ผบ.ตร. เตรียมลงนามจ่อย้ายผบก.3จังหวัด หลังผลการแก้ปัญหาจราจรช่วงสงกรานต์ไม่เป็นที่น่าพอใจ พร้อมเตรียมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงผลจากการอำนวยการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. ที่ผ่านมา พบว่ามีบางจังหวัดที่การอำนวยการจราจรของตำรวจไม่เป็นที่น่าพอใจ ผลลัพธ์ออกมาเกิดการสูญเสีย จึงกำลังพิจารณาดูในภาพรวม ซึ่งในวันนี้จะออกคำสั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร 3 จังหวัด มาปฏิบัติราชการ โดยสาเหตุที่ต้องสั่งย้ายผู้บังคับการเพราะถือว่าเป็นหัวหน้าหน่วย ต้องดูแลจัดการในพื้นที่ แต่กลับเกิดความบกพร่องที่มาจากการปฏิบัติงาน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เมื่อสั่งการไปแล้วแต่ไม่สนองตอบ หย่อนยานละเลยก็ต้องจัดการ ซึ่งเหตุที่ย้ายไม่ใช่เรื่องความพอใจหรือไม่พอใจของตนเอง แต่จะพอใจหรือไม่อยู่ที่ประชาชน และในวันนี้จะเรียกประชุมหน่วยที่เกี่ยวข้องของตำรวจเพื่อร่วมกันวางมาตรการและคุยกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ร่วมกันวางมาตรการป้องกันเหตุ ซึ่งในส่วนของตำรวจก็ให้แต่ละกองบัญชาการตำรวจภูธร และแต่ละพื้นที่เสนอรูปแบบการป้องกันของตัวเอง เพราะสภาพพื้นที่ ปัจจัยต่างๆ ไม่เหมือนกัน

มีรายงานว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กำลังพิจารณาออกคำสั่งโยกย้ายพ้นหน้าที่ ประกอบด้วย พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ / พล.ต.ต.สัณฆ์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ / พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ

ทั้งนี้เหตุผลในการพิจารณานั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาผลการลดอุบัติเหตุเชิงสถิติ เปรียบเทียบช่วงสงกรานต์ปี 2560 กับ 2561 แบบรายวัน พบว่าตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย.ที่ผ่านมา ใน 3 จังหวัด มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นทุกวันต่อเนื่อง สะท้อนว่าอาจไม่ได้แก้ปัญหาอย่างจริงจัง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามสถานการณ์ที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ พบว่า พลตำรวจตรีสันต์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ไม่ได้เดินทางมาทำงาน เพราะเดินทางไปราชการ และไม่มีการเปิดข้อมูลใดๆต่อสื่อมวลชน โดยคาดว่าภายในวันนี้หนังสือคำสั่งน่าจะเวียนมาถึง

ขณะที่ มีคำถามว่า จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งปีนี้มียอดผู้เสียชีวิต สูงเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศ ทำไมจึงไม่มีคำสั่งโดนย้าย ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเทียบตัวเลขของผู้เสียชีวิต ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ กับปีที่แล้วพบว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตมียอดลดลง และเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรในจังหวัด นครราชสีมา จึงมีสถิติของผู้เสียชีวิตน้อยกว่าจังหวัดเพชรบูรณ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ

4 ราศี พูดอะไรได้อย่างนั้น วาจามีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 ราศี วาจาดี มีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน พูดอะไรไปใครก็รัก เอ็นดู
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า