ทราบหมายแล้ว! “บิ๊กโจ๊ก” ขอเวลาตรวจสอบ เตรียมให้ทนายแจง 19​ มี.ค. นี้

“บิ๊กโจ๊ก” ทราบหมายแล้ว แต่ไม่อยู่รอรับ ลั่น ขอเวลาตรวจสอบ ว่าออกโดยชอบหรือไม่ เตรียมให้ทนายแจง 19​ มีนาคมนี้

เมื่อเวลา 10.20 น. ของวันที่ 17 มี.ค. หลังตำรวจออกหมายเรียกบิ๊กโจ๊ก มารับทราบข้อกล่าวหา คดีฟอกเงินเว็บพนัน โดยบรรยากาศบริเวณหน้าหมู่บ้านจัดสรร ในซอยวิภาวดี 60 หลังสโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นหมู่บ้านของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รอง ผบ.ตร​ มีสื่อมวลชนหลายสำนักมาติดตามความเคลื่อนไหว​

โดยมีตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง จะนำหมายเรียก ของชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ครั้งที่ 1 ชุดทำคดี ที่นำมาลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อให้ สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินการนำหมายเรียก ไปส่งให้ที่หน้าบ้านพักของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยวิภาวดี 60 เนื่องจากบ้านพักของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สน.ทุ่งสองห้อง

โดยหากไม่พบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อยู่ในบ้านพัก ก็จะนำหมายเรียกปิดไว้ที่หน้าบ้านแทน​ ​เพื่อให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ในวันที่ 21 มี.ค.นี้

ตำรวจรอส่งหมายหน้าบ้านบิ๊กโจ๊ก

จากนั้นเมื่อเวลา 10.20 น. ของวันเดียวกัน รถตำรวจของ สน.ทุ่งสองห้องจำนวน 2 คัน โดยมีหัวหน้าพนักงานสอบสวน นำหมายเรียกเดินทางเข้ามาที่หมู่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งกับ รปภ.ว่า เป็นพนักงานสอบสวนจะนำหมายเรียกเข้ามาที่บ้าน แต่ทาง รปภ.ขอดูหมายเรียกก่อน ซึ่งตำรวจไม่สามารถให้ดูได้ โดยรปภ.ก็ไม่อนุญาตให้เข้าไป และติดต่อไปยัง ผู้จัดการหมู่บ้าน และหัวหน้าของฝ่ายรักษาความปลอดภัย ซึ่งใน 2 ครั้งแรก ทางหมู่บ้านยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้เข้าไปได้ จะต้องแสดงหมายเรียกให้ดูก่อน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ชี้แจงกลับมา ‘พี่เป็นพนักงานสอบสวน จะนำหมายเรียกเข้ามา พี่มาปฏิบัติหน้าที่ หากไม่อนุญาตเข้าไป ก็จะเป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน’ โดยตำรวจได้ขอดูบัตรของ รปภ.คนดังกล่าวด้วย และให้ทางรปภ.คนดังกล่าว ไปพูดคุยกับผู้มีอำนาจในการอนุญาตอีกครั้ง

จากนั้น รปภ.ก็โทรศัพท์แจ้งกลับไปยังหัวหน้า และทางหัวหน้าขอคุยโทรศัพท์กับตำรวจคนดังกล่าว ทำให้เป็นการเจรจากันครั้งที่ 3 เมื่อพูดคุยกันเสร็จสิ้น ทางรปภ.จึงขอให้ตำรวจแลกบัตร ก่อนจะอนุญาตให้เข้าไปภายในพื้นที่​

ใช้เวลาการเจรจากันนานกว่า 22 นาที จากนั้นรถของตำรวจสน.ทุ่งสองห้องทั้ง 2 คัน ก็ขับเข้าไปภายในหมู่บ้าน โดยมีรปภ.ขี่จักรยาน นำรถกระบะทั้ง 2 คันเข้าไปในหมู่บ้านด้วย​ ทั้งนี้หมู่บ้านดังกล่าวไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในพื้นที่

