จอห์น เวย์น เกซี่ ตัวตลกสุดสะพรึง ต้นแบบของเพนนีไวส์ จาก IT Chapter 2

ช่วงนี้กระแสของภาพยนตร์เรื่อง IT Chapter 2 หรือ “อิท โผล่จากนรก” 2 กลับมาอีกครั้งพร้อมกับเจ้าปีศาจตัวตลก เพนนีไวส์ ซึ่งเราได้นำต้นแบบของมันอย่าง “Pogo the Clown” หรือ จอห์น เวย์น เกซี่ ฆาตกรต่อเนื่องที่ชอบสังหารเด็กในคราบของตัวตลกมาเล่าให้ฟังกัน

จอห์น เวย์น เกซี่ เกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ปี 1942 ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่อแม่มีลูก 3 คน เขาเป็นลูกคนที่ 2 พ่อเป็นช่างซ่อมรถ แม่เป็นแม่บ้าน แต่การเติบโตท่ามกลางแม่ พี่สาว และน้องสาว ทำให้เขานิสัยเหมือนผู้หญิง และทำให้พ่อผิดหวัง กับบุคลิกที่ตุ้งติ้ง จึงมักจะถูกพ่อด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย

ช่วงอายุ 5-8 ขวบ เขาเคยโดนข่มขืนถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกคือเพื่อนผู้หญิงข้างบ้านที่โตกว่า ครั้งที่ 2 อายุ 8 ขวบ ถูกข่มขืนโดยเพื่อนของพ่อ จนเขาอายุ 10 ขวบ ความสัมพันธ์ในครอบครัวยิ่งดูห่างเหินกันไปใหญ่กลายเป็นปมในใจ ซึ่ง เกซี่ เอาชุดชั้นในของแม่มาใส่และเก็บสะสม

จนคุณพ่อรู้ทำให้พ่อมาทุบตีเกซี่ทันที แม้ในสายตาของเพื่อนบ้านเขาดูเป็นเด็กดี ช่วยชาวบ้านเป็นประจำ แต่เพราะเป็นคนอ้วนเลยไม่มีเพื่อนมากนัก จนอายุ 19 ปี เขาหนีออกจากบ้านอย่าไม่มีสาเหตุ และไม่ติดต่อใครเลยในช่วงเวลานั้น ตอนที่อยู่ลาส เวกัส และก็ยังโดนตำรวจสอบเรื่องเสื้อผ้าของศพหาย ขณะที่เกซี่ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการดูแลศพ

แม้เขาจะเรียนจบมหาวิทยาลัยและแต่งงานเหมือนคนทั่วไป จนกระทั่งในที่สุดเขาก็ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศวัยรุ่นชายเมื่อปี 1967 โดยจะล่อลวงเหยื่อด้วยการนำหนังโป๊มาให้ดู หรือขอให้เหยื่อมาเป็นส่วนหนึ่งในการทดลองร่วมกับเขา ก่อนจะมอมเหล้า ลวงให้ทำกิจกรรมทางเพศด้วยกัน

ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ภรรยาฟ้องหย่า หลังจากภรรยาขอหย่า เกซี่ก็เริ่มสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองใหม่ในฐานะพลเมืองตัวอย่าง เขากลายมาเป็นอาสาสมัครชุมชน รับหน้าที่จัดปาร์ตี้ให้เพื่อนบ้านที่รัฐอิลลินอยส์ และยังได้เข้าร่วมสมาคมตัวตลก Jolly Joker ที่ซึ่งเขาจะแต่งตัวเป็นตัวตลก “Pogo the Clown” ออกไปสร้างความสุขในชุมชน

แต่ในขณะที่เกซี่มีฉากหน้าสวยหรู มีเด็กคนนึ่งชื่อ โดนัลด์ วูร์ฮีย์ เอาเรื่องของเกซี่มาเผยและให้ปากคำกับตำรวจเรื่องความวิปริตของเกซี่ ทำให้เจ้าตัวตลกอ้วนติดคุกถึง 2 ปี แต่เขาไม่ได้สำนึกผิด พร้อมกับก่อเรื่องร้ายๆ แบบลับๆ แถมเนียนจนตำรวจไม่รู้ จนกระทั่งมีคดีการหายตัวไปของ โรเบิร์ต เจอร์โรม พรีส วัย 15 ปี ในปี 1978 ที่ทำให้ตำรวจมุ่งเป้ามาสอบสวนเกซี่

