ตร. โอด ‘ยกเลิกครูเวร’ ให้เฝ้า รร. แทน ชี้ ไม่ใช่หน้าที่ ควรมี…

ตำรวจ โอด ‘ยกเลิกครูเวร‘ ให้เฝ้า รร. แทน มีคำสั่งลงมาจริง ๆ ก็ต้องปฏิบัติตาม ชี้! ไม่ใช่หน้าที่ ก็ควรจะให้เบี้ยเลี้ยงที่เหมาะสม

จากกรณี ครูเวรถูกทำร้าย เมื่อวันที่ (20 ม.ค. 67) ที่โรงเรียนบ้านโป่งเกลือ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ผู้บาดเจ็บคือ นางอัจราภรณ์ อายุ 41 ปี ครูประจำชั้น ป.2 ได้รับบาดเจ็บปากแตก มีแผลฟกซ้ำบริเวณใบหน้าและลำตัว กู้ภัยนำส่งตัวไป รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก ผู้บาดเจ็บได้รับหน้าที่เข้าเวรเฝ้าโรงเรียน แล้วจู่ๆ มีชายรายหนึ่งบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ กล่าวอีกว่า รัฐมนตรีว่าการศธ.ทราบถึงภาระและความกังวลใจของคุณครูทั่วประเทศที่ต้องปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ ไม่ว่าจะเป็นเวรกลางวันหรือเวรกลางคืน จึงได้กำหนดนโยบายลดภาระครู

ต่อมา วันที่ 23 ม.ค. 67 ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จึงเสนอให้คณะรัฐมนตรี พิจารณายกเว้นมติวันที่ 6 กรกฎาคม 2542 แก่โรงเรียนของทุกสังกัดตามมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าว ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมตินี้เป็นต้นไป และให้ รวมถึงการอยู่เวรรักษาการณ์ของส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และรัฐวิสาหกิจที่มีการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือที่ใช้วิธีการอื่นใดเพื่อรักษาความปลอดภัยแล้วด้วย เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ร้ายดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ยกเลิกเวรครู-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

ทางเพจ ผู้พิทักษ์ ได้มีการพูดถึงและเคลื่อนไหวประเด็นดังกล่าว โดยมีการระบุข้อความว่า “โซเชียลตำรวจ เริ่มโอดครวญ ข่าว #เข้าเวรแทนครู “เวลา” กับ “เงิน” “ ถ้าจะเอาเวลางานให้ตำรวจไปทำนู่นนี่ ที่ไม่ใช่หน้าที่ ก็ควรจะให้เบี้ยเลี้ยงที่เหมาะสม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วย

ความเห็นของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ที่น่าจะเป็นข้าราชการตำรวจ โพสต์ข้อความคุยในกลุ่มเฟซบุ๊กว่า ถ้ามีคำสั่งลงมาจริง ๆ ก็ต้องปฏิบัติตาม แต่ก็อยากให้มองในมุมตำรวจชั้นประทวนด้วยว่า ตำรวจไม่ค่อยมี “เวลา” กับ “เงิน” ถ้าจะเอาเวลางานให้ตำรวจไปทำนู่นนี่ ที่ไม่ใช่หน้าที่ ก็ควรจะให้เบี้ยเลี้ยงที่เหมาะสม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วย

มีความเห็นค่อนข้างหลากหลาย ส่วนใหญ่เป็นการบ่นเชิงตัดพ้อ เช่น บ้านตัวเองแต่ให้คนอื่นรับผิดชอบ, ส่งเสริมให้ตำรวจได้ภรรยาเป็นครู แล้วย้ายไปอยู่บ้านพักครูในโรงเรียนไปเลย ปลอดภัยดี, น่าจะจัดสรรกล้องวงจรปิดสอดส่องน่าจะดีกว่า

ซึ่งข้อความที่ทางเพจนั้น ได้นำมาพูดถึง มาจากได้มีผู้ใช้ Facebook ท่านหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความ โดยมีใจความว่า“ล่าสุดจะให้ตำรวจไปเฝ้าโรงเรียนแทนครูแล้ว ถ้ามีคำสั่งลงมาก็ต้องไปแหละ แต่ก็อยากให้มองอีกมุมหนึ่ง ตำรวจชั้นประทวนไม่ค่อยมีเวลากับเงินหรอก เอาเวลางานไปทำนั้นนู่นนี่ที่ ไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจ ก็ควรจะให้เบี้ยเลี้ยงที่เหมาะสมเพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วย

ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว , ผู้พิทักษ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า