“คิงเพาเวอร์” ได้คะแนนสูงสุดทิ้งห่าง 2 คู่แข่ง จ่อซิวสัญญา “ดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ” แสนล้าน

“กลุ่มคิงเพาเวอร์” ได้คะแนนสูงสุดประมูล “ดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ” ขณะที่ “ทอท.” เตรียมชงผลประมูลให้บอร์ดทอท.อนุมัติ 19 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 พ.ค.) เวลา 9.30 น. บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดซองข้อเสนอผลตอบแทนและประกาศรายชื่อผู้ชนะประมูลงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี)  ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผลปรากฏว่า บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ได้คะแนนสูงสุด โดยได้คะแนนกว่า 90 คะแนน ซึ่งทอท.จะเสนอผลการคัดเลือกเข้าให้บอร์ดทอท.พิจารณาวันที่ 19 มิ.ย.นี้

สำหรับคู่แข่งอีก 2 ราย พบว่าผู้ที่ได้อันดับ 2 คือ กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ-ล็อตเต้ ซึ่งประกอบด้วย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ,บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด และ บริษัท บางกอกแอร์เวย์โฮลดิ้ง จำกัด ได้คะแนนกว่า 80 คะแนน ส่วนอันดับ 3 คือ กิจการร่วมค้า ROH ซึ่งประกอบด้วย บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH บริษัท เอ็มไพร์ เอเซียกรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED ได้กว่า 70 คะแนน

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนกลุ่มกิจการร่วมค้า ROH กล่าวว่า กลุ่มฯได้คะแนนเป็นอันดับ 3 ซึ่งต้องยอมรับว่าเสียใจและเสียดายมาก เพราะเราเตรียมความพร้อมมาดีมาก และยังได้ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรีเบอร์ 1 ของโลกเข้ามาร่วมงานด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะหารือกับพันธมิตรว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ ทางกลุ่มฯจะทำหนังสือถึงทอท.เพื่อขอดูรายละเอียดการพิจารณาคะแนน เพราะวันนี้ทางทอท.ไม่ได้ชี้แจงอะไรเลย และไม่ได้ว่าทางกลุ่มมีข้อบกพร่องในส่วนใด

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด กล่าวว่า ทอท.ได้มีการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ซึ่งผู้ที่ได้รับคะแนนรวมสูงสุด คือ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด โดยผู้ชนะได้เสนอค่าตอบแทนสูงกว่าที่ ทอท.เคยได้รับอยู่เดิมและสูงกว่าที่ ทอท.คาดหมาย

“การดำเนินการขั้นตอนต่อไป คือ ทอท.จะนำผลการคัดเลือกเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ของ ทอท. ในวันที่ 12 มิ.ย.2562 และคณะกรรมการ ทอท.ในวันที่ 19 มิ.ย.2562 เพื่อพิจารณาอนุมัติ และจะนำเสนอสื่อมวลชนต่อไป”นายวิชัยกล่าว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า