อนุทิน จ่อคลอด! พ.ร.บ.อาวุธปืน ฉบับใหม่ ปราบผู้มีอิทธิพล

อนุทิน เยือนกรมการปกครอง จับปืนกล จ่อคลอด! พ.ร.บ.อาวุธปืน ฉบับใหม่ เดินหน้าติดตามบัญชี ปราบผู้มีอิทธิพล อย่างใกล้ชิด

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 10.30 น. ณ กรมการปกครอง ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมด้วยนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย และ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายแนวทางการดำเนินงานให้กับ ปค. โดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดี ปค. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

ต่อมา นายอนุทิน ได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการจัดเก็บข้อมูลและตรวจสอบข้อมูลหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุนปืน พร้อมชมการสาธิตวิถีกระสุนปืน ซึ่งมีจังหวะหนึ่งที่นายอนุทินได้ทดลองจับปืนกลยี่ห้อสมิธ แอนด์ เวสสัน รุ่นเอ็ม แอนด์ พี 15-22 ด้วย และให้กําลังใจชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการ (DOPA S.W.A.T) รวมถึงเยี่ยมชมการจัดทำบัตรประชาชนและนิทรรศการไทยไอดี

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้มีโอกาส นำเสนออาวุธยุทโธปกรณ์และอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ให้กับนายอนุทิน และคณะผู้ตรวจเยี่ยมฯ พร้อมกับ นายอนุทิน มอบนโยบายให้กับ เจ้าหน้าที่ ปค. รวมถึงรับฟังการรายงานแนวทางขับเคลื่อนโครงการสำคัญของ ปค. ได้ปฏิบัติภารกิจตามนโยบายของรัฐบาล โดยกำชับเน้นการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ของพี่น้องประชาชนและการอำนวยความสะดวก รวมถึงการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การใช้อาวุธ การกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจากผลการปฏิบัติงานในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาอีกด้วย

อนุทิน-30-10-66-3-min
ที่มา : ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง  
อนุทิน-30-10-66-2-min
ที่มา : ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง  
อนุทิน-30-10-66-4-min
ที่มา : ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง  

“กรมการปกครองได้ตอบสนอง นโยบาย 10 ข้อหลัก ซึ่งเป็นข้อสั่งการจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยเน้นการจัดระเบียบสังคม การปราบผู้มีอิทธิพล การควบคุมอาวุธปืน การช่วยเหลือประชาชนในภูมิภาคต่างๆ โดยเฉพาะการสำรวจความต้องการของครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล ว่าต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมอะไรหรือไม่ พร้อมสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดไปลงพื้นที่เพื่อโน้มน้าวให้ครอบครัวแรงงานไทยเกลี้ยกล่อมแรงงานให้เดินทางกลับ” นายอนุทิน กล่าว

ความคืบหน้าการขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพล

นายอนุทิน กล่าวว่า กรมการปกครองได้ติดตามอย่างใกล้ชิดว่ากลุ่มผู้มีอิทธิพลมีความเคลื่อนไหวที่เป็นภัยต่อสังคมหรือไม่ ซึ่งเราทำมาตลอด แต่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้ โดยการขึ้นบัญชีรายชื่อรายงานพฤติการณ์ผู้มีอิทธิพลก็จะใช้กฎหมายเข้าไปดำเนินคดี เพราะเรามีทั้งหน่วยติดตาม ตรวจสอบ และเฝ้าระวัง พร้อมกับประสานภาคส่วนอื่นๆ เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ช่วยกันปราบปรามยาเสพติด การฟอกเงิน เพื่อให้เกิดความสงบสุขในสังคม

การควบคุมอาวุธปืน

นายอนุทิน กล่าวว่า ในที่ประชุมวันนี้มีผู้นำแบลงก์กันและบีบีกันมาขึ้นทะเบียนด้วย โดยแจ้งว่าไม่มีวัตถุประสงค์นำมาดัดแปลงเพื่อให้มีอานุภาพแรงขึ้น แต่ใช้ในรูปแบบการกีฬา และขอให้มีการออกระเบียบการเก็บอาวุธปืนในสนามยิงปืนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยอีกระดับ ส่วนการระบุเจ้าของอาวุธปืน เจ้าหน้ารัฐจะบันทึกตำหนิหัวกระสุน โดยกรมการปกครองอยู่ระหว่างการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ก่อนจะเสนอมาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้ชงเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อบรรจุเป็นวาระเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรต่อไป ในส่วนรายละเอียด จะให้อธิบดีกรมการปกครองเป็นผู้ชี้แจง

ที่มา : ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง  

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า