ตำรวจ ดักรอหน้าบ้านบิ๊กโจ๊ก

การทำหนังสือถึงพล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ ครั้งนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ฉบับ ฉบับแรกคือการมอบหมายให้ท้องที่คือ สน.ทุ่งสองห้อง นำหมายเรียกเข้าไปแสดงต่อนายตำรวจคนดังกล่าว ส่วนที่สองคือการนำหนังสือหมายเรียกไปมอบให้กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากเป็นนายตำรวจระดับสูง ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้รับทราบและดำเนินการเรียกผู้ใต้บังคับบัญชามาด้วยตนเอง เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ

หลังจากตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้าไป เพื่อนำหมายเรียกไปที่บ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ใช้เวลาประมาณ 26 นาที จากนั้น รถตำรวจสน.ทุ่งสองห้องทั้งสองคัน ก็ขับออกจากหมู่บ้าน และหัวพนักงานสอบสวน คนที่นำหมายเรียกมา ยังทำความเคารพทักทายนักข่าวที่รออยู่หน้าหมู่บ้าน หลังเสร็จภารกิจและเดินทางกลับออกไป

ทั้งนี้ บ้านพักหลังดังกล่าวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้นมีเพียงลูกน้องอยู่ที่บ้าน แต่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังติดภารกิจอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง พูดคุยกับลูกน้องของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ที่บ้านพัก ก่อนจะกลับออกมา

ตำรวจดักรอหน้าบ้านบิ๊กโจ๊ก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รองผบ.ตร.​ เปิดเผยทางโทรศัพท์ภายหลังที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง​ นำหมายเรียกไปส่งให้ที่หน้าบ้านพักของของตน​ ว่า “ตนทราบแล้วว่า ตำรวจสน.ทุ่งสองห้องมาส่งหมายเรียก และพึ่งทราบเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา​ แต่ตนไม่อยู่​ ดังนั้นการรับหมายเรียกก็ต้องดูว่า เป็นการสอบสวนโดยชอบด้วยหรือไม่ โดยวันอังคารที่​ 19​ มี.ค.​ ตนจะให้ทนายความแถลงข่าว และจะแจ้งเวลาให้ทราบอีกครั้ง

เมื่อถามว่าส่วนวันนี้ได้รับหมายเรียกแล้วหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า มีคนโทรมาบอก แต่ต้องดูก่อนว่าเป็นหมายอะไร และสอบสวนโดยชอบหรือไม่ชอบ ถ้าเป็นการสอบสวนโดยมิชอบ การออกหมายเรียกก็เป็นการออกโดยมิชอบ​ ซึ่งวันนี้มีลูกน้องอยู่ที่บ้าน และลูกน้องไม่สามารถรับหมายเรียกแทนได้ เพราะตามกฎหมายจะต้องส่งต่อตนเอง​ ดังนั้นวันนี้จึงไม่มีการรับหมายเรียก เพราะตนไม่อยู่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

CEO ร่อนจดหมายแจงปม เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ยุติบทบาท CO-CEO อาหารเสริม!

CEO บริษัท มานา เนเจอร์ อินโนเวชั่น ร่อนจดหมายแจงปม เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หลังประกาศยุติบทบาท CO-CEO ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม!

ญาติโยมช็อก! ไม่เห็นหลวงพ่อหลายวัน เปิดกุฏิพบมรณภาพปริศนา

ไม่เห็นหลวงพ่อหลายวัน ญาติโยมคอยส่งอาหารมาให้ ขอให้เข้าไปดู สุดท้ายช็อก เจอหลวงพ่อนั่งเปลือยกายมรณภาพ ไม่ต่ำกว่า 2 วัน

ตัวลูกเวอร์ “aespa” ปล่อยโปสเตอร์อัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Armageddon’

เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง aespa เตรียมตัวปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Armageddon’ พร้อมปล่อยโปสเตอร์สุดจึ้ง! ให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกันก่อนปล่อยเพลง

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 3 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ชื่นชม! “ยอนจุน TXT” บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน เพื่อช่วยเหลือนักดับเพลิง

แสนดีที่หนึ่งเมื่อศิลปิน “ยอนจุน TXT” ได้บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอนให้กับมูลนิธิ Hallym Burn เพื่อช่วยสนับสนุนนักดับเพลิง

NewJeans ได้รับความนิยมต่อเนื่อง “Bubble Gum” ท่ามกลางข้อถกเถียง

ปังขั้นสุด NewJeans ก็ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องจากซิงเกิลล่าสุด “Bubble Gum” ท่ามกลางความขัดแย้งภายในบริษัทก็ตาม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า