เอกชน 3 รายยื่นข้อเสนอประมูลดิวตี้ฟรี-“การบินกรุงเทพ-ล็อตเต้” แข่งเจ้าเก่า ”คิงเพาเวอร์”

ทอท.เผยเอกชน 3 รายยื่นข้อเสนอประมูลสิทธิพื้นที่ “ดิวตี้ฟรี” สุวรรณภูมิ ด้าน “การบินกรุงเทพ-ล็อตเต้” ท้าชนเจ้าเก่า “คิงเพาเวอร์” ขณะที่ “เซ็นทรัล” ถอย

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 9.00-11.00 น. บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ได้เปิดให้เอกชนยื่นซองข้อเสนอประมูลงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี)  ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผลปรากฏว่ามีเอกชนเข้ายื่นซองข้อเสนอ 3 ราย ประกอบด้วย

1.บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด

2.กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ-ล็อตเต้ ซึ่งประกอบด้วย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ,บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด และ บริษัท บางกอกแอร์เวย์โฮลดิ้ง จำกัด

3.กิจการร่วมค้า ROH ซึ่งประกอบด้วย บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH บริษัท เอ็มไพร์ เอเซียกรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด ทอท. กล่าวว่า คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้ตรวจสอบคุณสมบัติของเอกชนที่ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 รายแล้ว และให้เอกชนทั้ง 3 รายผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ โดยหลังจากนี้คณะกรรมการคัดเลือกฯ จะให้เอกชนทั้ง 3 ราย นำเสนอผลงานและข้อเสนอเทคนิคในวันที่ 27 พ.ค.นี้ จากนั้นจะเปิดข้อเสนอผลตอบแทนและประกาศรายชื่อผู้ชนะประมูลวันที่ 31 พ.ค.นี้ เวลา 9.30 น.

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์การคัดเลือกจะให้คะแนนด้านเทคนิค 80 คะแนน ส่วนคะแนนการให้ผลตอบแทนจะอยู่ที่ 20 คะแนน เนื่องจากทอท.ต้องการได้ผู้มีประสบการณ์มาบริหารพื้นที่ดิวตี้ฟรี จึงต้องให้น้ำหนักกับคะแนนเทคนิคมากกว่า

อย่างไรก็ตาม การเปิดให้ยื่นข้อเสนอวันนี้ เอกชน 2 รายที่ซื้อซองเอกสารไป แต่ไม่ได้เข้ามายื่นข้อเสนอ ได้แก่ กลุ่มบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยื่นรายชื่อผู้ร่วมทุน คือ บริษัท เอฟเอสเวนเจอร์ สิงคโปร์ จำกัด มาให้ทางทอท.รับทราบ ส่วนอีกราย คือ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT

ขณะที่ในเวลา 13.00-15.00 น. ทอท.จะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอประมูลงานให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะที่งานดังกล่าวมีเอกชนซื้อซองเอกสารไป 4 ราย ได้แก่ 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด 2.บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) 3.บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ4.บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า