ทหารเกณฑ์ถูกซ่อมปางตาย โซเชี่ยลแห่แชร์สนั่น  บอย กรุงเก่า โพสต์ ทหารเกณฑ์จังหวัดลพบุรีนอนอยู่บนเตียงพยาบาลเป็นเจ้าชายนิทรา ญาติเผย หลานชายถูกทหารรุ่นพี่รุมซ่อม วอนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องนำคนผิดมาลงโทษ ขณะที่ผบ.ทบ.ทราบเรื่องแล้ว ยัน เป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างเพื่อนทหารด้วยกัน 

ภาพวัยรุ่นชายนอนอยู่บนเตียงพยาบาล มีเครื่องช่วยหายใจอยู่ที่ปาก เป็นภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อว่า บอย กรุงเก่า โพสพร้อมข้อความระบุว่า นี่คือสิ่งที่ทหารไทยทำ อัป*** ซ้อมคนจนเกือบตาย หมาหน้าไหนรับผิดชอบ ไม่เจอกับญาติพี่น้องมึง มึงจะไปรู้สึกอะไร ขอให้หายๆไวๆ ทุกคนเป็นกำลังใจให้ ตื่นขึ้นมาหาพี่หาน้อง เด้อทหารเข้ม

พลทหาร คชา พะช

ต่อมา จึงทราบว่า ผู้ที่นอนอยู่บนเตียงพยาบาล เป็นทหารเกณฑ์ สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลพบุรี โดยทีมข่าวไบรท์ ทีวี ได้พูดคุยกับแม่ของผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ ทหารเกณฑ์ถูกซ่อมปางตาย คือ พลทหาร คชา พะชะ อายุ 22 ปี หรือ เข้ม ทหารเกณฑ์ สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี  โดยเล่าว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 21 สิงหาคม เพื่อนลูกชาย โทรมาบอกกับภรรยาว่า ลูกชายเข้าโรงพยาบาล มีอาการหัวใจหยุดเต้น แต่ไม่บอกว่า เกิดจากสาเหตุอะไร จึงโทรศัพท์ ไปสอบถามที่ค่าย มีนายทหารคนหนึ่งรับสาย แต่ไม่ทราบรายละเอียด บอกแค่ว่า ไปส่งโรงพยาบาลแล้ว ผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง ก็มีนายทหารอีกคนหนึ่ง โทรมาหาพ่อหลานว่า หลานกำลังจัดสัมภาระ เตรียมจะเข้าป่าไปฝึก แล้วอยู่ดี ๆ หลานก็น็อก จึงนำส่งโรงพยาบาลอานันทมหิดล ซึ่งห่างจากค่ายประมาณ 15 นาที

แม่เล่าต่อว่า จากนั้น ก็มีคุณหมอ จากโรงพยาบาล โทรมาบอกว่า ลูกชายหัวใจหยุดเต้น ปั๊มหัวใจมา 15 นาทีแล้ว ถ้าปั๊มแล้วยังไม่ขึ้น จะให้ปั๊มต่อหรือไม่ เพราะกลัวว่า ซี่โครงจะหัก พ่อกับแม่ก็ยืนยันว่า ให้ปั๊มจนกว่าหัวใจจะเต้น จากนั้น ก็เดินทางไปถึงโรงพยาบาล ประมาณ 6 โมงเช้า เห็นลูกชาย อยู่ในห้องไอซียู ใส่เครื่องช่วยหายใจ คุณหมอบอกว่า โอกาสรอดน้อยมาก และให้แม่ทำใจ ถ้าฟื้นขึ้นมา อาจจะไม่เหมือนเดิม เพราะสมองขาดออกซิเจนนาน เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นไป 2-3 ครั้ง ตอนมาถึงโรงพยาบาลก็มีอาการไตวายด้วย จากนั้น แม่ได้เข้าไปหา ที่ห้องไอซียู  เห็นลูกชายลืมตามอง และน้ำตาไหล แต่ขยับร่างกายไม่ได้

