One Upon A Time in Hollywood คืองานเรื่องใหม่ของผู้กับกับเจ้าไอเดีย เควนติน ทาแรนติโน่ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ 9 ของเจ้าตัวและในเรื่องนี้ยังได้ 2 ระดับมหาดาราอย่าง ลีโอนาร์โด ดิ คาปริโอ กับ แบรด พิตต์ มาร่วมงานด้วย

กับเรื่องงานที่เขาตั้งใจเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในฮอลลีวูดยุค 60 โดยจะอ้างอิงทั้งบุคคลจริง นักแสดงตัวจริงๆ ทั้ง บรูซ ลี, โปรดิวเซอร์ในตำนานมาร์ติน ชวาร์ซและผู้กำกับสุดยอดโรมัน โปลันสกี้และที่ขาดไม่ได้คือดาราสาวชารอน เทตต์ที่แสดงโดย มาร์โก ร็อบบี้ (น้องฮาร์ลี ควินน์)

ถึงตรงนี้ใครเคยตามข่าวเก่าๆ คลายคนคงจะทราบแล้วว่า ทาแรนติโน่ ต้องการที่จะเล่าเหตุการณ์ไหน? นั่นคือคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญของ ชารอน เทตต์ภรรยาของผู้กำกับโรมัน โปลันสกี้ โดย เทตต์ นั้นเริ่มมีชื่อเสียงในฮอลลีวูดในช่วงต้นยุค 60 เธอดังจากหนังเรื่อง Barabbas ปี 1961

หลังจากนั้นเธอก็ได้รับงานแสดงมาเรื่อยๆ รวมถึงการได้ร่วมแสดงกับ “บรูซ ลี” และในปี 1967 เธอได้แสดงหนังเรื่อง The Fearless Vampire Killer ของโปลันสกี้ และทั้งคู่ก็พบรักและต่างงานกันในวันที่ 20 มกราคม ปี 1968 ที่ลอนดอน และอยู่กินที่ลอส แองเจลลิส

ต้นปี 1969 เธอตั้งครรภ์ลูกคนแรกและเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ในวันที่ 8 สิงหาคมก่อนกำหนดคลอดเพียง 2 สัปดาห์ โปลันสกี้ติดถ่ายหนังที่ลอนดอนเลยต้องเลื่อนกำหนดกลับบ้าน ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องแปลกของทั้งคู่

แต่สิ่งที่ผิดปกติในคืนนั้นก็คือ เข้าวันรุ่งขึ้นขณะที่แม่บ้านมาทำความสะอาด เธอพบอักษรเลือดว่า PIG ติดที่ประตู และมีคำว่า Healter Skelter เป็นอักษรเลือดอยู่ที่ฝาผนังบ้านด้านใน ก่อนที่แม่บ้านจะพบว่าเทตต์ พร้อมเพื่อนอีก 4 คนถูกฆาตกรรมอย่างทารุณภายในบ้านนั่นเอง

ส่วนเททต์เสียชีวิตพร้อมลูกในท้องอายุ 8 เดือน ด้วยการโดนกระหนํ่าแทงถึง 16 แผล และเพียงไม่กี่สัปดาห์ผู้ต้องสงสัยที่ก่อนเหตุดังกล่าวถูกจับกุมตัว พวกเขาคือหนุ่มสาวลัทธิของ “แมนสัน แฟมิลี่” ได้แก่ ชาร์ล เท็ด วัตสิน, ลินดา คาซาเบียน, ซูซาน แอดกินส์ และแพทริก เคนวิงสเกิล บอกว่านั่นคือปฏิบัติการ Healter Skelter

เป้าหมายคือการสังหารเทอรี่ เมลเซอร์โปรดิวเซอร์เพลงที่ปฏิเสธคำเชิญของ ชาร์ล แมนสัน เจ้าลัทธิ “แมนสัน แฟมิลี่” ซึ่งก่อนที่ โปลันสกี้และเทตต์ จะมาอยู่บ้านหลังนี้ก็เป็นของเมลเซอร์ แต่เขาได้ย้ายออกไปก่อน ส่วนผู้ก่อเหตุเผยว่าได้รับคำสั่งให้สังหารทุกคนในบ้านนั้นทันที

ส่วนเหตุและแรงจูงใจเกิดจากคำสอนของแมนสันเรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับ “สีผิว” เพื่อสร้างสถานการณ์เหตุร้ายเพื่อป้ายความผิดให้กับคนผิวสี เป็นผู้สังหารคนผิวขาว ผลสุดท้ายผู้ก่อนเหตุและชาร์ แมนสันถูกจับในข้อหาฆาตกรรม ทุกคนถูกตัดสินโทษประหารแต่กฎหมายของลอส แองเจลลิสยกเลิกเคสนั้น เลยเหลือแค่จำคุกตลอดชีวิตแล้ว

และทุกคนต่างก็มีชีวิตรับโทษอยู่ในเรือนจำ ส่วนชาร์ล แมนสันเจ้าลัทธิก็เสียชีวิตในปี 2017 ด้วยวัย 83 ปี นี่แหละครับ เหตุสำคัญใน One Upon A Time in Hollywood และ 2 พระเอกมีส่วนเกี่ยวข้องยังไง คือเขาทั้งคู่บ้านใกล้ๆ กับโปลันสกี้ และใครอยากติดตามก็ดูในโรงภาพยนตร์ได้ครับ ชื่อเควนติน ทาแรนติโน่เป็นประกันกับเรื่องที่ 9 ของเขา

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.esquire.com/entertainment/a28527935/once-upon-a-time-in-hollywood-charles-manson-what-happened/
https://en.wikipedia.org/wiki/Charles_Manson
https://en.wikipedia.org/wiki/Sharon_Tate

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า