บิ๊กโจ๊ก ตัดพ้อ! หลังถูก สส.อภิปรายไม่วางใจ อ้าง อวดเบ่งอำนาจ

“บิ๊กโจ๊ก” โพสต์ร่ายยาว ตอกสส.ในสภา หลังอภิปรายไม่วางใจ มาตรา 152 ซัดกลับ! ดูข้อมูลให้รอบด้าน ไม่ใช่แค่พูดเอามันอย่างเดียว

วันที่ 5 เมษายน 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ “บิ๊กโจ๊ก” ได้มีการโพสต์ข้อความ เพจเฟซบุ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล ถึงการอภิปรายของ สส. ท่านหนึ่งในประเด็น มาตรา 152 ที่ตนถูกพาดพิงถึงเกี่ยวกับการทำงาน โดยได้ชี้แจง โดยระบุว่า

“กราบเรียน ประชาชนที่เคารพรักครับ” วันนี้ ผมได้ฟังการอภิปรายไม่วางใจ ของ สส. ท่านหนึ่ง ซึ่งอภิปรายในการประชุมสภาฯ ญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

การอภิปรายของ สส.ท่านนี้ กระทบต่อการทำหน้าที่เพื่อประชาชนของผม โดยกล่าวอ้างว่า ผมอวดเบ่งอำนาจ เรียก ผู้กำกับ มาประชุมที่สโมสรตำรวจ จน ผู้กำกับตาย

ผมขอชี้แจงว่า ท่านเป็น สส. ท่านจะพูดอะไรในสภาฯ ท่านต้องดูข้อมูลให้รอบด้าน ไม่ใช่พูดเอามัน แน่นอนว่า ตอนนี้ตำรวจมีภาพลบมาก ผมไม่เถียง แต่ตำรวจที่ทำงานเพื่อประชาชนก็มีมาก

ผมขอบอกให้ท่านทราบว่า สโมสรตำรวจ คือสถานที่ ที่ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว ไม่มีที่ไหนแก้ไขให้เขาได้ เขาก็เลยเข้ามาหาผม ที่สโมสรตำรวจ โดยที่ผมไม่ได้บังคับ และเมื่อเขาได้มาร้องทุกข์กับผม เขาก็กลับไปจากผมด้วยความสบายใจ เพราะผมได้ติดตามและแก้ปัญหาให้ จนพวกเขาได้รับความยุติธรรม ซึ่งวิธีการของผม เป็นการแก้ปัญหาเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

ทุกคนที่มาสโมสรตำรวจ ล้วนกลับบ้านด้วยหัวใจที่อบอุ่น เต็มไปด้วยความหวัง ที่ได้รับความเป็นธรรม และยังกลับไปบอกญาติพี่น้องทั้งหมู่บ้าน ว่ามีปัญหาให้ไปหารองโจ๊กสิคดีจบแน่ ได้ความเป็นธรรมแน่ คราวนี้ ก็เลยยกกันมาทั้งหมู่บ้าน เต็มสโมสรตำรวจทุกวัน ผมก็รับเองทุกวัน

ถามว่า ผมดูเองหมดทุกคดี ร่วมกับผู้กำกับโรงพักเหนื่อยไหม เหนื่อยครับ แต่มันหายเหนื่อยตอนที่ชาวบ้านเขาได้รับความเป็นธรรม

ผมขอบอกก่อนนะครับว่า ในวันที่เราเดือดร้อน มีปัญหาชาวบ้านเหล่านี้ เขาช่วยอะไรเราไม่ได้นะครับ เพราะชาวบ้านเหล่านี้ เขายังไม่มีเงินพอที่จะซื้อซิม ซื้อเน็ต โพสต์เชียร์เราเลย แต่ถามว่าที่ผมทำให้ที่ผมช่วย เพราะชาวบ้านเหล่านี้ เขาเอื้อมไม่ถึงความยุติธรรม เพราะเขาไม่มีเงิน ผมจึงต้องช่วย

บิ๊กโจ๊ก 25-9-66-001-min

ก่อนอื่น ท่านต้องเข้าใจการทำงาน การสอบสวนคดี การอำนวยความยุติธรรมให้ประชาชน เสียก่อนนะครับ ท่านต้องมีความรู้ที่แท้จริงนะครับ ว่าเรื่องราวความเดือดร้อนของประชาชน อยู่ที่โรงพักทั้งหมด ทั้งประเทศเรามีโรงพักทั้งหมด 1484 โรงพัก ปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนคือ ประชาชนไปพบร้อยเวร ร้อยเวรไม่รับแจ้งความ ไม่รับคดี ไม่ทำคดีให้เสร็จเร็ว “กันจอมพลัง” เอาผู้เสียหายถูกข่มขืนมาพบ เอาเหยื่อมาพบ แม่ผู้เสียหายลูกถูกฆ่าไม่ได้รับความเป็นธรรมมาพบ “สายไหมต้องรอด” พาผู้เสียหายทุกรูปแบบมาพบ ประชาชน ไม่ได้รับความเป็นธรรมทั้งประเทศมาพบ ผม ผมรับทุกเรื่อง ด้วยตัวเอง เรียกว่า เป็น รอง ผบ.ตร. แต่ทำตัวเหมือนร้อยเวรสอบสวน

