“พลังประชารัฐ” เปิดตัวหนังสือ “ประชารัฐสร้างชาติ” โชว์ผลงาน-ชีวประวัติ “บิ๊กตู่” ให้ผู้สมัครใช้หาเสียงหมื่นเล่ม ย้ำจุดยืนพรรคไหนได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งตั้งรัฐบาล ปัดที่มา 250 ส.ว.ไม่เกี่ยวกับพรรค โยนเป็นตามกลไก รธน.60 

25 ก.พ.62-ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พร้อมนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวหนังสือ “ประชารัฐสร้างชาติ” โดยนายอุตตม กล่าวว่า เป็นหนังสือที่พรรคผลิตขึ้นมาเพื่อมอบให้ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต 350 เขต ส.ส.บัญชีรายชื่อ 120 คน เป็นหนังสือที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประวัติ และผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯของพรรค โดยเนื้อหาในหนังสือจะบอกเล่าถึงตัวตนของ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่เด็ก สิ่งที่ทำมาก่อนเป็นนายกรัฐมนตรี และการทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในช่วงที่ผ่านมา โดยหนังสือประชารัฐสร้างชาติ พรรคจัดทำทั้งหมด 10,000 เล่ม ต้นทุนเล่มละ 100 บาท จะแจกให้กับผู้สมัครเขตละ 20 เล่ม และบัญชีรายชื่อ รวม 7,000 กว่าเล่ม อีก 3,000 เล่มจะเก็บไว้ก่อน ยืนยันไม่มีการแจกทั่วไปและไม่มีวางจำหน่าย ส่วนความคืบหน้าการแสดงวิสัยทัศน์ และการดีเบตของ พล.อ.ประยุทธ์นั้น ขณะนี้พรรคกำลังหารืออยู่ ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า กรณีพรรคพลังประชารัฐถูกโจมตีในหลายประเด็นนั้น ยืนยันพรรคมีคำตอบสำหรับทุกประเด็น ยืนยันว่า พรรคเคารพเรื่องประชาธิปไตย และไม่เห็นด้วยที่จะใช้วาทกรรมเรื่องนี้มาโจมตีกัน ดังนั้นอย่านำเรื่องการสืบทอดอำนาจมาพูด เพราะเป็นการพูดคนละตอน ส่วนกรณี 250 ส.ว. ที่หลายฝ่ายโจมตีว่าเอื้อประโยชน์ให้พรรคนั้น กลไกที่จะให้ ส.ว.มีอำนาจเลือกนายกรัฐมนตรี เกิดก่อนจะมีพรรคพลังประชารัฐถูกตั้งขึ้น เป็นกลไกตามรัฐธรรมนูญที่ผ่านความเห็นชอบของประชาชน ในลักษณะคำถามพ่วง เพราะคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ ต้องการความชัดเจนจากประชาชน จึงให้ประชาชนเลือก และผลก็ออกมาว่า ประชาชน 13.9 ล้านคนเห็นชอบ การมีกลไกให้ ส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรีในช่วงเปลี่ยนผ่านประเทศซึ่งยังขัดแย้งอยู่

“ยืนยันได้ว่า เราเคารพกติกาและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการสรรหา ส.ว. ที่สำคัญวันนี้ยังไม่เห็นตัวตน ว่า ส.ว.250 คนเป็นใครบ้าง ไม่มีใครเกี่ยวข้องกับพรรค แต่วันนี้เรากลับไปพูดถึงสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นให้เป็นปัญหา ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลเป็นหัวใจสำคัญหลังการเลือกตั้ง จุดยืนของ พปชร.เคารพในกติกาของรัฐธรรมนูญ รัฐบาลจะต้องมีเสียงข้างมากในสภา หากเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต้องมีคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง เพราะเราต้องการให้รัฐบาลเข้มแข็งเพราะมีเสียงข้างมาก ส่วนกรณีที่มีการโจมตีว่า คนเลือก ส.ว.คือ พล.อ.ประยุทธ์นั้น ส่วนตัวผมเคารพกลไก และเชื่อว่าคนเป็น ส.ว มีวิจารณญาณและดุลยพินิจที่จะพิจารณาซึ่งเราต้องไว้วางใจ ขณะเดียวกันยังไม่ถึงเวลาที่จะกังวลว่าพรรคอาจถูกบอยคอตในสภาจนต้องเป็นฝ่ายค้าน เพราะขณะนี้ เราขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”นายสนธิรัตน์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปล่อยอีกชุด! เพจดังปาช็อต เบลล่า สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทซีพี คล้ายโอบกัน ?

ฮือฮากันยกใหญ่เมื่อเพจดัง เจ๊มอย 108 ออกมาปาช็อต เบลล่า ราณีสวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทในเครือซีพี เป็นภาพที่คล้ายทั้งคู่โอบกัน ?!

ผวา! พบศพชายปริศนา ถูกมัดมือเท้า-หัวแบะ กลางป่าดอยสุเทพ

หลอน! พบศพหนุ่มสักลายปริศนาถูกฆ่าโหดบาดแผลฉกรรจ์ มัดมือมัดเท้า เอามาทิ้งป่า ดอยสุเทพ จ .เชียงใหม่ ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

สตช. ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘บิ๊กโจ๊ก’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

เรื่องไว! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า