พล.อ.นิพัทธ์ รับ! ‘สุทิน’ ทาบทามเป็น ผช.รมต.กลาโหม พร้อมร่างนโยบาย

“พล.อ.นิพัทธ์” รับ! “สุทิน” ทาบเป็น ผช.รมต.กลาโหม พร้อมหนุน นโยบาย ของ กลาโหม แถลงต่อที่ประชุม รัฐสภา

วันที่ 3 ก.ย. 2566 พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้เชิญตนไปพูดคุยแล้ว โดยแจ้งให้ตนทราบว่าจะให้มาช่วยงานที่กระทรวงกลาโหม โดยให้มาเป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

โดยได้มอบหมายงานในบางส่วนให้แล้ว ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล อาทิ การปรับวิธีการคัดเลือกทหารกองเกิน การปรับโครงสร้างกองทัพ การทำหน่วยทหารให้พี่น้องประชาชนได้เข้าถึงมากขึ้นโดยหน่วยทหารใดที่มีโรงพยาบาลทหาร ก็ให้เปิดรับรักษาประชาชนเพิ่มมากขึ้น การใช้พื้นที่ของทางราชการทหารให้เป็นประโยชน์ทางด้านการเกษตรเพิ่มมากขึ้น และการทำกองทัพให้ทันสมัย เป็นต้น

ปัจจุบันนี้หน่วยทหารเราไม่ได้ไปรบกับใครแล้ว แต่ละประเทศก็ต่างทำมาหากินกัน ประเทศเพื่อนบ้าน เราก็พูดกันรู้เรื่องหมด เราเป็นเพื่อนกันหมดแล้ว ทหารเราก็มาทำให้ประชาชนได้กินอิ่ม นอนอุ่นกัน โดยตนเตรียมที่จะยื่นหนังลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้

พล.อ.นิพัทธ์-min

สำหรับพล.อ.นิพัทธ์ ถือว่าได้รับการขานรับอย่างกว้างขวางจากฟากฝั่งผู้สนับสนุนฝ่ายเสรีนิยม เพราะมีภาพลักษณ์เป็น “นายทหารประชาธิปไตย” เคยได้รับการคาดหมายว่าอาจได้ดำรงตำแหน่ง รมช.กลาโหม

หากพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีแผนนั่งเก้าอี้นายก ควบ รมว.กลาโหม พล.อ.นิพัทธ์ เป็นนักเรียนเตรียมทหาร (ตท.) 14 และนักเรียนนายร้อย (จปร) รุ่น 25 ซึ่งนายทหารรุ่นนี้ก้าวขึ้นเป็น ผบ.ทบ.ถึง 2 คน คือ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร และ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช

ติดร้อยตรี ครั้งแรกเป็นผู้บังคับหมวดปืนเล็ก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ หรือ ร.21 รอ. เป็นสายเลือด “ทหารเสือราชินี” เช่นเดียวกัน” เคยเป็น “เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร” อย่างยาวนาน 4 ปี ก่อนโยกเข้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และปลัดกลาโหม ก่อนถูกรัฐประหารในปี 57

ในปีพ.ศ. 2546 พล.ต.นิพัทธ์ ยศในขณะนั้น เคยเป็นตัวแทนกองทัพไทยไปเจรจาลับกับแม่ทัพทหารสหรัฐในอัฟกานิสถาน รัฐบาลไทย โดยผบ. สูงสุดขณะนั้นคือพล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ ได้อนุมัติให้จัดทหารช่างไทย 1 กองร้อย ไปสร้างสนามบินบาแกรม ( Bagram ) ในสงครามอัฟกานิสถาน

ในปี 2547 ประธานาธิบดี บุช มาเยือนประทศไทย พล.ท.นิพัทธ์ ยศขณะนั้น ได้รับเชิญให้ไปจับมือกับ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจอร์จ ดับเบิลยู บุช ที่ บก.ทบ. เป็นนายทหหารที่ทำงาน ( แบบไม่เปิดเผย ) ให้รัฐบาลมาโดยตลอด เพราะสนิทสนมกับ ผู้นำต่างประเทศ อาทิ พล.อ.ฮุน มาเนต และพล.อ.มิน อ่องไหล่ และกองทัพสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นต้น

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นาทีชีวิต! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย เกิดยางระเบิดพลิกคว่ำร่างกระเด็น

ดับสลด! หนุ่มขับกระบะแล้วไลฟ์ไปด้วย รถยางระเบิดทำรถเสียหลักประคองพวงมาลัยไม่อยู่ ก่อนภาพตัด ปัดร่างกระเด็นเสียชีวิต

มือยิงสารภาพ! ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังถูกหยามหน้าและแค้นสะสม

แค้นสะสม! แซม ไอโม่ง ปืนดุ ยอมรับ ตั้งใจมายิงอดีตพนง.โรงแรม หลังมีเรื่องบาดหมางมานาน ตั้งแต่เรื่องหมายันเรื่องเมีย จนสุดจนทน

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า