ร้อยเวร 1 คน รับคดีแค่ 1 โรงพัก แต่ผมคนเดียว ยืนรับคดีชาวบ้าน ที่มาพบด้วยความเดือดร้อน จากทั้งประเทศ เพราะฉะนั้น อำนาจการสอบสวนคดีอยู่ที่โรงพักทั้งหมด ผมก็ต้องเรียก ผู้กำกับโรงพัก นั้น โรงพักนี้ มาพบ เพื่อตรวจสำนวน ดูว่า ทำไมทำคดีล่าช้า ติดตรงไหน บางครั้งไปติดเรื่องผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ไปติดปัญหาเรื่องการประสานงานอัยการ ศาลบ้าง ผมก็ต้องลงไปช่วยลูกน้อง แก้ไขปัญหาเพื่อช่วยร้อยเวร ให้สามารถสรุปสำนวนการสอบสวนได้รวดเร็ว บางครั้ง ลูกน้อง ยศเล็ก เขาก็ประสานขอสอบสอบสวนพยานต่างกระทรวง ไม่ได้ ผมก็ต้องยกหูหา อธิบดี กรมนั้น กรมนี้ให้ เพราะเป็นเพื่อนกัน มันก็ทำให้การทำงานมันเร็วขึ้น ผมบอกร้อยเวรเลยว่า น้อง พรุ่งนี้ 10 โมงเช้าน้องไปสอบพยานเลย พี่ประสานอธิบดีไว้ให้แล้ว อีกทั้งผมก็ยังมีคณะพนักงานสอบสวนผมอยู่อีก 1 ชุดที่สโมสรตำรวจ ผมเอาอดีตผู้บังคับการสอบสวน ที่เกษียณ พร้อมคณะพนักงานสอบสวน มาช่วยงาน นั่งกรองสำนวน

ช่วยกลั่นกรองสำนวน ของผู้กำกับโรงพักต่างๆ ที่ชาวบ้านเขามาร้องเรียนให้รัดกุมมากขึ้น เพื่อเอาผู้ต้องหาไปให้ศาลลงโทษให้ได้ ไม่ใช่ว่าจับแล้วแถลงข่าวโชว์ แต่พอไปศาล ศาลยกฟ้องหมด ผู้ต้องหาหลุด สุดท้ายผู้ต้องหาเหล่านี้ก็กลับมาเล่นงานผู้เสียหายอีก อันนี้แหละเขาเรียกว่าการทำงาน ที่ รอง ผบ.ตร. ลงไปช่วยลูกน้องขับเคลื่อนงานสืบสวนสอบสวน โดยแท้จริง อย่างเป็นธรรม

แน่นอนครับลูกน้องผม ผู้กำกับคนไหนขี้เกียจ โดนผมจี้งานก็จะไปบ่น แต่ผู้กำกับคนไหนขยันก็บอกว่าชอบดี นายโจ๊ก ลงมาเองเลยมีแบ๊ค ไปชนกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่แล้ว กล้าสั่งคดีแล้ว พอตอนสุดท้าย คดีส่งฟ้องได้หมด ผู้ต้องหาถูกลงโทษหมด ใครได้ประโยชน์ครับ ก็ประชาชนนั้นไงครับ แล้วสุดท้าย ผู้กำกับ ที่บ่นผม ก็ดีใจ เพราะชาวบ้านมาขอบคุณผู้กำกับที่สั่งคดี เอาผู้ต้องหาไปลงโทษได้ และผู้กำกับ ก็เลิกบ่น เพราะนายโจ๊กเร่ง จนสำนวนไม่ค้างเลย

ผมขอบอกท่านนะว่า ถ้าท่านจะอภิปรายอะไร ท่านต้องลงพื้นที่ไปถามชาวบ้านดู ว่าชาวบ้านเขาพูดถึงผมอย่างไรไม่ใช่ไปเอาข้อมูลที่ใส่ร้ายป้ายสีกันในวงการตำรวจ แล้วมาพูดในสภาอันศักดิ์สิทธิ์ แห่งนี้

ท่านทราบไหมว่า ประชาชนที่เขาดูหน้าจอ เขาจะงงว่า อ้าวก็เขาไปสโมสรตำรวจ คดีของเขารวดเร็ว ได้ความเป็นธรรมชัดเจน รองโจ๊ก คือที่พึ่งของเขา รองโจ๊ก คือตัวแทนของความยุติธรรม ที่จับต้องได้ ท่านต้องลองไปถามชาวบ้านบ้าง ว่ามีชาวบ้านบ้านคนไหน เขากร่นด่าผม และข้อสำคัญ ผมไม่ได้ทำเพื่อคะแนนเสียง ผมทำเพื่อความเดือดร้อนของประชาชน ที่เขาเอื้อมไม่ถึงความยุติธรรม

ดังนั้น ก่อนที่ท่านจะพูดถึงเรื่องตำรวจ ความเป็นธรรม ท่านต้องสัมผัสแบบผมให้ได้ก่อนว่า เวลาชาวบ้านเขาเจอความยุติธรรม เขาดีใจจนน้ำตาไหลอย่างไร ผมแค่เป็นห่วง ว่าจะเจอแนวร่วมมุมกลับนะครับ

“ว่างๆ นั่งคุยกับผู้การแมว อาจารย์ผมบ้างท่านจะได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นว่า คนทำงานที่ติดดินแบบผม อยู่กับชาวบ้านอย่างไร ไม่ใช่มโนครับ อย่าให้ต้องระดมชาวบ้านมาลงคะแนนแข่งกันนะครับ ขอบคุณมากครับ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า