“บิ๊กตู่” ย้ำ “ทูตเยอรมนี” มั่นใจการเมืองไทย-ตั้งเป้าเพิ่มการค้าการลงทุนแตะ 5 แสนล้าน

นายกฯ บอก “ทูตเยอรมนี” ขอให้มั่นใจสถานการณ์การเมืองของไทย ลั่นเดินหน้าเป้าหมายเพิ่มการค้าการลงทุนระหว่าง 2 ประเทศ เป็น 5.3 แสนล้านบาทใน ปี’63

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเก-ออร์ค ชมิท (H.E. Mr. Georg Schmidt) เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่

หลังเสร็จสิ้นการหารือ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฯกล่าวต้อนรับ และแสดงความยินดีในโอกาสที่นายเก-ออร์ค ชมิท เข้ารับตำแหน่ง ขณะที่นายเก-ออร์ค ชมิท ให้คำมั่นว่าจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศ พร้อมทั้งแสดงความยินดีกับการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และการจัดการเลือกตั้งของไทยที่ประสบความสำเร็จและลุล่วงไปด้วยดี

ทั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายยินดีกับความสัมพันธ์ไทย-เยอรมนีที่ใกล้ชิดและยืนยาวระหว่างกัน โดยมีการแลกเปลี่ยนความร่วมมือในหลากหลายสาขา รวมทั้งมีความร่วมมือด้านเศรษฐกิจผ่านโครงการ EEC ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้ตั้งเป้าหมายว่าจะเพิ่มมูลค่าการค้าการลงทุนระหว่างกันให้บรรลุ 1.5 หมื่นล้านยูโร หรือ 5.3 แสนล้านบาท ภายในปี 2563

“นายกฯย้ำว่าไทยพร้อมจะดูแล และอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนเยอรมันในไทยอย่างดีเช่นที่ผ่านมา และพร้อมเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์กับเยอรมนีในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยอรมนีเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจของไทยในการขับเคลื่อนสู่อุตสาหกรรม 4.0 ส่วนเอกอัครราชทูตฯ เน้นย้ำว่า ไทยและเยอรมนีต่างมีศักยภาพที่จะขยายความร่วมมือได้อีกมาก ทั้งด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม”พล.ท.วีรชนกล่าว

นอกจากนี้ ในตอนท้าย นายกฯขอให้เอกอัครราชทูตฯ มั่นใจในสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทย และขอให้เชื่อมั่นว่าหน่วยงานภาครัฐและเอกชนไทยมีความพร้อมที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกันในทุกด้าน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า