“แก๊งวัยรุ่น” บุกรร.วัดสิงห์ อ่วม “หมอธี” ทบทวนค่าเสียหายพุ่งเกือบ 1 ล้านบาท

“หมอธี” ทบทวนตัวเลข สทศ.เรียกค่าเสียหาย “แก๊งวัยรุ่น” บุกรุก รร.วัดสิงห์ ชี้ค่าเสียหายพุ่งเป็นเกือบ 1 ล้านบาท ไม่รวมค่าทำขวัญ

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า หลังจากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้ส่งรายงานมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 7 แสนบาท เพื่อฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับกลุ่มวัยรุ่นที่บุกรุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ในระหว่างการสอบ GAT/PAT มาแล้ว ซึ่งตนอยู่ระหว่างทบทวนตัวเลขความเสียหาย เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ซ้ำซ้อนซึ่งต้องหักออก และค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆที่เพิ่มขึ้นจากการจัดสอบรอบใหม่

ทั้งนี้ คาดว่าค่าเสียหายน่าเพิ่มเป็นเกือบ 1 ล้านบาท โดยเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการจัดการสอบรอบสอง เช่น ค่าออกข้อสอบ การจัดสอบ ค่ากรรมการคุมสอบ และค่าเสียหายของโรงเรียนซึ่งเป็นสถานที่จัดสอบ ขณะที่ค่าเสียหายส่วนนี้ยังไม่รวมถึงค่าทำขวัญให้กับนักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน ครู ผู้อำนวยการโรงเรียน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ถูกทำร้าย ซึ่งจะมีการฟ้องร้องต่อกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเป็นรายกรณีไป

นพ.ธีระเกียรติ ระบุว่า ขณะนี้นิติกรของกระทรวงศึกษาฯ กำลังรวบรวมข้อมูลและประเมินมูลค่าความเสียหาย ซึ่งรวมถึงความเสียหายของโรงเรียนวัดสิงห์ด้วย รวมทั้งพิจารณาหน่วยงานใดจะเป็นผู้ฟ้องแพ่งระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ หรือ สทศ. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดการสอบ ซึ่งการดำเนินการฟ้องร้องจะชัดเจนในอีก 2 สัปดาห์จากนี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า