รัฐบาลจะเอาไง! แม่ทรายเดือด ห้ามกินที่ร้าน พอ สั่งอาหารออนไลน์ มากิน ก็โทษว่า สร้างขยะ

สั่งอาหารออนไลน์ สร้างขยะ ? ประเด็นสุดงง – ชวนโมโหเกิดขึ้นในโลกออนไลน์เมื่อ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ ลงคอนเทนต์รักโลก เวอร์ชั่น ไม่รัก ไม่เห็นใจ ประชาชน สืบเนื่องจากที่เราทราบกันดีว่าทางรัฐบาลได้มีมาตรการ ห้ามรับประทานอาหารที่ร้านให้ซื้อกลับบ้านได้เท่านั้น โดยประชาชนก้ปรับตัวกันโดยใช้บริการสั่งอาหารใช้บริการเดลิเวอรี่ แต่ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ กลับเนื้อหาโทษการสั่งอาหารออนไลน์ว่าเป็นการสร้างขยะ ทำให้งานนี้ชาวเน็ตเป็นเดือดไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผู้บริโภคเอง หรือเจ้าของกิจการก็ตาม ว่าทำคอนเทนต์นี้มาในสถานการณ์ที่นั่งกินที่ร้านไม่ได้ทำไม เหมือนออกมาโทษประชาชน บีบประชาชนอย่างเดียว คุณแม่ ทราย เจริญปุระ ทนไม่ไหวจนต้งออกมาโพสต์เดือดจากกรณีดังกล่าวว่า

อันนี้คือคิดแล้วใช่มั้ย ที่ออกคอนเทนต์นี้มาตอนที่สั่งปิดร้านอาหาร นั่งกินที่ร้านไม่ได้ จะทำให้พวกกูรู้สึกผิดไปถึงไหนอะ กาลเทศะนิดนึงมั้ย ประชาชนหน้าหมาไปถึงไหนๆ วัสดุโกกรีนไม่ใช่ถูก แค่นี้ร้านก็แบกภาระกันเจียนตายแล้ว ช่วยมึงก็ไม่ช่วย ยังจะมาชี้หน้าตัดสินกันอีกกาแฟนี่ก็อยากเอาแก้วไป เค้าก็ไม่รับไง คอนเทนต์โทษประชาชน ไม่แนะนำ ไม่ช่วย ไม่อะไรทั้งสิ้น โยนตูมมาให้พวกกูแบกไป ว่าเป็นอีคนบาป อีพลาสติกหกชิ้น คงดีกันหรอก

นี่ก็ไม่ชอบหรอก เพิ่มขยะให้โลกเนี่ย แล้วมีทางอะไรให้กูบ้าง วัคซีนน่ะยังไง ห้ามกูตะพึดตะพือ นั่นไม่ได้นี่ไม่ได้ แล้วผ่านมาเป็นปีจนประเทศอื่นเค้าเริ่มเปิดกันแล้ว อะ ทำไรเป็นเรื่องเป็นราวบ้าง นอกจากออกคอนเทนต์เห่ยๆผิดเวลาแบบนี้อะแล้วเดี๋ยวจะต้องมีคนบอกใช้ปิ่นโตสิคะ เอาชามไปสิคะ เดินไปสิคะ เออ ชีวิตดีกันแหละ มีทางเลือกมากแหละ อย่าลืมว่ามีคนกักตัวดูอาการด้วย เกิดเค้าเอาปิ่นโตไปร้านจริง มึงก็โทษเค้าอีกว่าการ์ดตกๆ ทำไมไม่เริ่มที่ตัวเอง วนกลับมาที่เดิม อีผี อยากรู้ว่าคนทำคอนเทนต์มันสั่งเดลิเวอรี่มั้ยเวลานี้ หรือพอเอาข้าวใส่ชามวางแล้วก็เสสังฯได้เลย อิ่มทิพย์แหละกูว่า

หลังจากโดนชาวเน็ตถล่มจึงได้มีการแก้เนื้อหาภายหลัง

ล่าสุด สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ ก้ได้ออกมาขอโทษจากกรณีโพสต์ดังกล่าว

สืบเนื่องจากกรณีภาพโพสต์ ขยะจากการสั่งอาหารผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ เมื่อ 9 พ.ค.64 ทางแอดมินเพจ ต้องขออภัยการลงโพสต์ที่อาจทำให้หลายท่านเกิดความรู้สึกไม่พอใจทั้งนี้ โพสต์ที่กำลังถูกพูดถึง ทางแอดมินยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาใดที่จะเป็นการซ้ำเติมในภาวะที่ทุกท่านกำลังเผชิญจากสถานการณ์โควิด-19 เพียงแต่เป็นความตั้งใจในการแสดงข้อมูลชีวิตวิถีใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยนำข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำมาเผยแพร่ เนื่องจากเห็นประโยชน์ในการแยกขยะก่อนทิ้งประกอบกับ สถานการณ์โควิด-19 ระบาด

ส่งผลให้สำนักงาน ร้านค้า สินค้าและบริการบางอย่างจำเป็นที่จะต้องหยุดกิจการลงชั่วคราว เหลือบริการเฉพาะที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ลดจุดเสี่ยงติดเชื้อลง ฟู้ดเดลิเวอรี่กลายเป็นทางเลือกใหม่ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงยิ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องพยายามสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการขยะที่ดีต่อไป เพียงเท่านั้นทางแอดมินเพจ ขอขอบคุณทุกท่านรวมถึงความคิดเห็นที่สะท้อนทางสื่อออนไลน์ทั้งหมดเป็นอย่างสูง ที่ทำให้ทราบถึงความรู้สึกของสังคมขณะนี้ขออภัยเป็นอย่างยิ่งอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า