มาแน่! เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ 2023 สุดล้ำ Apple Vision Pro แว่น AR 

 มาแน่! Apple เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ 2023 สุดล้ำ Apple Vision Pro แว่น AR คาดราคา 130,000 บาท วางจำหน่ายใช้งานภายในต้นปีหน้า

Apple เปิดตัว Apple Vision Pro แว่นตา AR ที่เป็นอุปกรณ์ที่ล้ำและทะเยอทะยานที่สุดของ Apple แต่ยังไม่ประกาศราคาขายในตอนนี้ คาดวางจำหน่ายใช้งานภายในต้นปีหน้า แต่น่าใช้มาก เรียกว่าเป็น เทคโนโลยีล้ำมาก น่าใช้ เป็นเทคโนโลยีมาใหม่ที่บอกเลยว่าในอนาคตต้องฮิตสุดๆ แน่นอน

ar

สเปก Apple Vision Pro

  1. ชิปประมวลผลคู่ M2 + R1 ชิปทั้ง 2 ตัว จะทำหน้าที่ในการประมวลผลข้อมูลและการทำงาน โดยฝั่ง R1 จะเป็นชิปที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อผสานการทำงานของเซนเซอร์และกล้องทุกตัวบน Vision Pro โดยเฉพาะ
  2. กล้อง 12 ตัว, ไมโครโฟน 6 ตัว และเซนเซอร์อีก 5 ตัว ทั้งหมดใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ใช้งานให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยกล้องที่ใช้จะเป็นกล้องแบบใหม่ของแอปเปิลที่เรียกว่ากล้อง 3 มิติ (3D Camera) โดยจะติดตั้งตามมุมต่าง ๆ ของตัวแว่น พร้อมไมโครโฟนรับเสียงและเซนเซอร์สำคัญอย่าง LiDAR ที่วัดระยะลึก และเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของดวงตาและมือ เป็นต้น
  3. หน้าจอ micro-OLED ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล (MP) สำหรับดวงตา “แต่ละข้าง” เพื่อการใช้งานที่สมจริงและละเอียด พร้อมเลนส์จากไซซ์ (ZEISS) สำหรับการปรับแก้มุมมองภาพเมื่อมองภาพจริงผ่าน Vision Pro
  4. ลำโพงแบบแนบข้างสายคาดเหนือหู รองรับระบบเสียงรอบทิศทาง (Spatial Audio) แบบใหม่
  5. แบตเตอรี่ที่ไม่ได้ระบุความจุ แต่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 2 ชั่วโมง ด้วยการทำงานเต็มรูปแบบของเซนเซอร์และกล้องต่าง ๆ

ฟีเชอร์ Apple Vision Pro

  1. EyeSight การผสานโลกความจริงกับหน้าจอเสมือน รองรับการมองสิ่งรอบตัวระหว่างที่ Vision Pro กำลังใช้งานแบบโปร่งใส (Transparent) เป็นภาพ 3 มิติ ที่เป็นธรรมชาติ
  2. OpticID ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการสแกนม่านตา บนพื้นฐานความสว่างจากหน้าจอ LED ที่อยู่ในระยะใกล้ดวงตาจนสามารถสแกนม่านตาได้
  3. แสดงผลภาพแบบ Realtime ด้วยค่าความหน่วงภาพเพียง 12 มิลลิวินาที (ms) จากการทำงานร่วมกันของกล้องและเซนเซอร์ด้วยชิปประมวลผล R1
  4. ควบคุมการทำงานด้วยมือและดวงตา ไม่มีการใช้อุปกรณ์ควบคุมเสริมใด ๆ แต่อ่านท่าทาง (Gesture) ของมือและการขยับดวงตาด้วยเซนเซอร์กับกล้องเท่านั้น เช่น การขยับตาขึ้นลงเพื่อดูแอป, แตะมือแทนการกดคลิกด้วยเมาส์ หรือแม้แต่การเลื่อนหน้าจอด้วยการหมุนข้อมือ
  5. Personalized Spatial Audio ระบบเสียงรอบทิศทางเฉพาะบุคคล ที่มีการปรับการปล่อยเสียงให้ตรงตามสรีระผู้ใส่โดยเฉพาะ
  6. ทำงานบน visionOS ระบบปฏิบัติการใหม่สำหรับ Vision Pro โดยเฉพาะ โดยเน้นหน้าตาการใช้งานแบบ 3 มิติ ที่รองรับการสั่งงานด้วยมือและสายตา โดยจะมีแอปพลิเคชันที่ทำงานบน iOS, iPadOS, macOS บางส่วนพร้อมใช้บน VisionOS เมื่อวางจำหน่าย
  7. หน้าจอเสมือนกว้าง 100 ฟุต หรือ 30.5 เมตร รองรับการทำงานด้วยแอปหลายแอปพร้อมกัน หรือใช้ดูภาพยนตร์ และเล่นเกมที่จะเปิดตัวอย่างน้อย 100 เกม ในอนาคต
  8. รองรับอุปกรณ์เสริม Apple ทั้ง คีย์บอร์ด (Magic Keyboard) แทร็กแพด (Magic Trackpad) หรือหูฟังอย่างแอร์พ็อดส์ (Airpods) เพื่อยกระดับการทำงานให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
arr

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

ว๊ายแรง! วงในแฉ อดีตไอดอลสาว ทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟน

ว๊ายแรงมาก! เมื่อวงในออกมาแฉ อดีตไอดอลสาว ผันตัวเป็นนักร้อง ทำตัวทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟนหนุ่ม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า