นอกจากนี้ เรื่องทั้งหมดนำไปสู่การค้นพบชวนสะพรึงของเหยื่อ 29 ราย ที่ถูกซุกซ่อนไว้ใต้บ้านของเขา และยังมีเหยื่ออีกหลายรายที่ถูกโยนทิ้งลงแม่น้ำไป เกซี่จึงถูกจับกุมในที่สุดในปี 1980 เขาถูกตัดสินโทษประหาร แต่ต้องจำคุกก่อนถึง 14 ปีเนื่องจากการยื่นอุทธรณ์ ก่อนจะถึงวันประหารในเดือนพฤษภาคม 1994 ซึ่งแม้ว่าเกซี่จะตายไปแล้ว แต่งานของทางตำรวจในการพิสูจน์หาตัวตนของผู้เสียชีวิตที่พบก็ยังไม่จบลงแต่อย่างใด

ภาพของตัวตลกนั้น มีความไร้เดียงสา ไม่มีพิษมีภัยสำหรับเด็ก แต่มันก็กลายมาเป็นคดีสุดสะพรึงที่เป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง และยังกลายมาเป็นต้นกำเนิดของ IT อิท โผล่จากนรก นวนิยายขายดีของสตีเฟ่น คิงส์ จนกลายเป็นมินิซีรีส์ รวมถึงภาพยนตร์ในที่สุด

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :

https://www.biography.com/crime-figure/john-wayne-gacy
http://www.ladbible.com/news/interesting-story-behind-real-life-killer-clown-john-wayne-gacy-is-terrifying-20180921
https://en.wikipedia.org/wiki/John_Wayne_Gacy

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มร้องทนายดัง เมียฝรั่งถูกรปภ.ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจถูกปลุก!?

รุนแรงใช่เรื่อง!? หนุ่มพาภรรยาชาวอังกฤษ ร้องทนายดัง หลังถูกรปภ.ในคอนโดหรู ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจที่ปลุกให้ช่วยตามหาสามี

4 ราศี งานดี เงินดี ชีวิตดีจนเพื่อนอิจฉา! – ซินเซียร์ ดวงD

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงส่งท้ายเดือนเมษายน 2567 : 4 ราศี ชีวิตเปลี่ยน ได้ดีจนมีแต่คนอิจฉา ผ่านช่อง Youtube ดวงD

นักร้องสาว เผยเคยถูกล่วงละเมิดถึง 2 ครั้ง เป็นเหตุทำให้กลัวผู้ชาย ?

นักร้องสาว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง เล่าว่าตอนเด็กตนเองเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศถึง 2 ครั้ง ทำให้เธอนั้นโตมากลัวผู้ชาย

อึ้ง! TXT ทำลายสถิติบน Billboard ‘Global 200’ ด้วยเพลง “Deja Vu”

เพลงไตเติ้ลใหม่ “Deja Vu” ของ TXT ได้รับความนิยมสูงสุดบนชาร์ตทั่วโลกของ Billboard! ทำเอาแฟน K-pop ต้องอึ้งด้วยเสน่ห์ล้นเหลือ

ต๊อกแต๊ก A4 เปิดดวงความรักปีนี้ เบลล่า ราณี ก่อนมีข่าวเดททายาทตระกูลดัง ?

ย้อนฟังสัมภาษณ์! ต๊อกแต็ก A4 เปิดดวงความรักปีนี้ของ เบลล่า ราณี ก่อนมีข่าวลิอสะพัด ออกเดทกับทายาทหมื่นล้าน ?

เดือด! “บิ๊กโจ๊ก” แฉขบวนการ 4 คูณร้อย ทำหลุดเก้าอี้ ผบ.ตร.

“บิ๊กโจ๊ก” เดินเกม! แฉขบวนการ 4 คูณร้อย ทำหลุดเก้าอี้ ผบ.ตร. พร้อมยื่นเพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ ต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า