ทหารเกณฑ์ถูกซ่อมปางตาย

วันรุ่งขึ้น พ่อก็โทรไปหานายทหารคนหนึ่ง ซึ่งมียศพันโท เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ว่าเกิดอะไรขึ้น  เพราะลูกชาย เป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว อยู่ดี ๆ จะน็อกไปได้อย่างไร นายทหารคนดังกล่าว ก็ยอมรับกับพ่อว่า มีพลทหารรุ่นพี่ 3 คน ซ่อม หรือ ธำรงวินัยลูกชายจริง ตอนนี้ จับทั้ง 3 คน  ขังคุกทหารแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินคดีอะไร เบื้องต้นทั้ง 3 คน รับสารภาพ ว่าซ่อมจริง นายทหารรายนี้ ก็บอกว่า จะรักษา และ ดูแเลเต็มที่ แต่ขอความร่วมมือ ไม่อยากให้เป็นข่าว

แม่เล่าต่อว่า ได้จับตัวลูกพลิกดู พบว่าตามหน้าอก และ เอวมีรอยบวม แต่ไม่กล้าดูเยอะ เพราะทำใจไม่ได้ หลังจากที่เข้าไปเยี่ยมรอบแรก ยังสามารถถ่ายรูปหลานได้ แต่ต่อมากลับมีทหารเข้ามายืนคุมไม่ให้ถ่ายรูป ตอนนี้อาการยังทรงตัว และต้องรอดูอาการไปเรื่อย ๆ ครอบครัวก็ร้อนใจ  เพราะเห็นว่า ลูกไม่ดีขึ้นเลย และอยากย้ายไปโรงพยาบาลอื่น แต่นายทหารคนดังกล่าว ก็เกลี้ยกล่อม แล้วถามว่า แม่จะมีเงินรักษาเหรอ

แม่บอกว่า ลูกชายเข้าประจำการเป็นทหารเกณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว น้องเข้ม ลากลับมาพักที่บ้าน แล้วมีรุ่นพี่วิดีโอคอลมาหา และตามให้กลับก่อนกำหนด แต่เข้มไม่ได้ไป รุ่นพี่ก็สั่งซ่อม ทั้งที่อยู่บ้าน ซึ่งขณะนั้น น้องเข้ม กำลังนั่งกินข้าวอยู่กับครอบครัว เกรงว่า อาจจะมีการไม่ชอบหน้ากันหรือเปล่า

สุดท้าย แม่บอกว่า เห็นข่าวลักษณะนี้มาเยอะ ไม่คิดว่าจะมาเจอกับครอบครัวตัวเอง เรื่องคดีความก็อยากให้เป็นไปตามกฎหมาย และเอาผิดกับคนทำให้ได้ ไม่ให้ไปทำกับลูกคนอื่นอีก

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก

ผบ.ทบชี้แจงกรณี ทหารเกณฑ์ถูกซ่อมปางตาย

ล่าสุด พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า กรณีพลทหาร คชา พะชะ เบื้องต้น ได้รับรายงานแล้ว และ ไม่ใช่การซ่อม แต่เป็นการทะเลาะวิวาท ระหว่างทหารด้วยกันเอง เนื่องจากปัจจุบัน กองทัพ ไม่มีระบบซ่อม ซึ่งในช่วงเวลานี้ ไม่ได้มีการฝึกทหารเกณฑ์ กรณีนี้เชื่อว่า เป็นเรื่องเฉพาะตัว ส่วนที่ญาติ พลทหาร คชา พะชะ เข้ายื่นหนังสือ ถึงนายกรัฐมนตรี ทางกองทัพ จะดำเนินการอย่างไรนั้น ผู้บัญชาการทหารบก บอกว่า เรื่องนี้หน่วยต้นสังกัด ต้องดำเนินการ ทั้งนี้ตนจะไปตรวจสอบในรายละเอียด ไม่ต้องกังวล เพราะมีระเบียบอยู่แล้ว ใครผิด ก็ต้องดำเนินการ ทั้งทางวินัย และ อาญา

สำหรับพลทหาร คชา พะชะ เป็นทหารในสังกัด กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (ร.31 พัน.3 รอ.)

อ่านข่าวอื่น ๆ

ผู้ปกครองแฉ ค่ายทหาร ซ้อม-ขู่ และ ส่อทุจริตเงินพลทหาร

ทหาร – จิตอาสา เข้าช่วยเหลือน้ำท่วมสังขละบุรี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า