ลุยตอกเสาเข็มงานโยธาไฮสปีด “สีคิ้ว-กุดจิก” 3.1 พันล้าน เม.ย.นี้  

รฟท.เซ็นสัญญาจ้าง “ซีวิลเอ็นจิเนียริง” ก่อสร้างงานโยธารถไฟความเร็วสูง “ช่วงสีคิ้ว-กุดจิก” มูลค่า 3.3 พันล้านบาท เริ่มก่อสร้าง เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาการก่อสร้างงานโยธาที่ 2-1 ช่วงสีคิ้ว-กุดจิก ภายใต้โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพ- นครราชสีมา) ระหว่างนายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และนายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีวิลเอ็นจิเนียริง จำกัด

สำหรับสัญญาการก่อสร้างงานโยธาที่ 2-1 ช่วงสีคิ้ว-กุดจิก วงเงิน 3,114 ล้านบาท มีขอบเขตของงาน ได้แก่ การก่อสร้างโครงสร้างทางรถไฟ ระยะทางรวม 11 กม. แบ่งเป็นคันทางรถไฟระดับดินประมาณ 7 กม. โครงสร้างทางรถไฟยกระดับประมาณ 4 กม. ศูนย์ซ่อมบำรุงทาง 1 แห่ง งานระบบระบายน้ำ งานรื้อย้ายราง ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ และงานอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับโครงการ โดยจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในเดือนเม.ย.2562

นายอาคม กล่าวว่า การก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ช่วงกรุงเทพ-นครราชสีมา แบ่งการก่อสร้างงานโยธาเป็น 14 สัญญา โดยสัญญาที่ 1 ช่วงกลางดง-ปางอโศก ระยะทาง 3.5 กม. การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 45% ส่วนสัญญาที่ 2-1 ช่วงสีคิ้ว-กุดจิก จะเริ่มก่อสร้างในเดือนเม.ย.นี้ ส่วนการก่อสร้างงานโยธาที่เหลืออีก 12 สัญญา จะเปิดประมูลและลงนามในสัญญาจ้างให้แล้วเสร็จทั้งหมดในเดือนก.ค.2562

ทั้งนี้ โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-หนองคาย เป็นโครงข่ายคมนาคมที่สำคัญระดับประเทศ ภายใต้ยุทธศาสตร์ One Belt One Road หรือเส้นทางสายไหมยุคใหม่ ซึ่งจะทำให้ไทยเชื่อมโยงระบบรางกับสาธารณรัฐประชาชนจีนได้โดยตรง และเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางคุนหมิง-สิงคโปร์ ที่เชื่อมระบบรางของทวีปเอเชียได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ เป็นการยกระดับความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า