รวบ “โด้โพธิ์ปั้น” ผู้ต้องหาบัญชีม้า หลังแหกด่านตรวจ เล็งปืนใส่ตำรวจ หนีคดี

หนีไม่รอด “โด้โพธิ์ปั้น” ผู้ต้องหาบัญชีม้า หลังก่อเหตุเล็งปืนใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับเปิดทางหนี ก่อนพบยาเสพติด อาวุธปืน กระสุนเพียบ

ตามนโยบาย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. , พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้เร่งรัดปราบปรามยาเสพติด และอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะในปัจจุบันสถิติอาชญากรรมที่มีการใช้นำอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนก่อเหตุอาชญากรรม มีเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย ,พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.บช.น. พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท ณัฐวุฒิ สีเสมอ , พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รอง ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.สมพร คำเกตุ สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.โสรชาติ ดาวเรือง รอง.สว.สส.2 บก.สส.บชน.
เจ้าหน้าที่กก.สส.2 สืบนครบาล ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว

  1. นายธีรพลหรือโด้ วงศ์ขาว อายุ 30 ปี ที่อยู่ 369/18 ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตาม หมายจับศาลอาญาที่ จ.3912/2567 ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน
    • “ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ซึ่งเมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 เวลาประมาณ 19.30 น ขณะเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ทำการต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน เล็งอาวุธปืนใส่เจ้าหน้า เพื่อเปิดทางหลบหนีไป นั้น
  2. นางสาวปภาดา จ้อยอุดม อายุ 46 ปี อายุ 46 ปี ที่อยู่ 85/32 ซ.เทียนทะเล ถ.บางขุนเทียน – ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียนกรุงเทพมหานคร
  3. น.ส.ธนาวรรณ อรุณเมตตา อายุ 36 ปี ที่อยู่ 56 ถ.เสรีไทย แขวงคลองจั่น เขตบางกะปี กรุงเทพมหานคร
707960

ตรวจยึดของกลางคือ

  • อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนปืน จำนวน 2 ซอง
  • เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 16 นัด
  • ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 18 กรัม
  • ยาบ้าจำนวน 8 เม็ด
  • อุปกรณ์การเสพและจำหน่าย

โดยกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งหมดว่า “ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ยาบ้า ไอซ์ ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ” กล่าวคือ สืบนครบาล ได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายธีรพล ผู้ต้องหาภายในซอยโพธิ์ปั้น แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ร.ต.อ.โสรชาติ ดาวเรือง รอง.สว.สส.2 บก.สส.บชน. กับพวก ติดตามเพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน “โดยทุจริตหรือโดยหลอกหลวง นำเข้าสู่ซึ่งข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์” โดยบุคคลดังกล่าวเป็นผู้พักอาศัยอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 580/152 ซอยโพธิ์ปั้น แยก 8ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง และพบบุคคลตามหมายจับปรากฎตัวอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจริง และกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีน้ำเงิน-ดำ ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุดรถ พร้อมกับเร่งเครื่องยนต์ หลบหนีมุ่งหน้าไปยังท้ายซอยโพธิ์ปั้น แยก 8ฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม จนถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ (ท้ายซอยโพธิ์ปั้น แยก 14ฯ) ผู้ต้องหาได้ประสบอุบัติเหตุ และรถจักรยานยนต์คันที่ผู้ก่อเหตุขับขี่มาได้ล้มลง จากนั้นผู้ต้องหาได้นำอาวุธปืนที่ติดตัวมา ชี้เล็งใส่ ร.ต.อ.โสรชาติฯ ได้นำอาวุธปืนที่ติดตัวมา ยิงขึ้นฟ้าจำนวน 1 นัด เพื่อหยุดผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

