กอร.พระราชพิธีฯ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 จัดหน่วยแพทย์ดูแลประชาชน 6 โซน เตรียมระบบ “รถ รถราง เรือ” รองรับการเดินทางของประชาชน

เมื่อวันนี้ 24 พ.ค.62 เวลา 11.00 น. นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงการอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะมาร่วมงานพระราชาพิธีบรมราชาภิเษก โดย นพ.ณรงค์ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ ด้านการแพทย์ไว้ดูแลประชาชนที่จะมาร่วมพระราชพิธีในครั้งนี้ตามจุดต่าง ๆ 6 โซน ได้แก่

โซนที่ 1 ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า พระแม่ธรณีบีบมวยผม ซอยหน้าพระธาตุ ปากซอยถนนจันทร์ (วัดพระธาตุ) ท่าช้าง (ท่าเรือ) ซ.หัยเผย (ศาลหลักเมือง)

โซนที่ 2 หน้าพิพิธภัณฑ์เหรียญ ถ.บูรณศาสตร์ หน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีพระนครพาณิชยการ แยกโรงเรียนตะละภัฏศึกษา ถ.ข้าวสาร ถ.ตะนาว

โซนที่ 3 วัดสามพระยา ถ.พระสุเมรุ วัดชนะสงคราม วัดตรีทศเทพ โรงควบคุมคุณภาพน้ำรัตนโกสินทร์ อาคารจอดรถ กทม. โรงเรียนสตรีวิทยา

โซนที่ 4 เทเวศประกันภัย แยกสะพานวันชาติ หน้าอาคารสยามเฮ้าท์ ลานพลับพลา มหาเจษฎาบดินทร์ แมกซ์แฟชั่น ถนนสนามหลวง สมาคมโรงแรมไทย ถนนดินสอ

โซนที่ 5 แยกเสาชิงช้า แยกเฉลิมกรุง วงเวียน สน.พระราชวัง โรงเรียนราชบพิธ สี่กั๊กพระยาศรี

โซนที่ 6 เทคโนโลยีตั้งตงจิตรพานิชยการ แยกชุมชนท่าเตียน กพร.ทร. มิวเซียมสยาม

นอกจากจุดบริการทางการแพทย์ในพื้นที่แล้ว กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมทีมแพทย์เดินเท้ากระจายอยู่ทุกพื้นที่ พร้อมทั้งได้เตรียมเส้นทางฉุกเฉินในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ  สำหรับการเตรียมตัวของประชาชนที่จะมาร่วมงานนั้น เนื่องจากในช่วงงานพระราชพิธีอากาศจะร้อน เตรียมหมวก หรือร่มมาด้วย หรือ หากใครมีโรคประจำตัวแนะนำให้พกยาประจำตัวมาด้วย ทั้งนี้ หากมีอาการเวียนศีรษะ หน้ามืด หรืออาการต่าง ๆ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ที่ประจำจุดได้ทันที

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ด้านการอำนวยความสะดวกประชาชน กอร. พระราชพิธีฯ ได้เตรียมการเดินทางให้กับประชาชน 3  ระบบ คือ ระบบรถ ระบบราง ระบบเรือ

1) ระบบรถ

– จัดสถานที่จอดรถ จำนวน 27 จุด ตามสถานที่สำคัญรอบนอกเช่น สถานที่ราชการ ห้างสรรพสินค้า จอดรถได้ 31,869 คัน

– จัดสถานที่จอดรถบัส รถตู้ จำนวน 7 จุด รองรับรถ 3,400 คัน

– จัดสถานที่รวมพลชั้นใน 7 แห่ง สนามม้านางเลิ้ง บ้านพิษณุโลก บ้านมนังคศิลา สะพานพุทธฯ สะพานพระราม 8 สะพานพระปิ่นเกล้า และวัดเทพศิรินทร์

– จัดรถ shuttle bus เพื่อนำประชาชนเข้าพื้นที่พระราชพิธีฯ

– จัดรถประจำทางเฉพาะกิจ จากย่านคมนาคมสำคัญ เข้าสู่พื้นที่พระราชพิธีฯ จำนวน 5 เส้นทาง คือ ขนส่งจตุจักร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สนามกีฬาแห่งชาติ วงเวียนใหญ่ และหัวลำโพง

2) ระบบราง

จัดรถไฟมายัง กทม. และปริมณฑล 3 ทิศทาง คือ

– ทิศเหนือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จว.อยุธยา จัดสถานที่จอดรถ เช่น วัดพนัญเชิง วัดพิชัยสงคราม มาสุดปลายทางลงที่ จุดหยุดรถไฟยมราช เข้าสู่บริเวณพระราชพิธี

– ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จว.ฉะเชิงเทรา จัดสถานที่จอดรถที่ พล.ร.11 มาสุดปลายทางลงที่ จุดหยุดรถไฟยมราช เข้าสู่บริเวณพระราชพิธี

– ทิศใต้ ที่ จว.นครปฐม จัดสถานที่จอรถที่ ภ.7 มาสุดปลายทางที่ สถานีรถไฟธนบุรี แล้วลงเรือข้ามฟาก เข้าสู่บริเวณพระราชพิธี

3) ระบบเรือ

ประชาชนในจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี หรือ กรุงเทพมหานคร สามารถใช้แม่น้ำเจ้าพระยา โดยเรือด่วนเจ้าพระยา จากท่าเรือต่าง ๆ หรือเรือซึ่งจัดขึ้นพิเศษ โดย

– ทิศเหนือ จาก ท่าเรือนนทบุรี หรือ ท่าเรือกระทรวงพาณิชย์ มาขึ้นที่ ท่าเรือบางลำพู หรือ ท่าเรือปิ่นเกล้า

– ทิศใต้ จากท่าเรือสาธร ท่าเรือวัดอรุณฯ มาขึ้นที่ ท่าเรือสะพานพุทธฯ ท่าเรือ       ยอดพิมาน และ ท่าเรือปากคลองตลาด อีกทั้งสามารถใช้คลองแสนแสบมาขึ้นที่ ท่าเรือผ่านฟ้า หรือ คลองผดุงกรุงเกษม จากหัวลำโพง มาขึ้นที่ ท่าเรือวัดมกุฎกษัตริย์ แล้วเข้าสู่บริเวณ     พระราชพิธีฯ

และเมื่อประชาชนเดินทางเข้าสู่พื้นที่ชั้นในบริเวณพระราชพิธี จะมีการจัดพื้นที่บริการต่าง ๆ ให้ประชาชน เช่น การจัดกิจกรรม นิทรรศการ และการแสดงดนตรี รวมไปถึงการ ตั้งโรงครัวพระราชทาน อาหารน้ำดื่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมงานพระราชพิธีในครั้งนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชื่นชม! “ยอนจุน TXT” บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน เพื่อช่วยเหลือนักดับเพลิง

แสนดีที่หนึ่งเมื่อศิลปิน “ยอนจุน TXT” ได้บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอนให้กับมูลนิธิ Hallym Burn เพื่อช่วยสนับสนุนนักดับเพลิง

NewJeans ได้รับความนิยมต่อเนื่อง “Bubble Gum” ท่ามกลางข้อถกเถียง

ปังขั้นสุด NewJeans ก็ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องจากซิงเกิลล่าสุด “Bubble Gum” ท่ามกลางความขัดแย้งภายในบริษัทก็ตาม

อัลบั้มสุดฮิต “IVE SWITCH” ของ IVE มียอดขายทะลุถึง 1 ล้านเร็วที่สุด!

อัลบั้มล่าสุดของ IVE กำลังเป็นสร้างกระแสมาแรงที่สุด การเป็น “ยอดทะลุ 1 ล้าน” เรียกได้ว่าเป็นเวลาทำถึงสุดๆ ในการเพิ่มสีสันให้กับซัมเมอร์นี้

ฟินคาวัด! เจ้าอาวาสเปลี่ยนกุฏิเป็นฮาเร็ม นอนกกหนุ่มน้อย-ใหญ่ทุกคืน

สั่นสะเทือนวงการพระสงฆ์ เจ้าอาวาสวันดังเล่นสวาทในวัด เปิดกุฏิสร้างฮาเร็มต้อนรับหนุ่ม ๆ สนองอารมณ์ใคร่แม้แต่จีวรก็ฉุดไม่อยู่

โคตรโหด!! หนุ่มหึงเพื่อนแฟน บุกจ่อยิงทะลุเบ้าตา เลือดอาบดับคาที่

หึงจนขาดสติ! หนุ่มเห็นเพื่อนชายซ้อนท้ายรถ จยย. แฟนเก่า ฉุนเลือดขึ้นหน้ากลับบ้านหยิบปืนมาดักยิงกระสุนทะลุเบ้าตาดับคาที่

สุดเศร้า! เก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ทำพ่อ-ลูกน้อย 3 ขวบดับสลด

สุดเศร้า! กู้ภัยเร่งกู้ร่าง พ่อ-ลูกสาววัย 3 ขวบ กอดกันเสียชีวิตภายในรถ หลังเก๋งเสียหลักหลุดโค้ง ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า