หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดฯภายในซอยเพชรบุรี ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 3 ราย (คลิป)

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดฯภายในซอยเพชรบุรี ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 3 ราย

เมื่อเวลาประมาณ03.00น. เกิดเหตุระทึกมีกลุ่มควันลอยพวยพุ่งออกมาจากชั้น6 ของราชเทวี อพาร์ทเม้นต์ เลขที่ 488/18 ซอยเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตพญาไท พื้นที่ของ สน.พญาไท ทำให้มีผู้ติดภายในหลายราย

ไฟไหม้คอนโดฯราชเทวี

ที่เกิดเป็นอาคารที่พักอาศัย สูง 15ชั้น พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากตึก และประชาชนที่ยังติดค้างอยู่ด้านบน ต่างพากันนำไฟฉายและมือถือมาเปิดเป็นแสงไฟเพื่อเป็นสัญญาณขอความช่วยเหลือ จากการสังเกตุของผู้สื่อข่าวพบว่าน่าจะมีประมาณ5-10ห้อง

โดยเจ้าหน้าที่ด้านล่างได้ใช้โทรโข่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อยู่ด้านบนหมอบก้มลงต่ำ และนำผ้ามาชุปน้ำมาปิดจมูกเพื่อกันสำลักควัน จากนั้นให้ออกมาที่ริมระเบียงเพื่อหาอากาศหายใจ(ผู้ว่าฯกทม.สั่งปิดอาคาร ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย)

ส่วนทีมกู้ภัยด้านล่างก็พยายามจัดทีมชุดช่วยเหลือขึ้นไปด้านบนเพื่อช่วยเหลือผู้ติดค้าง แต่เนื่องจากภายในตึกมีควันค่อนข้างหน้ามองไม่เห็นทัศนวิสัยด้านในจึงเป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อีกชุดนำเครื่องระบายควันไปช่วยระบายควันออกจากตึก นอกจากนี้ญาติยังมาช่วยในการแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีผู้ติดค้างอยู่ชั้นใดบ้างหรือมีจำนวนกี่คน ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือได้รวดเร็วมากขึ้น

ทั้งนี้ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือมีชายวัยประมาณ25-35ปี ได้พยายามนำผ้ามาผูกกันให้คล้ายเชือกยาวๆโหนตัวลงมาจากชั้น6ก่อนจะตกลงมาได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสะโพกซ้าย ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่ง รพ.พญาไท นอกจากนี้ก็จะมีผู้บาดเจ็บจากอาการสำลักควันหลายราย(นิสิตสาว ป.โท จุฬาฯ ชาวเวียดนามสูญหาย ล่าสุดมีรายงานพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง)

จากการสอบถามรวบรวมข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บและผู้ที่ถูกช่วยเหลือลงมาไม่ต่ำกว่า23ราย และจะยังทะยอยลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้เสียชีวิตล่าสุด 3 ราย

จากการสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้พบเห็นว่าต้นเพลิงเกิดบนชั้น6 ลักษณะลุกไหม้บนเพดาน และลุกลามไปที่ช่องแอร์

จากการสอบถาม ผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในห้อง 743 ที่ชั้น7 นานกว่า1ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือลงมา และยังอยู่ในอาการตกใจว่า เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ คาดว่าน่าจะ ประมาณ02.00น. ตนทั้งคู่กำลังนอนอยู่ แต่จู่ๆได้ยินเหมือนเสียงมีคนทะเลาะกัน ก่อนจะได้ยินเสียงฝีเท้าวิ่งมาจากด้านลิฟท์มายังฝั่งห้องของตนเอง ซึ่งไม่แน่ใจว่าเสียงที่ได้ยินเกิดที่ชั้น7หรือชั้น6กันแน่ จากนั้นไฟก็ดับ มีคนวิ่งเคาะประตูร้องให้ช่วย จากนั้นได้เปิดประตูออกไปพบมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งเข้ามาภายในห้องจึงรีบพากันไปหยิบหน้ากากกันควันที่เคยซื้อไว้มาใส่ นำผ้าขนหนูไปชุปน้ำ และพากันรีบวิ่งออกมาที่ริมระเบียงเพื่อหาอากาศหายใจ และขอความช่วยเหลือ โทรหาญาติ และพยายามประสานกับเพื่อห้องข้างๆ ช่วยเหลือกัน ซึ่งตอนเกิดเหตุตนตกใจกันมาก ไม่กล้าวิ่งลงมาเพราะไม่รู้จะไปเจออะไร หรือเพลิงอยู่ชั้นไหน ตอนนั้นกลัวและตกใจ แต่คิดว่ายังไงก็ต้องรอดออกมาให้ได้

ล่าสุด ได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลต่างๆดังนี้
– รพ.วชิรพยาบาล 5 ราย
– รพ.ตำรวจ 10 ราย
– รพ.กลาง 2 ราย
– รพ.ราชวิถี 10 ราย
– รพ.รามาฯ 11 ราย
– รพ.พระมงกุฏฯ 5 ราย
– รพ.พญาไท 1  5 ราย
– รพ.พญาไท 2  4 ราย
– รพ.จุฬาฯ 9 ราย
– รพ.เปาโล 1 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

หวานออกสื่อ! ตุลย์-มิว ตอบแล้วเป็นอะไรกัน พร้อมหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม

ตุลย์ ภากร-มิว ศุภศิษฎ์ ตอบแล้วเป็นอะไรกัน ? พร้อมหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม แถมลั่น หากผ่านแล้วจะมาบอกถึงความสัมพันธ์อีกที

“บทสวดมหาจักรพรรดิ” สวดทุกวัน ชีวิตดีขึ้น เพิ่มบุญบารมี

คาถามหาจักรพรรดิ คาถาศักดิ์สิทธิ์ เคล็ดลับเสริมดวง เพิ่มบุญบารมี ปรับภพภูมิให้เจ้ากรรมนายเวร เปลี่ยนชะตาชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี

หนุ่มใหญ่นอนตายปริศนา คาบ้านพัก พบใกล้โรงงานสารเคมีไฟไหม้

หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี นอนตายปริศนา คาบ้านพัก จนท. พบบ้านใกล้โรงงาน ‘วิน โพรเสส’ ที่เก็บสารเคมีแล้วไฟไหม้ ห่าง 8 กม.

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง

“เจย์ ENHYPEN” จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปีของวงร็อคญี่ปุ่น “GLAY”

เตรียมพบกับ “เจย์ ENHYPEN” ที่จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปี วงร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น “GLAY” ในโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า