สุดอึ้ง! กับคำพูดแอร์ หลังแก้วกาแฟหลุดมือ ราดตัวผู้โดยสาร บนเครื่องบิน

สุดอึ้ง! กับคำพูดแอร์ หลัง แก้วกาแฟหลุดมือ ราดตัวผู้โดยสาร บนเครื่องบิน ลั่น! ไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่รับผิดชอบ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน ที่คาดเดาไม่ได้ จนทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บจากกาแฟที่นำมาเสิร์ฟหลุดมือระหว่างที่เสิร์ฟให้ผู้โดยสารอีกราย ผู้โดยสารรายนี้ขอความช่วยเหลือ แต่กลับเจอคำพูดของแอร์ จนต้องถามหาการบริการ ว่าแบบนี้เหมาะสมหรือไม่

โดยผู้เสียหาย รายยนี้ได้โพสต์ข้อความว่า “วันนี้ผมเดินทางมาที่เชียงใหม่ กับสายการบินไทย ตามปกติ แต่แล้ว ตั้งแต่เชคอินที่ตู้ ที่นั่งบนเครื่องเต็มหมด ได้ที่นั่งตรงกลาง (56J) ไม่สามารถขยับเปลี่ยนที่นั่งได้”

ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน แอร์TG ก็เสิร์ฟกาแฟ แต่แปลกใจที่ปกติ เวลาเดินทางจะเห็นเค้าวางใส่ถาดเสิร์ฟทีละแก้ว แต่ครั้งนี้ เค้าเพิ่งเทใส่แก้วร้อนๆหลายๆแก้วแล้ว หยิบให้ผู้โดยสาร ระหว่างที่ แอร์ส่งแก้วกาแฟให้ผู้โดยสารติดริมหน้าต่าง ซึ่งยื่นมือมารับตรงกลางที่ผมนั่งอยู่ กาแฟแก้วนั้นหลุดจากมือแอร์และหกใส่ตัวและแขนผม ซึ่งร้อนมาก ผู้โดยสารข้างๆผมขยับตัวให้ผมออกไปล้างตัว อีกคนหนึ่งยกมือไหว้ขอโทษผม

ผมเข้าห้องน้ำ เอาน้ำประคบอยู่พักนึง จนแจ้งแอร์ว่ามียามั๊ยครับ ผมร้อนและแสบมากขึ่นเรื่อยๆ เค้าดูตกใจ เหมือนไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน บอกแค่ล้างน้ำไปค่ะ เรื่อยๆเลย แล้วเอามือกดที่ก๊อกให้ ผมก็เริ่มไม่มั่นใจแล้ว ว่ามันจะช่วยผมได้ไหม จนต้องถามเค้าว่ามีน้ำแข็งไหม ถึงเอามาให้ และกว่าเค้าจะหายาให้ ผมทรมานมาก จนสั่น มึนหัวไปหมด พอได้ยามาทา ผิวหนังผมที่แดงก็พองออกแยกชั้นออกมา ซึ่งผมกลัว bleb มันแตกออกมาก

ขอบคุณ อ.ก้อง ที่อยู่บนเครื่องบินลำนั้นกับผม ผมขอให้เค้าช่วยเรียก อาจารย์มาช่วย เพราะผมเอาไม่อยู่แล้ว เริ่มปวดจนจะทนไม่ไหว ขอบคุณอาจารย์มากครับที่ช่วยประคบเย็นให้ผม ด้วยพื้นที่ที่ถูกน้ำร้อนหกใส่ ไม่สามารถจะประคบได้ทั่วถึงจริงๆ สุดท้ายก็ถึงสนามบินเชียงใหม่ ผมรู้สึกจะไม่ไหวแล้ว สมองมันตื้อไปหมด แสบร้อนเอามากเลย ระหว่างออกจากเครื่องบิน แอร์ก็มาบอกผมว่า เนื่องจากไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ ทางสายการบินไทย ไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ และแจ้งให้ผมติดต่อค่าเสียหายจากผู้โดยสารคนข้างๆ นะคะ พอออกจากเครื่องบิน แอร์ส่งผมให้คนเข็นรถไปส่งห้องพยาบาล แล้วจากไป

กาแฟราดตัว-min
ที่มา : Arm Chavapon

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สนามบินได้ดูแลเบื้องต้น และนำผมขึ้นรถ ambulance มาส่งที่ รพ สวนดอก ได้อย่างปลอดภัย (ผู้โดยสารที่นั่งข้างผมยกมือไหว้ขอโทษอยู่หลายรอบ และขึ้นมากับรถ ambulance ด้วย และอยู่ส่งผมจนปลอดภัยและออกจากห้องฉุกเฉิน)

ขอบคุณ อ.นก ที่ส่งเฟลโลอองโคมาดูแลอย่างรวดเร็ว และตามมาดูอาการ ยืมเสื้อผู้ป่วยให้ผมใส่กลับมา ขอบคุณน้องเฟลโล่ onco และขอบคุณน้องโชกุน ลูกศิษย์ที่สอนมา แล้วบังเอิญได้เจอกันอีก ขอบคุณจริงๆครับ
แต่อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่ามาตรฐานสายการบินไทย ควรต้องปรับปรุง ทั้ง service mind มารยาท คำพูด และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้สมกับใช้ชื่อประเทศไทย มาเป็นชื่อสายการบิน

ผมคงไม่ได้บอกว่าทั้งสายการบินนี้ไม่ดี แต่ผมคงเจอพนักงานแย่ๆของบริษัทนี้ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ทั้งองค์กรแย่ไปด้วย ปล ความรับผิดชอบของเหตุการณ์นี้ อยู่ตรงไหน พอผมออกจากเครื่องปุ๊บ คือคุณจบหน้าที่ของคุณแล้ว ผมผิดหวังจริงๆครับ

มากกว่านั้น คือตอนนี้ต้องไปทำแผลทุกวัน อาบน้ำโดนแผลไม่ได้ อย่างไรก็ดี ฟาดเคราะห์ไปครับ Second degree burn ถ้าคุณไม่เคยโดนอย่างผม อย่าเลยครับ ขอให้ทุกคนอย่าได้เจอเหตุการณ์อย่างผม อย่าได้เจอแอร์ที่พูดจาแย่ๆและไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้เลยครับ ปล. ที่ตัวว่าแดงแล้ว ที่แขนนี่พองนะครับ ร้องไห้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! ไฟไหม้รถยนต์ เพลิงลามเข้าอาคาร ย่านซอยร่มเกล้า 58

อากาศร้อนเป็นเหตุ!? ไฟลุกไหม้รถยนต์ ลามเข้าตัวอาคาร ย่านร่มเกล้า 58 คาดระบบทำความเย็นของรถระเบิด เบื้องต้น ส่งตัวผู้ประสบภัยไปรักษาที่ รพ.

อีฟ แฟนเก่า ทอล ปาแชทหลักฐาน หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งสุดท้าย!

อีฟ แฟนเก่า ทอล เกียรติศักดิ์ ออกมาปาแชทหลักฐานกลางโซเชียล หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย!

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า