“แม่น้องปอนด์” เหยื่อไขควงโหด! เปิดใจขอยื่นอุทรณ์ พ้อบางคนยังรับโทษน้อยไป !

นางอารีรัตน์ ชมโลก คุณแม่ของนายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ น้องปอนด์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้ไขควงแทงที่ขมับเสียชีวิตถึงหอพักในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  เปิดใจยังยื่นอุทธรณ์คัดค้านต่อแม้ศาลชั้นต้นจะตัดสินเป็นที่พอใจในระดับหนึ่งแต่บางคนซึ่งร่วมกันได้รับโทษยังน้อยเกินไปที่ทำกับลูก

หลังจากคดีฆาตกรรมสุดโหดเหี้ยม เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 กลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน ได้บุกหอพักในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อจะไปทำร้ายคู่อริ แต่ไม่เจอ จึงได้ลงมือทำร้ายและฆ่า นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ น้องปอนด์ อายุ 24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี คนที่รู้จักกับคู่อริแทน ราวกับต้องการฝากรอยแค้น โดยคนร้ายใช้ไขควงแทงที่ขมับน้องปอนด์ ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ จนเสียชีวิต และกลุ่มผู้ก่อเหตุมีอิทธิพลเป็นถึงลูกเศรษฐีและนายตำรวจ ทำให้นางอารีรัตน์ ฐิตะฐาน ซึ่งเป็นแม่ของน้องปอนด์ ร่วมไปทั้งญาติเป็นอย่างมาก และรับไม่ได้กับความสูญเสียคนอันเป็นที่รักไป ได้ร้องเรียนสื่อมวลชน และเมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีการโอนคดีไปให้กองปราบฯ รับผิดชอบ  และตลอดเกือบสองปีที่ทางแม่และญาติ ได้ติดตามการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิดเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับนายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ น้องปอนด์

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา (24 ตุลาคม 2561) ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้องจำเลย 14 คนที่ร่วมก่อเหตุ ประกอบด้วย 1. นายกรกนก วรัญญสาธิต หรือ อาร์ท 2. นายเดชาธร มูลมณี หรือ ไบร์ท 3. สิบตรี ชรินทร แก่สาร หรือ บิ๊ก  4. นายญาณวัฒน์ ทิพย์เที่ยงแท้ หรือ ปาล์ม 5. นายเรวัติ วงศ์ขยาย หรือ เต้ย 6. นายกฤตนันท์ เนียมเงิน หรือ ปาล์ม  7. นายเศรษฐา อุปถัมภ์ หรือ เปิ้ล 8. นายธีราพัฒน์ โพธ์สุทธิ์ หรือ อั้ม 9. นายธีรธานนท์ ทัพนาค หรือ นนท์ 10. นายภาคิน เสือนาค หรือ มิค 11. นายศุภสิทธิ์ ตีท้วม หรือ แป้ง 12. นายอธิบ กุญแจทอง หรือ ซิม 13. นายชินกิตติ์ อรรถวรรธน หรือ กิต และ 14. น.ส.มาริสา เงินทอง หรือ ลูกหมี โดยมีนางอารีรัตน์ ฐิตะฐาน ซึ่งเป็นแม่ของน้องปอนด์ และญาติ ได้เดินทางจากจังหวัดชุมพร เพื่อเข้าไปรับฟังคำพิพากษาตัดสินกับจำเลยทั้ง 14 คน

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า จำเลยที่ 1 ถึง 13 ได้กระทำการตามฟ้องจริง จึงพิพากษาให้จำเลยที่ 1 จำคุกตลอดชีวิต ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ส่วนจำเลยที่ 2 ให้จำคุก 25 ปี 6 เดือน ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นและบุกรุกเคหสถาน จำเลยที่ 3, 10 และ 12 สั่งจำคุกคนละ 1 ปี ฐานบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้าย จำเลยที่ 4, 5, 6 และ 11 สั่งจำคุก 11 ปี ฐานบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนและร่วมกันทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายฯ จำเลยที่ 7, 8, 9 และ 13 สั่งจำคุก คนละ 10 ปี 6 เดือน ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่น

นอกจากนี้ ศาลสั่งให้จำเลยที่ 1-13 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่เจ้าของหอพักที่เกิดเหตุ เป็นเงิน 150,000 บาท, เจ้าของห้องที่เกิดเหตุและเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บ 125,000 บาท ผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย 95,000 บาท และแม่ของน้องปอนด์ ผู้ตาย เป็นเงิน 6,870,000 บาท และให้ชำระดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 จนกว่าจะชำระเงินทั้งหมดได้ครบถ้วน และให้ยกฟ้องจำเลยที่ 14 เนื่องจากเป็นผู้ที่พักอาศัยในหอพักที่เกิดเหตุ รวมทั้งไม่ได้ลงจากรถของจำเลยไปร่วมก่อเหตุด้วย

ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรได้รายงานว่าเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 ตุลาคม 61 ทางนางอารีรัตน์ ฐิตะฐาน แม่ของน้องปอนด์ ได้เดินทางกลับมาถึงบ้านเลขที่ 58/1 ม.2 ต.หนองไม้แก่น อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านที่เก็บศพน้องปอนด์ไว้ในโลงเย็นห้องโถงภายในบ้าน ซึ่งทันที่ทางนางอารีรัตน์ มาถึงได้นำรูปของน้องปอนด์ ซึ่งนำไปในศาลด้วย มาแขวนไว้ฝาผนัง จุดธูป แล้วเคาะโลงบอกน้องปอนด์ พร้อมกับพูดว่า ศาลได้ตัดสินคดีให้ความชอบธรรมแก่ลูกแล้ว และขอให้ลูกรู้ว่าแม่รักลูก และขอให้เกิดมาเป็นลูกของแม่อีกทุกชาติ     นางอารีรัตน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ไปรับฟังคำตัดสินของศาลชั้นต้น ทางตนและญาติก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่ยอมรับว่า ผู้ร่วมก่อเหตุบางคนยังได้รับโทษน้อยเกินไปกับการร่วมกระทำที่ทำกับลูกชาย ที่โหดเหี้ยมเกินไป ซึ่งทางครอบครัวได้กลับมาทบทวนและสรุปกันแล้วว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลต่อ เพราะต้องการให้ศาลอุทธรณ์ได้ตัดสินลงโทษกับผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ให้มากกว่า และจะดำเนินการให้ถึงที่สุดเพื่อความชอบธรรมและความเป็นธรรมให้กับลูกชายที่ก่อนหน้าถูกกล่าวหาว่าเป็นคนไม่ดี ไปก่อนเหตุจนถูกคู่อริมาเอาคืน  ตอนนี้สังคมก็ได้รับรู้แล้วผู้ก่อเหตุได้รับโทษ ลูกก็หมดหมดมลทิน แต่ก็ให้ถึงที่สุดก่อน แล้วจะทำพิธีฌาปนกิจน้องปอนด์

นางอารีรัตน์ กล่าวว่า อยากจะบอกให้กับผู้ปกครองทุกคน ขออย่าช่วยเหลือหรือปกป้องลูกอย่างผิดๆเพราะเมื่อลูกทำผิดก็ยอมรับสารภาพกับเหตุที่ก่อเพราะอย่างน้อย หนักจะได้เป็นเบา แต่ก็ไม่โทษพ่อแม่เค้าซะทีเดียว เพราะพ่อแม่อาจไม่รู้ว่าลูกทำอะไร แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วพ่อแม่ทุกฝ่ายก็จะทุกข์เหมือนกัน อีกฝ่ายทุกข์ที่สูญเสียลูก ส่วนอีกฝ่ายทุกข์ที่ลูกจะต้องติดคุกติดตาราง ลูกเค้าลูกเราก็หมดอนาคตทั้งคู่  อยากจะบอกเด็กๆว่า ทำอะไรก็ขอให้คิดถึงหัวอกพ่อแม่บ้าง กว่าจะเลี้ยงโตมาได้ขนาดนี้ หมดไปเท่าไหร่ แม่ลำบากเท่าไหร่ และเมื่อเกิดเหตุแบบนี้ความทุกข์ก็ตกต่อครอบครัว

นางอารีรัตน์ กล่าวอีกว่า ตอนที่ไปศาล ได้กลิ่นธูปโชยมาแตะจมูกทุกคน แม้แต่ตอนไปกินอาหาร ซึ่งเป็นร้านและอาหารที่น้องปอนด์ชอบมานั่งมากินอาหาร ก็ได้กลิ่นธูปโชยมาอีก เสมือนว่า น้องปอนด์ได้มาฟังคำตัดสินและมานั่งกินอาหารด้วยกันอีกด้วย

นาอารีรัตน์ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ถึงแม้วันนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี แต่ก็ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้กับความสูญเสีย ยังคิดว่าน้องปอนด์ยังอยู่กับแม่ เสื้อผ้าที่ตั้งอยู่ที่หน้าหีบศพ 1 อาทิตย์ จะนำไปซักและเปลี่ยนชุดใหม่มาวางให้ โทรศัพท์มือถือน้องปอนด์ ก็จะเปิดเครื่องไว้ โดยทุกคืนจะนำไปชาร์จ และตอนเช้าจะนำมาวางไว้ ส่วนอาหารการกินจะทำอาหารที่น้องปอนด์ชอบ มาวางไว้บนหีบศพ ซึ่งตนและพี่ชายและน้องชายของน้องปอนด์ จะช่วยกันทำให้ แม้กระทั้งในห้องนอนทุกอย่างยังอยู่ครบ และทำความสะอาดให้เป็นประจำ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า