเมตร (พื้นที่รวมของทั้งหมด 750,000 ตารางเมตร) ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยเงินลงทุน 54,000 ล้านบาท!

โดย 2 อาณาจักรของ ไอคอนสยาม ประกอบด้วย ศูนย์การค้าแห่งยุค 2 อาคาร คือ ไอคอนสยาม (Main Retail & Entertainment) และ ไอคอนลักซ์ (Luxury Wing) และคอนโดมิเนียมหรู อีก 2 อาคาร คือ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม และ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิดการออกแบบด้วยการรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยและของโลกเข้าไว้ด้วยกัน โดยผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย เข้ากับศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และความหรูหรา ผสมผสานสิ่งซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยเอาไว้อย่างกลมกลืน ถือเป็นโครงการพัฒนาต้นแบบแห่งยุค และเป็นมรดกอันเป็นสัญลักษณ์ของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย

 

ไฮไลท์สำคัญของศูนย์การค้าแห่งนี้ที่ “ไบรท์ออนไลน์” ขอยกมาเป็นน้ำจิ้มให้ก่อน ได้แก่

  • ตัวอาคารศูนย์การค้า ‘ไอคอนสยาม’ และ ‘ไอคอนลักซ์’ ซึ่งตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา เป็นที่มาของการถูกออกแบบให้คล้ายคลึงกับกระทงและบายศรี เพื่อให้ประหนึ่งเป็นการสักการะแม่คงคาของชาวไทยนั่นเอง

  • ไอคอนลักซ์ คือศูนย์รวมความหรูหราระดับโลก โดยรวบรวม World Class Brands ทั้งสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ ในรูปแบบ Global Iconic Store ที่ไม่เคยทำที่ไหนมาก่อนในประเทศไทยมาไว้ที่นี่ แถมตัวอาคารยังมี Façade ทอดยาวริมแม่น้ำถึง 300 เมตร ด้วยกระจกพิเศษจับจีบซ้อนในลักษณะแนวตั้งยาวตลอด เปรียบเหมือนการห่มสไบห่อหุ้มสิ่งมีค่าที่สุดเอาไว้ด้วย

  • เป็นแหล่งรวมสินค้าสุดยอดแบรนด์ไทย ตั้งแต่แฟชั่น ศิลปหัตถกรรม ตลอดจนของดีของฝากจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงการสร้างสรรค์ตลาดน้ำในร่มแห่งแรก พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก บนพื้นที่กว่า 8,000 ตารางเมตร
  • Sport Complex ขนาดใหญ่แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่อยู่บน Roof Top Garden ด้วยบรรยากาศวิวสองฝั่งท้องฟ้าและผืนน้ำเจ้าพระยา

  • เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ ‘ทาคาชิมายา’ ห้างสรรพสินค้าระดับตำนานของญี่ปุ่นซึ่งถือว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มาเปิดให้บริการแบบ Full Scale ในพื้นที่ 35,000 ตารางเมตร ซึ่งจะวางจำหน่ายสินค้าแบรนด์หรูจากประเทศญี่ปุ่นและแบรนด์แชมเปี้ยนของไทยอย่างครบครัน

  • ร้านค้าชั้นนำพร้อมใจกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกที่นี่ เช่น JD Sports ร้านแรกในประเทศไทย Adidas Original Store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย Nike Kicks Lounge แห่งแรกในอาเซียน อาคาร H&M ในรูปแบบ Triplex Store 3 ชั้นสุดอลังการ และ Apple Store แห่งแรกในไทย รวมถึง Harbour อาหารชั้นนำจากไต้หวัน และ Jumbo Seafood ภัตตาคารอาหารทะเลชื่อดังจากสิงคโปร์ด้วย

  • เป็นศูนย์รวมของ ‘7 สิ่งมหัศจรรย์’ ที่จะแสดงถึงเอกลักษณ์ไทยสู่เวทีโลกด้วย อาทิ พิพิธภัณฑ์ศูนย์รวมมรดกทางประวัติศาสตร์และสุดยอดภูมิปัญญาไทย การแสดงน้ำพุผสานสื่อมัลติมีเดีย แสง สี เสียง ความยาว 400 เมตร ซึ่งยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพื้นที่จัดกิจกรรมริมน้ำและ River Park กว่า 10,000 ตารางเมตร

นับถอยหลังวันแห่งความอลังการ

5 ปีของการรอคอยสิ้นสุดลงแล้ว เมื่อ ‘ICONSIAM’ พร้อมเปิดตัวให้ยลโฉมในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ (เดิมกำหนดเปิดดำเนินการปี 2560) โดยใช้งบการตลาดถึง 1,000 ล้านบาท เพื่อโปรโมทเปิดงานสุดอลังการ ด้วยการแสดงและกิจกรรมต่างๆ และที่น่าตื่นตาตื่นใจน่าจะเป็นการการใช้โดรนกว่า 1,500 ตัว! เพื่อเปิดการแสดงสร้างสีสันริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นครั้งแรกในไทย (และไทยเป็นประเทศที่ 18 ในโลกที่มีการใช้โดรนแบบนี้) จะหรูหราและคุ้มค่า เหมือนที่รอคอยหรือไม่ต้องรอดูกัน

รายละเอียดงาน ‘มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ (คลิก www.iconsiam.com)

ต้องบอกว่า ‘ICONSIAM’ เป็นการพลิกโฉมทางเศรษฐกิจย่านฝั่งธน โดย “ชฎาทิพ” ซีอีโอ บอกว่า ในย่านฝั่งธนบุรีนี้ เศรษฐกิจก็มีความเข้มแข็ง ประชากรมีมากกว่า 2.4 ล้านคน และมีกำลังซื้อสูง รวมถึงมีวัฒนธรรมประเพณีดีงามมีคุณค่า ไอคอนสยามจึงเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นหนึ่งที่จะเข้ามามีส่วนสร้างเศรษฐกิจให้กับพื้นที่ตรงนี้และประเทศไทยด้วย

โดยหลังจาก ‘ICONSIAM’ เปิดให้บริการ และเมื่อรถไฟฟ้าสายสีทองดำเนินการก่อสร้างเสร็จในปีหน้า (2562) “ชฎาทิพ” มั่นใจว่าไอคอนสยามจะมีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศได้ตามเป้าหมาย 150,000 คนต่อวัน คิดเป็นคนไทย 70% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 30% ส่วนช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว เช่นปลายปี คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มเป็น 45% ซึ่งคาดว่าเป็นชาวเอเชียมากที่สุดถึง 40% ในส่วนต่างชาตินี้ และมีจีนมากที่สุด 20% รองลงมาคือ ยุโรป และอเมริกา

ICONSIAM พร้อมจะเปิดให้บริการประชาชนทั่วไปในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ แม้ว่าอาจจะเปิดบริการได้เพียง 80-90% ของร้านค้าทั้งหมดเท่านั้น แต่แบรนด์ดัง หรือ Shop ต่างๆ ที่ไม่เคยเปิดในไทยมาก่อนมาลงพื้นที่แน่นอน ขาช็อปไม่ต้องกังวล เตรียมตัวไปปักหมุดเช็กอินกันได้เลย

 

Photo via: www.iconsiam.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า