นี่คือภาพขณะที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกควบคุมตัว เดินขึ้นรถตู้ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เป็นภาพสุดท้ายที่เราได้เห็น นายสรยุทธ พิธีกรรายการเล่าข่าวชื่อดังก่อนสิ้นอิสรภาพ เมื่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางอ่านคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุก 13 ปี 4 เดือน ในคดีทุจริตเงินค่าโฆษณากับ อสมท.

เราจะย้อนไปดูเหตุ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากันก่อน

นายสรยุทธ ได้เดินทางมาถึงศาลเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. โดยใช้ช่องทางด้านใต้ตึกศาลเพื่อเดินเข้าไปภายในอาคาร ขณะที่กลุ่มผู้สื่อข่าวที่รอถ่ายภาพและทำข่าว เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ให้อยู่บริเวณด้านหน้าทางขึ้นศาลซึ่งเป็นคนละจุดกับที่ นายสรยุทธ เดินเข้าไปภายในศาล โดยมี น.ส.พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ หรือ “ไบรท์” // น.ส.เมจกา สุพิชญางกูร หรือ “เซน” // นายพิภู พุ่มแก้ว และ นายเอกราช เก่งทุกทาง ผู้ประกาศข่าวรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

ซึ่งการพิจารณาผ่านไป 2 ชั่วโมง ผลปรากฏว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งตัดสินจำคุก สรยุทธ สุทัศนจินดา เป็นระยะเวลา 13 ปี 4 เดือน ตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้นตามเดิม โดยนายสรยุทธ ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและการกระทำ / นายสรยุทธ ระบุว่า ตนเองมีความดีเยอะ ซึ่งถ้าถูกพิพากษาให้จำคุก 13 ปี 4 เดือน จะทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก เพราะตนเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และเป็นต้นแบบในสังคม แต่ทางศาลก็ยังคงมีคำสั่งยืนยันตามเดิม และให้นายสรยุทธ แยกระหว่างประเด็นความดีกับคดีทุจริตที่โกงเงินบริษัท อสมท. กว่า 138 ล้านบาท / ขณะที่ จำเลยที่ 1 นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด กระทงละ 5 ปี รวมจำคุก 30 ปี / ปรับจำเลยที่ 2 บริษัทไร่ส้ม จำกัด กระทงละ 2 หมื่นบาท รวมปรับ 1.2 แสนบาท / จำเลยที่ 4 น.ส.มณฑา ธีระเดช กระทงละ 3 ปี 4 เดือน รวมจำคุกจำเลยที่ 3 และ 4 คนละ 20 ปี แต่ทางนำสืบเป็นประโยชน์ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 20 ปี จำคุกจำเลยที่ 3และ 4 คนละ 13 ปี 4 เดือน และปรับจำเลยที่ 2 เป็นเงิน 8 หมื่นบาท ไม่มีเหตุสมควรรอการลงโทษจำเลยที่ 1, 3 และ 4 โดยจำเลยทั้งหมดได้ทำเรื่องขอประกันตัว และขอต่อสู้คดี

แต่ต่อมาศาลได้พิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายสรยยุทธ และจำเลยร่วมทั้งหมดแล้ว ซึ่งยืนหลักทรัพย์เงินสด และบัญชีเงินฝากคนะล 4 ล้านบาทแล้วเห็นควรส่งคำร้องให้ศาลฎีกาเป็นผู้สั่งประกันต่อไป ขณะนี้ศาลอาญาทุจริตฯ ได้ออกหมายขังจำเลยทั้งหมด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวไปคุมขัง โดยนายสรยุทธ ถูกนำไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องขังหญิงจะถูกคุมตัวไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างรอฟังคำสั่งการประกันตัวจากศาลฎีกาอีกครั้ง คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ภายหลังศาลฎีกา พิจารณาคำร้องขอประกันตัวแล้ว ได้มีความเห็นไม่อนุญาตให้ประกันตัวจำเลย ศาลฯ จึงออกหมายขัง แล้วให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำ นายสรยุทธ กับพวกนั่งรถตู้ทะเบียน ฮข 4001 กรุงเทพมหานคร โดยมีรถเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขับนำเพื่อพาตัวไปจำคุกตามคำพิพากษาต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า