รวบ “เด็กแว้น” ยกล้อหน้าวัดพระแก้ว แถคึกคะนอง-ถูกท้าทาย

รวบแล้ว “เด็กแว้น” แข่งรถบนถนนหน้าพระลาน ใกล้วัดพระแก้ว อ้างคึกคะนองและเจออีกกลุ่มท้าทาย ด้านพ่อเด็กร่ำไห้ถูกทำทัณฑ์บน ยอมรับไม่เหมาะสม

กรณีกลุ่มวัยรุ่นขี่จยย.ประลองความเร็วถนนหน้าพระลาน ใกล้กับวัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว) แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคนถ่ายคลิปโด่งดังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างยิ่ง เหตุเกิดท้องที่สน.ชนะสงครามตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด 30 ก.ค. 62 เมื่อเวลา 12.30 น. ที่สน.ชนะสงคราม พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผช.ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่บก.น.1 และสน.ชนะสงครามเดินทางมาแถลงข่าวคดีดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายเปาะ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี จับกุมได้ที่บ้านพักย่านมีนบุรี พร้อมของกลางรถจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกของวันที่ 28 ก.ค. หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ซึ่งให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะความคึกคะนอง โดยวันเกิดเหตุได้เดินทางมากับกลุ่มเพื่อนจากย่านมีนบุรีเพื่อมาดูการประดับไฟที่ถนนราชดำเนินแล้วพบวัยรุ่นกลุ่มอื่นอยู่ในจุดเกิดเหตุ มีการท้าทายกัน ทั้งที่ไม่รู้จักกัน แต่เพราะเป็นเด็กจึงไม่ได้คิดถึงความเหมาะสม ทางผู้ต้องหาจึงยืมรถเพื่อนแล้วแข่งรถตามที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว ตอนนี้ยังเหลือผู้ขับขี่รถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง ที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ โดยการกระทำนี้ถือว่าไม่เหมาะสมเพราะจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ไว้ประกอบพระราชพิธีสำคัญของประเทศ

“ขอชี้แจงว่าจุดนี้ไม่เคยมีการร้องเรียนเรื่องการแข่งรถมาก่อน ส่วนทางผู้ขับขี่รถจยย.เวฟสีแดงนั้น ถ้าติดต่อขอมอบตัว ตำรวจก็ยินดีจะมีเหตุบรรเทาโทษให้ ไม่ได้ถึงขั้นเอาตาย ทางเจ้าของรถและประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ทางบก.สส.ได้เลย”

ผช.ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญพ่อของผู้ต้องหามาพบตำรวจด้วย โดยตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 22/2558 ให้อำนาจตำรวจเรียกผู้ปกครองมาพูดคุยและทำทัณฑ์บน หากบุตรหลานกระทำผิดซ้ำอีกจะมีความผิดฐานสนับสนุนมีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเจ้าของรถที่ผู้ต้องหาเอามาขี่รถประลองความเร็วนั้น ก็จะถูกแจ้งข้อหาสนับสนุนการแข่งรถด้วย

 

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผกก.สน.ท้องที่เกิดเหตุนั้น จะมีการตรวจสอบว่าปล่อยปละละเลยหรือไม่ หากพบว่าไม่ได้บกพร่องก็จะไม่มีการย้าย ต้องพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง สำหรับร้านขายอุปกรณ์แต่งรถ กองเชียร์ก็จะถูกดำเนินคดีด้วย เพราะถือว่าเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย

ทางด้านพ่อของผู้ต้องหา ให้การว่า ตนไม่อยากให้ใครก่อเหตุแบบนี้เหมือนลูกของตนอีก เพราะสถานที่ตรงนี้ไม่เหมาะสมที่จะไปแข่งรถแบบนี้ ซึ่งตนอยากให้คนขี่รถจยย.อีกคันเข้ามาพบตำรวจจะดีกว่า

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยต้องโทษฐานครอบครองยาเสพติด แต่ไม่เคยถูกจับกุมเรื่องขับขี่รถประลองความเร็ว เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาแข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย, ขับรถในลักษณะผิดวิสัย, ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถคุมตัวส่งศาลเยาวชนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขอบคุณคลิป SSBN – Thailand

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า