ลุยสำรวจปล่อง! รอง ผบ.ตร.ขึ้น ฮ.หาปล่องเข้าช่วย13ชีวิตติดถ้ำหลวง

ลุยสำรวจปล่อง! รอง ผบ.ตร. ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสอบดอยผาหมี หาปล่องเข้าช่วย 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่สูญหายภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสอบดอยผาหมี หาปล่องเข้าช่วย 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบโพรง ที่คณะสำรวจของ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พบเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยพื้นที่พบโพรงจะพบว่าเป็นโพรงน้ำไล่ลงไปในหุบเขา คือทางระบายน้ำของภูเขาลงไปในถ้ำนั่นเอง ซึ่งการเข้าไปทำงานจะต้องนำเครื่องตรวจจับสัญญาณจีพีเอสสำรวจลงไป แล้วนำออกมาประมวลผล เบื้องต้น จากการสำรวจลึกมากกว่า 50 เมตร และยังพบค้างคาวบินสวนออกมาด้วย จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ไปสำรวจเพิ่ม พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ มากขึ้น เช่น สายต่อพ่วงของวิทยุสื่อสารให้ยาวขึ้น และแบตเตอรี่สำหรับทำงานอุปกรณ์อิเล็ก ทรอนิกส์ต่างๆ ให้มากขึ้นด้วย

สำหรับปล่องดังกล่าวนี้ ทางเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมตัวเดินทางเท้าขึ้นไปตรวจสอบ เป็นปล่องด้านขวาของถ้ำ ในพื้นที่หมู่บ้านผาหมี ปล่องเดิม โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่จะมีการโรยตัวลงไป เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้พบกับโถงแรกที่เราพบ มีความลึก 40 เมตร กว้าง 6 เมตร สูง 10 เมตร จากนั้นเราตามช่องอากาศ ลงไป ก็ไปเจอกับโถงที่2 มีความลึก 50 เมตร ความกว้างใกล้เคียงกับโถงแรก เมื่อเจอโถงที่2 เราก็วนรอบโถง ก็พบว่ามีทางลงไปอีก เราก็ตามลงไป จนพบโถงที่3 เราคาดการณ์ว่าน่าจะมีความลึกระดับ 60 เมตร ซึ่งโถงที่3 นี้ เรากำลังจะเข้าไปตรวจสอบต่อในช่วงเช้านี้ หากพบว่าเป็นโถงขนาดใหญ่ คาดว่าอาจจะเป็นช่องทางที่นำมาให้พบเส้นทางการไปช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตได้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกล่องยังชีพที่เราเตรียมไป และหย่อนลงปล่องแต่ละปล่องที่เราพบ เจอนั้น เมื่อหย่อนลงไปแล้วก็ไม่มีคนรับ เนื่องจากไม่มีคนอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ ไม่เจอ เราไม่กลับ

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า ขณะนี้มีกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการที่ผาหมี มากกว่า 200 นาย อุปกรณ์หนักทั้งหมดจะลำเลียงด้วยเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำอุปกรณ์ลงไปปฏิบัติงาน และเช้าวันนี้ได้นำอุปกรณ์ส่งไปที่ผาหมี ซึ่งอยู่ในยอดเขาเดียวกันกับวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จะอยู่ทางด้านทิศเหนือของเขาลูกนี้ ซึ่งในวันนี้ถือว่าอากาศเปิดตั้งแต่เช้า และฝนยังไม่ตกลงมา ก็นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการเข้าค้นหา เพื่อช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า