‘สุทิน’ สั่งห้ามเด็ดขาด! ใช้พลทหารทำงานบ้าน จ่อรื้อระเบียบใหม่

‘สุทิน คลังแสง’ จ่อรื้อระเบียบใหม่! ใช้พลทหารทำงานบ้าน เตรียมเช็กยอดพลทหาร ลั่น! เป็นผู้ใหญ่แล้วคงเข้าใจ อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภาสภากลาโหม โดยได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ ไปกวดขันกำลังพลให้ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบวินัยอย่างเคร่งครัด ไม่ให้เกิดเรื่องที่ไม่ชอบมาพากล จนทำให้สังคมตำหนิ เพราะกำลังพลมีจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าปัจจุบันมีกระบวนการตรวจสอบเรื่องต่างๆของกองทัพอยู่ จึงต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง รวมถึงนำพลทหารไปรับใช้ที่บ้าน ให้ยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยให้ทำเฉพาะงานในหน้าที่ นอกเหนือจากนั้นห้ามเด็ดขาด

เมื่อถามว่า ได้มีการตรวจสอบแต่ละเหล่าทัพเกี่ยวกับจำนวนพลทหาร ที่ถูกส่งไปดูแลตามบ้านผู้บังคับบัญชาหรือไม่ หากผิดระเบียบจะเรียกให้กลับมาหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างครอบคลุมหมด ย้ำไปแล้วไม่ให้ทำเด็ดขาดยกเว้นทำตามระเบียบระบุไว้แค่ไหนก็แค่นั้น ซึ่งเข้าใจว่าระเบียบนั้นให้ทำในสิ่งที่สังคมรับได้อยู่แล้ว ขณะนี้แต่ละเหล่าทัพกำลังเช็คยอดและตรวจสอบอยู่

สุทิน คลังแสง (9)-min

รวบ ‘ไฮโซโจ’ บุกเข้าไปข่มขืนสาว สุดท้ายเหยื่อคิดสั้นกระโดดตึก 4 สาหัส!

ผ้าเหลืองไม่แผ่ว! หลวงพี่ใส่เดี่ยวกลางบ้านโยม ไม่แคร์สายตาแขกในงาน

“บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” เข้ารายงานตัว รับหน้าที่ใหม่

ทั้งนี้ เชื่อว่าข่าวต่างๆที่เผยแพร่เกี่ยวกับพลทหารในช่วงนี้ โดยเฉพาะฝ่ายการเมือง เลือกที่จะดิสเครดิตกับสถาบันที่เข้มแข็งอย่างทหาร เพื่อสร้างกระแสนิยม ชนของใหญ่แล้วดัง ก็ชนสถาบันทหาร กล้าแฉ กล้าที่จะเปิดโปง ในส่วนนี้ตนก็ได้เน้นย้ำกับทางกองทัพให้รู้ตัวและระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย

เมื่อถามว่า การใช้เรียกว่าพลทหารบริการ ในระเบียบไม่ได้ระบุกรอบหน้าที่การทำงานชัดเจน นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ถ้าระเบียบเปิดไว้กว้าง ให้ใช้ดุลพินิจอะไรเหมาะ หรือไม่เหมาะสม สิ่งที่สังคมตำหนิอย่าทำ แม้ระเบียบเปิดช่องไว้ก็ไม่จำเป็นต้องทำ เมื่อถามว่าเหตุใดถึงไม่แก้ระเบียบ และระบุให้ชัดว่าทหารบริการมีหน้าที่อะไรบ้าง นายสุทิน กล่าวว่า ได้มอบให้กรมพระธรรมนูญไปดูเรื่องนี้แล้ว ระเบียบอะไรที่เปิดช่องและไม่สอดคล้องกับยุคสมัย ให้ปรับแก้ไขแล้วตนจะลงนามทันที

เมื่อถามว่า การนำพลทหารไปใช้งานที่บ้าน ในลักษณะเหมือนพ่อบ้านแม่บ้าน เหมาะสมหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า อันนี้ถือว่าไม่เหมาะสม ซึ่งก็คิดกันได้อยู่แล้ว และบอกแล้วว่าอย่าทำ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ทั้งนั้นก็คงจะรู้อยู่ ท่านก็ฟังกระแสสังคมอยู่ ถ้ากำชับไปแล้วไม่ดีขึ้น รอบหน้าตนก็อาจจะระบุในระเบียบให้ชัดเจน ว่าหน้าที่ของทหารบริการมีอะไรบ้าง แต่ตอนนี้ขอให้ นโยบายแบบผู้ใหญ่ก่อน เชื่อว่าน่าจะได้ผล หากไม่ได้ผลก็ไปว่ากันในรายละเอียด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า