ภายหลังจากที่แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกาศยุติการเคลื่อนไหวชุมนุม ไปเมื่อวาน ซึ่งแกนนำทั้งหมด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมทันที จากนั้น ก็นำตัวมาสอบปากคำตลอดทั้งคืน โดยแบ่งแกนนำไปสอบปากคำ2แห่ง คือ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท และสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ล่าสุด มีความคืบหน้า ตำรวจจะนำตัวแกนนำทั้งหมดไปขออำนาจศาลฝากขังวันพรุ่งนี้ เนื่องจากยังสอบปากคำแกนนำบางคนไม่เสร็จ(คลิป)

โดย 5 แกนนำ ที่ถูกคุมคุมขังอยู่ที่ สน.ชนะสงคราม ประกอบไปด้วยนายรังสิมันต์ โรม, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, นายปิยรัฐ จงเทพ นายนิกร วิทยาพันธุ์ และวิเศษ สังวิศิษย์ คนขับรถปราศัย ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ตั้งแต่ช่วงเวลาตี 1 ของเมื่อวานนี้ และอีก 9 คนถูกคุมขังที่ สน.พญาไท

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ สน.ชนะสงคราม พล...ดร.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก..1 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีนี้ และเปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนตัดสินใจที่จะส่งแกนนำทั้ง 14 คน ฝากขังต่อศาลอาญารัชดาในวันพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง ตามอำนาจในการควบคุมตัวชั่วคราว 48 ชั่วโมง

เบื้องต้น แกนนำถูกแจ้งข้อหาคนละ 5 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาตามกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น, มาตรา 215 มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กําลังประทุษร้าย ขู่เข็ญจะใช้กําลังประทุษร้าย หรือกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, มาตรา 216 ไม่เลิกมั่วสุม เมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมเพื่อกระทําความผิดตามมาตรา 215 ให้เลิกไป, ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ข้อ 12 ห้ามชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป, และฝ่าฝืน พ...การจราจรทางบก มาตรา 108 ห้ามเดินแถวในลักษณะกีดขวางการจราจร ซึ่งแน่นอนว่า แกนนำทั้งหมดปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

กดดูคลิป

ส่วนแกนนำอีกส่วนหนึ่ง ที่ถูกคุมตัวอยู่ที่ สน.พญาไท ก็ยังคงถูกคุมตัว ได้แก่ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นายพุทไธสิงห์ พิมพ์จันทร์ นายภัทรพล จันทร์โคตร นายคีรี ขันทอง นายอานนท์ นำภา นายเอกชัย หงส์กังวาน นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว นายประสงค์วางวัน นางสาวณัฏฐา มหัทธนา และนายวิโรจน์ โตงามรัก โดยทั้งหมดก็ถูกตั้งข้อหาเช่นเดียวกับแกนนำที่ถูกคุมขังที่ สน.ชนะสงคราม

ด้าน พ...จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ชนะสงคราม ก็บอกถึงที่ต้องฝากขังวันพรุ่งนี้เพราะพนักงานสอบสวนยังสอบปากคำแกนนำไม่ครบทุกปาก เนื่องจากช่วงกลางดึกนายวิเศษ คนขับรถปราศัยเป็นป่วยความดันกำเริบ ตำรวจการสอบสวนต้องหยุด และส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ก่อที่จะสอบสวนเพิ่ม อีกทั้งก็อาจจะแจ้งข้อหากล่าวหาเพิ่ม หาก ม.ธรรมศาสตร์เข้ามาร้องทุกข์ถึงกรณีที่นายนิกร ตัดกุญแจรั้วมหาวิทยาลัยเข้ามาใช้สถานที่

ทั้งนี้การถูกคุมขังของแกนนำกลุ่มคนอยากเลือก จนถึงขณะนี้ยังไม่มีแกนนำคนไหนมีอาการเครียดหรือร้องขออะไรกับทางตำรวจ และทุกคนยังอยู่ในสภาวะปกติ

กดดูคลิป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า