707961

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น ได้สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. จัดชุดสืบสวนไล่ล่าเต็มรูปแบบเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นอันตรายต่อประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมา ชุดสืบนครบาลพบตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขา ถ.โชคชัย4 แยก 24 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ หลังจากนั้น ผู้ต้องหา ได้พาไปยังห้องพักห้อง อภิญญาเพลส ถ.โชคชัย4 ซอย 27 และนำตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นในห้องดังกล่าวพบ น.ส.ประภาดา อายุ 46 ปี และน.ส.ธนาวรรณ อายุ 36 ปี อยู่อาศัย จากการตรวจค้นในห้องดังกล่าว พบ

1. อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนปืน จำนวน 2 ซอง
2.เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 16 นัด
3.ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 18 กรัม
4.ยาบ้าจำนวน 8 เม็ด
5.อุปกรณ์การเสพและจำหน่าย

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ยาบ้า ไอซ์ ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน”

จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขา โชคชัย 4 ซอย 24 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่อง ห้องพัก หอพักอภิญญา เพลส ถนน โชคชัย 4 ซอย 25 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร นำตัว มาสืบสวนที่สืบนครบาลเพื่อดำเนินการต่อไป

707978

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น กล่าวว่าคดีนี้ผู้ต้องหามีหมายจับบัญชีม้าเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุมได้ชักอาวุธปืนเล็งใส่ต่อสู้ขัดขวางการจับกุม ในที่สาธารณะ ถือเป็นอันตรายต่อประชาชนใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ น.1 ได้สั่งการให้ผมจัดชุดไล่ล่าจนสามารถจับกุมพร้อมของกลาง ถือว่าเป็นบทเรียนในการจับกุมผู้ต้องหาไม่ว่าเป็นคดีใดๆ เราต้องใช้ความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“หมอกฤษณ์” คอนเฟิร์ม 3 วันเกิด ปากพระร่วง รางสังหรณ์แม่น

หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ เผย ดวงมิถุนายน 2567 : 3 วันเกิด วาจาศักดิ์สิทธิ์ พูดอะไรเป็นอย่างนั้น! รางสังหรณ์แม่นยำอีกด้วย

ศาลฯ ปัดตก! คำร้องปม กกต. ละเลยปล่อยให้ ‘ก้าวไกล’ หาเสียงแก้ ม.112

ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้อง หลังยื่นให้วินิจฉัย ปม กกต. ปล่อยให้ “พรรคก้าวไกล” ใช้นโยบาย แก้ ม.112 หาเสียงเลือกตั้ง

ตะลึงทั้งถนน! เมื่อ จิ้งโจ้ สวนสัตว์เชียงใหม่ หนีกระโดด ขึ้นดอยสุเทพ

อย่าเข้าใกล้! สวนสัตว์เขียงใหม่เตือน นทท.ชาวบ้าน หากใครพบเห็น รีบแจ้งด่วน หลังน้องหนีเที่ยว กระโดดขึ้นดอยสุเทพ

ไอดอลหนุ่ม “ยอวอน PENTAGON” เข้ากรมทหารอย่างเป็นทางการแล้ว

“ยอวอน” PENTAGON เริ่มเข้ารับราชการทหารอย่างเป็นทางการแล้ว ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่มาแสดงคำอวยพรผ่าน Instagram เต็มไปหมด

“อ.ไวท์” เปิดดวง 12 ราศี ครึ่งปีหลังชีวิตจะเป็นอย่างไร?

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงครึ่งปีหลัง 2567 : 12 ราศี ชีวิตเปลี่ยน พลิกจากร้ายเป็นดี พลิกจากจนเป็นรวย!

ป.ป.ช. แจ้ง ‘บิ๊กต่อ-ภรรยา’ รับทราบข้อกล่าวหา ซุกบ้านมาดามกุ๊กไก่

ป.ป.ช. เรียกตัว ‘บิ๊กต่อ-ภรรยา’ รับทราบข้อกล่าวหา หลังเจอ บ้านมาดามกุ๊กไก่ ที่อังกฤษ – สัญญาเงินกู้ 20 ล้าน ไม่ได้แจ้งในบัญชีทรัพย์สิน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า