ครม.ไฟเขียว 4 มาตรการอุ้มคนจน 3.8 หมื่นล้าน ช่วยเหลือ “ค่าใช้จ่ายช่วงปีใหม่-ค่าเช่าบ้าน-ค่าน้ำค่าไฟ-ค่าเดินทางคนแก่” พร้อมอนุมัติแจกสวนยางไร่ละ 1,800 บาท

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ มีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติม ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 4 มาตรการ 4 มาตรการ วงเงินค่าใช้จ่ายรวม 38,730 ล้านบาท โดยจะเบิกจ่ายเงินจากกองทุนประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม

ประกอบด้วย 1.สนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 14.5 ล้านคน คนละ 500 บาท ในเดือน ธ.ค.2561 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้มีรายได้น้อยได้มีเงินไปใช้จ่ายในช่วงปลายปี โดยจะจ่ายเงินไว้ในบัตรสวัสดิการฯ ซึ่งไม่สามารถเบิกถอนได้

2.บรรเทาภาระค่าน้ำประปา-ไฟฟ้า เป็นเวลา 10 เดือน (ธ.ค.2561 – ก.ย.2562) โดยรัฐจะช่วยเหลือค่าไฟฟ้าเดือนละ 230 บาท/ครัวเรือน และค่าน้ำประปาเดือนละ 100 บาท/ครัวเรือน โดยจะจ่ายผ่านบัตรสวัสดิการฯ ซึ่งสามารถเบิกถอนได้

3.ช่วยเหลือค่าเช่าบ้านเดือนละ 400 บาท/คน สำหรับผู้ที่ถือบัตรที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เป็นเวลา 10 เดือน ตั้งแต่เดือนธ.ค.2561-ก.ย.2562 โดยจะจ่ายผ่านบัตรสวัสดิการฯ ซึ่งสามารถเบิกถอนได้และ4.ช่วยเหลือค่าเดินทางไปรักษาพยาบาลสำหรับผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป คนละ 1,000 บาทในปี 2562 โดยจะจ่ายผ่านบัตรสวัสดิการฯ ซึ่งสามารถเบิกถอนได้

นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ที่ประชุมครม.มีมติอนุมัติงบ 18,604 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางและคนกรีดยาง โดยการให้เงินช่วยเหลือสำหรับพื้นที่สวนยางเปิดกรีดจริง10.03 ล้านไร่ ไร่ละ 1,800 บาท รายละไม่เกิน 15 ไร่ แบ่งเป็นเจ้าของสวนยาง 999,065 ราย จ่ายไร่ละ 1,100 บาท และผู้กรีดยาง 304,266 ราย จ่ายไร่ละ 700 บาท โดยจะเริ่มจ่ายเงินในเดือนม.ค.2562

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า การที่รัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนผ่านมาตรการต่างๆ ทั้งโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การให้ความช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟ เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ไม่ใช่รัฐบาลทำเพื่อหวังผลทางการเมือง ซึ่งแต่ละมาตรการต้องผ่านการพิจารณาตามขั้นตอน และขอความร่วมมือว่าอย่าประท้วง

“รัฐบาลพร้อมให้การดูแลทุกอย่าง และขอยืนยันว่าพร้อมให้การช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา แต่ขอให้ประชาชนปรับเปลี่ยนตัวเอง และเข้าใจบริบทในปัจจุบัน โดยรัฐบาลพร้อมจะสร้างโอกาสและความเท่าเทียมให้กับประชาชนอย่างเป็นธรรม”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า