คุมตัวคนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินแบงค์ไทยพาณิชย์บางแวก ทำแผน เจ้าตัวอ้างต้องการนำเงินไปใช้หนี้นอกระบบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายกฤษฎา หรือ อ๊อด แก้วกูล อายุ 33 ปี ชาวจ.พะเยา ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกจับกุมตัวได้ ที่พักซอยเพชรเกษม 62/3 บางแคคอนโดทาวน์ ห้อง 1919 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางที่ใช้ก่อนเหตุ เงินสดจำนวน 17,340 บาท อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Ekop Volga จำนวน 1 กระบอก รถกระบะโตโยต้า รุ่น วีโก้ พรีรันเนอร์ สีดำ เลขทะเบียน บน 8330 พะเยา จำนวน 1 คัน

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่าได้นำเงินทั้งหมดไปใช้หนี้นอกระบบ โดยก่อนก่อเหตุได้รถรถมาดูลาดเลาแล้วในช่วงเวลา 09.00 น. ก่อนลงมือก่อเหตุช่วงเวลา 11.25. น. ของวันที่ 6 มิ.ย. โดยใช้เวลาเพียง45วินาที ก่อนได้เงินสดแล้วหลบหนีไป โดยหลังก่อเหตุได้ขับขี่รถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีวิ่งถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าไปทางเดอะมอลล์บางแค ก่อนจะเลี้ยวเข้าซอยราชมนตรี ระหว่างทางได้ทิ้งเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุที่คลองบางจาก บริเวณซอยเพชรเกษม 68 ก่อนจะหลบหนีซ่อนตัวที่คอนโดดังกล่าว

สำหรับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุนั้นได้สั่งมาจากทางอินเตอร์เน็ตและไม่เคยใช้มาก่อน ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติไม่พบคดีเกี่ยวกับยาเสพติดแต่พบว่ามีประวัติเกี่ยวกับคดีฉ้อโกง

นายกฤษฎา ให้การว่า เมื่อก่อนตนมีอาชีพพ่อค้าขายโทรศัพท์ ที่ห้างสรรพสินค้าย่านบางแค ต่อมาการค้าขายโทรศัพท์เริ่มประสบปัญหาทางการเงิน ตนจึงเลิกกิจการไปเกือบ1ปีและได้เห็นว่ามีการปล่อยกู้เงินนอกระบบผ่างทางเฟซบุ๊ก จึงได้ติดต่อไปเพือเอาลงทุนแต่ไม่สำเร็จ แต่เมื่อถึงเวลาที่จะต้องชำระหนี้ตนไม่ได้ชำระตามกำหนด นอกจากนั้นกลุ่มลูกหนี้บังส่งคนมาข่มขู่ตนด้วย จึงทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ และเมื่อก่อเหตุเสร็จแล้วก็ได้นำเงินทั้งหมดไปให้เจ้าหนี้ สำหรับเจ้าหนี้ที่ปล่อยกู้นอกระบบนอกทราบเพียงว่าคนเรียกชื่อว่า “อาบัง” เท่านั้น

พลตำรวจตรีอนุรักษ์ แตงเกษม รองผบช.น. กล่าวอีกว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืน ,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในทางสาธารณะและชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะ ก่อนจะดำเนินการขยายผลถึงผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบรายที่คนร้ายอ้างว่านำเงินไปใช้หนี้ พร้อมขยายผลถึงผู้ที่ขายอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัว นายกฤษฎา มาทำประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดที่ 1 เป็นจุดที่ผู้ต้องหาได้ขับรถกระบะ จากเส้นกาญจนาภิเษกและกลับรถ มาจอดบริเวณริมถนนซึ่งเลยจากหน้าธนาคารประมาณ 50 เมตร จุดที่ 2 บริเวณหน้าธนาคารผู้ต้องหาได้เดินเข้ายังธนาคาร เพื่อดูต้นทางก่อนทำท่าทีอ้างกับทางพนักงานธนาคารว่าลืมบัตรประชาชนและเดินออกไปยังรถกระบะ จุดที่ 3 เข้ามาภายในธนาคารอีกครั้งได้ทำทีเข้าติดต่อทำธุระกรรม จุดที่ 4 บริเวณจุดบริการโต๊ะที่ 2 ได้ใช้อาวุธปืนจี้พนักงานพร้อมเดินอ้อมไปด้านหลังก่อนหยิบเงินสดใต้ลิ้นชักไปจำนวนหนึ่ง จุดที่ 5 บริเวณจุดให้บริการโต๊ะแรก ภายหลังได้เงินจากจุดให้บริการโต๊ะที่สองแล้วก็มายังโต๊ะแรกพร้อมหยิบเงินสด รวมจำนวน343,100 บาท จากนั้นได้หลบหนีไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า