ยังไม่จบ! อศคพ.ร้อง ปปช.ตรวจสอบ ผอ.พศ.เบิกงบหลวงให้ภรรยาไปอินเดีย

เครือข่ายปกป้องพระพุทธศาสนา เดินหน้าต่อเนื่อง ครั้งนี้ มายื่นร้อง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ กรณีนางกนิษฐา พราหมณ์เสน่ห์ ภรรยา ผอ.พศ. เดินทางไปสังเวชนียสถานที่ประเทศอินเดีย โดยใช้งบประมาณของสำนักพุทธศาสนาฯ

ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ถ.นนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิชัย ประเสริฐสุดสิริ ผู้ประสานงานองค์กรส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา หรือ อศคพ.พร้อมด้วยเครือข่ายองค์กรชาวพุทธจะไปยื่นหนังสือต่อนายสุทธิ บุญมี ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษคณะกรรมการ ป.ป.ช. เรื่องการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการของ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ กรณีการเดินทางไปนมัสการสังเวชนียสถานของนางกนิษฐา พราหมณ์เสน่ห์ ภรรยาของ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ในสถานะข้าราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ด้วยงบประมาณสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระหว่าง 29 มี.ค.-5 เม.ย.2561 ซึ่งบุคคลดังกล่าวมิได้เป็นเจ้าหน้าที่ในสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

จากการที่นางกนิษฐา พราหมณ์เสน่ห์ ได้รับคัดเลือกเป็นเพราะขั้นตอนและวิธีการคัดเลือกอยู่ใต้การกำกับดูแลและสั่งการของ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นอกจากโครงการนี้ยังใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ช่วยเหลือให้ นางกษิฐา ฯ เดินทางไปประเทศเมียนมาร์ในเดือน มี.ค.61ด้วย จากการแถลงข่าวที่ผ่านมามีการบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อปกปิดความไม่ถูกต้องสำหรับบุคคลดังกล่าว จึงขอให้คณะกรรมการ ปปช.ตรวจสอบเอกสารที่สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์จริงหรือไม่

สำหรับเนื้อหาที่อศคพ.ระบุไว้ในหนังสือที่ยื่นมีดังนี้

ด้วยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้จัดโครงการนำเจ้าคณะพระผู้ปกครองพระสังฆาธิราช พระภิกษุสามเณร และฆราวาส ผู้ส่งเสริมสนับสนุนกิจการพระพุทธศาสนาจากพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปศึกษาดูงาน ประกอบศาสนกิจและนมัสการสังเวชนียสถาน 4 ตำบลประเทศอินเดียและเนปาล ด้วยงบประมาณของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจำนวน 4,999,500 บาท ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม 2561 ถึงวันที่ 5 เมษายน 2561

การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการการคัดเลือกผู้ที่จะได้ไปศึกษาดูงานโดยมีหลักเกณฑ์ดังนี้

1.ต้องเป็นข้าราชการสำนักงานพระพุทธศาสนา

2.ต้องเป็นพระภิกษุสามเณรในพระพุทธศาสนา

3.ต้องเป็นอุบาสกอุบาสิกาผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา

ซึ่งจากการคัดเลือกของคณะกรรมการได้เลือก นางกนิษฐา พราหมณ์เสน่ห์ ภรรยาของ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้เดินทางไปในคณะในสถานะข้าราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทั้งๆ ที่นางกนิษฐามิได้เป็นเจ้าหน้าที่ในสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติและที่สำคัญคือ โครงการนี้เป็นโครงการนำเจ้าคณะพระผู้ปกครองพระสังฆาธิการ พระภิกษุสามเณรและฆราวาส ผู้ส่งเสริมสนับสนุนกิจการพระพุทธศาสนาจากพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาค ใต้ไปศึกษาดูงานประกอบศาสนกิจและนมัสการสังเวชนียสถาน 4 ตำบลประเทศอินเดียและเนปาล แต่นางกนิษฐามิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจการพระพุทธศาสนาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้แต่อย่างใด และไม่ปรากฏว่านางกนิษฐาได้บำเพ็ญคุณประโยชน์ตอบพุทธพระศาสนาแต่อย่างใด

องค์กรส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองพระพุทธพระพุทธศาสนา มีความต้องการให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ว่านางกนิษฐาได้รับการคัดเลือกเป็นไปตามหลักเกณฑ์หรือไม่ รวมไปถึงตรวจสอบ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกบุคคลไปศึกษาดูงานว่า เป็นการปฎิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบหรือไม่ หรือเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับนางกนิษฐาภรรยาของตนเองเดินทางไปดูงานหรือไม่

ก่อนหน้านี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ออกมาแถลงยืนยันไปแล้วว่า นางกนิษฐา เป็นบุคคลหนึ่งซึ่งสนับสนุน และทำประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา มีคุณสมบัติถูกต้องตามเกณฑ์คัดเลือกของโครงการ แต่นายวิชัย ในฐานะผู้ประสานงานองค์กรส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา ยังคงต้องการให้ทางสำนักพุทธทาสศาสนาออกมายืนยันชี้แจงให้ละเอียดอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า