หาดูยาก! เมืองนนท์พบฝูง นกแก้วโม่งไทย ความสวยงามจากธรรมชาติที่ใกล้สูญพันธุ์

หาดูยาก นกแก้วโม่งไทย – ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Pan Pinratt โพสต์ภาพ “นกแก้วโม่ง” หรือ  Alexandrine Parakeet และ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Palaeornis eupatria เป็นนกแก้วขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ลำตัวยาว 50-51 เซนติเมตร แม้ว่าจะเป็นนกที่มีอยู่ทั่วไปตามธรรมชาติพบเห็นได้ทุกภาค ยดเว้นภาคใต้ของไทยก็ยังคงถือเป็นสัตว์ที่พบเห็นยาก ซึ่งจะพบได้ในบริเวณที่มีการเพาะปลูกผลไม้ต่างๆ โดย“นกแก้วโม่ง” นิยม ผลไม้ที่มีเปลืองอ่อนนุ่ม และเปลืองแข็ง เมล็กธัญพืช เมล็ดพืช ใบไม้ และผลผลิตทางการเกษตรอื่น ๆ โดยโพสต์ดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ รบกวนและขอวิงวอนพ่อแม่พี่น้องชาวบางกรวย หรือใกล้เคียงหากพบเห็นนกแก้วโม่ง โปรดอย่าทำร้ายหรืออย่าจับพวกมันนะ น้องเป็นนกแก้วโม่งธรรมชาติที่หายากและใกล้สูญพันธุ์ไปจากพื้นที่ โปรดเมตตาพวกมัน และช่วยกันดูแลอนุรักษ์ใว้ให้อยู่คู่อำเภอบางกรวยสืบไป #นกแก้วโม่งวัดสวนใหญ่ หมายเหตุ.. นกแก้วโม่งไทย เป็นสัตว์ป่าคุมครองตาม พรบ.สงวนแล้วคุ้มครองสัตว์ป่า 2562 ผู้ใดจับ ทำร้าย ล่าหรือครอบครอง ซื้อขาย มีโทษตามกฏหมายทั้งจำและปรับ

ขอบคุณข้อมูลจาก  เว็บไซต์สวนสัตว์ดุสิต / Pan Pinratt

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คำถามยอดฮิตของคู่รัก ก่อนการเตรียมตัวทำ ICSI เพื่อมีบุตร

คำถามยอดฮิต ของคู่สมรสที่กำลังวางแผนมีบุตร ในการเตรียมตัวทำ ICSI ทั้งชายและหญิงต้องทำอะไรบ้าง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เล่นถึงตาย! เก๋งไล่ชน จยย.ตกคูน้ำเจ็บสาหัส 3 ซ้ำถือมีดลงมาดู ตร.คาดอริเก่า

แค้นมาจากไหน! หนุ่มขับเก๋งไล่ชน จักรยานยนต์จนตกคูน้ำข้างทาง เจ็บสาหัส 3 ราย ซ้ำชนเสร็จยังถือมีดลงมาดูหมายจะมาทำร้ายต่อ ตร.คาดเป็นอริเก่า

ผมไม่ใช่เมียน้อยรองผู้ว่า! หนุ่มก้ามปู โต้ข่าวลือครั้งแรก พร้อมเหตุผลสุดพีค

หนุ่มก้ามปู เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์โต้ข่าวลือ ปม เมียน้อยรองผู้ว่าฯ บุกตบเมียหลวง ลั่น ผมไม่ได้เล่นชู้แต่ท่านเป็นเหมือนพ่ออีกคน

ดวงรายปักษ์ 1 – 16 พฤษภาคม 2567 โดย หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม

ดวงรายปักษ์ 1 – 16 พฤษภาคม 2567 ดวง 12 ราศี ครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤษภาคมจะเป็นอย่างไร ? โดย หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ เช็กเลย!

แม่เข่าแทบทรุด! หลังเห็น นักร้องดัง ป่วยหนัก นอนห้องไอซียู 2 คืน ?!

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ป่วยแอดมิทกะทันหัน คนเป็นแม่เข่าแทบทรุด เมื่อเดินทางมาเยี่ยม แล้วเห็นลูกชายนอนรักษาตัวในห้องไอซียู

สุดโหด! คนร้ายสวมไอ้โม่ง ดักยิงหนุ่มใหญ่ดับคาคอนโด ตร.คาดหมาเห่าเป็นเหตุ

เร่งล่าตัว ไอเหี้ยมสวมโม่งดำ ยิงหนุ่มใหญ่ดับหน้าลิฟต์คอนโดย่านงามวงศ์วาน ตร.คาด ปมเหตุจากหมาเห่าเสียงดังจนไม่ได้นอน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า