สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเปิดการประชุมวิชาการระดับชาติของสมาชิกองค์การเกษตรกรฯ

 

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดการประชุมวิชาการระดับชาติของสมาชิกองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย พระราชทานพระราโชวาท เกษตรกรรมเป็นสาขาที่น่าสนใจศึกษา

วันที่ 11 ก.พ. ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา จังหวัดพะเยา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดการประชุมวิชาการระดับชาติของสมาชิกองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 40 ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราโชวาทเปิดการประชุม ตอนหนึ่งว่า การศึกษาสาขาเกษตรในปัจจุบันมีความเจริญก้าวหน้าไปจากแต่ก่อนมาก เนื่องด้วยวิทยาการด้านต่าง ๆ เจริญรุดหน้าอย่างรวดเร็ว  นวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้านเกษตรเกิดขึ้นมากมาย ทำให้เกษตรกรรมเป็นสาขาที่น่าสนใจศึกษายิ่งขึ้น และเป็นสาขาวิชาชีพที่ดี นักศึกษาเมื่อจบการศึกษาแล้ว หากไปประกอบอาชีพเกษตรกรก็จะเป็นเกษตรยุคใหม่ที่มีความรอบรู้ ทั้งเทคโนโลยีแบบดั้งเดิมและเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นใหม่ หากนำมาใช้งานผสมผสานกันก็น่าจะบังเกิดผลดี อย่างไรก็ตามนักศึกษาไม่ควรประมาท เมื่อเรียนจบหรือไปประกอบอาชีพจะต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ในด้านที่จะมีผลเจริญงอกงาม เช่น การจัดการ การตลาด เป็นต้น และหมั่นติดตามข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องอยู่เสมอ เพราะสังคมและโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและส่งผลทั้งในทางดีและทางร้าย จึงคิดเตรียมการล่วงหน้าเมื่อมีข้อขัดข้องเกิดขึ้นจะได้แก้ไขให้ลุล่วงผ่านพ้นไปได้

จากนั้นสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ ได้เสด็จฯ ทอดพระเนตรนิทรรศการต่าง ๆ อาทิ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  สืบสานศาสตร์พระราชาของอาชีวศึกษาเกษตร  ผลงานดีเด่นของศิษย์เก่าสมาชิกองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ฯ (อกท.)หน่วยพะเยา ผลงานโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสมาชิก อกท. ผลงานศิลปะเกษตรของสมาชิก อกท. ผลงานวิชาการทางการเกษตรของหน่วย อกท.จำนวน 12 หน่วย  รวมถึงผลงานนวัตกรรมเกษตรปลอดภัยของสมาชิก อกท.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า