กระจ่างเลย ! ไขปริศนา พระพุทธรูปมีตุ่มขึ้น ชาวบ้านเตรียมขอเลขเด็ด ที่แท้เป็นแบบนี้ ?

กระจ่างเลย ! ไขปริศนา พระพุทธรูปมีตุ่มขึ้น ชาวบ้านเตรียมขอเลขเด็ด ล่าสุดอ.เจษฎา เฉลยแล้วคาดเกิดจากปัญหาของวัสดุที่ใช้เคลือบทอง ?

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่สร้างความตกตะลึงให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีชาวบ้านไปพบเห็น เหตุการณ์ประหลาด ที่อ.เมือง จ.นครนายก หลังเข้าไปทำความสะอาดวัด ก่อนพบพระพุทธรูปซึ่งมีลักษณะแปลก คือมีตุ่มเล็ก ๆ ขึ้นเต็มทั้งองค์พระ ที่วัดโบสถ์การ้อง งานนี้ทำเอาชาวบ้านทราบข่าว ต่างตั้งคำถามว่าเกิดจากอะไร และบางคนก็มาจุดธูปขอเลขเด็ดเพราะชื่อว่าองค์พระจะให้โชค โดยเลขที่ได้มานั้นคือเลข 495

401561320 371363178605552 3041414938054740388 n-min
ภาพจาก : เดลิเวอรี่นิวส์ นครนายก
402640808 371365698605300 4473060165229863965 n-min
ภาพจาก : เดลิเวอรี่นิวส์ นครนายก

แต่ปริศนาไม่ปล่อยให้รอนาน ล่าสุด อ.เจษฎา ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ค Jessada Denduangboripant ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า “พระพุทธรูป มีตุ่มขึ้นเต็ม น่าจะเป็นผลจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับวัสดุ ครับ

เมื่อกี้นักข่าวโทรมาขอความเห็นืเกี่ยวกับกรณีที่พบพระพุทธรูปแปลก มีเม็ดตุ่มขึ้นเต็มทั้งองค์พระ ที่จังหวัดนครนายก โดยในรายงานข่าวระบุว่า พนักงานเทศบาลตำบลท่าช้างืและชาวบ้าน มาทำความสะอาดล้างโบสถ์ พบพระพุทธรูปแปลกมีเม็ดตุ่มขึ้นเต็มองค์ ที่วัดโบสถ์การ้อง หมู่ที่ 11 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

ซึ่งดูจากภาพและคลิปวีดีโอ ก็ไม่แน่ใจในสาเหตุมากนักนะครับ น่าจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจสอบอย่างใกล้ชิดที่ตัวองค์พระก่อน .. แต่ขยายภาพดูแล้ว มันเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชั้นทองที่เคลือบพระพุทธรูปอยู่ เกิดการโป่งแตกขึ้นมา ทั่วทั้งองค์พระ แล้วภาพบางมุมสะท้อนแสง เลยทำให้ดูเหมือนเป็นตุ่มสีดำ งอกออกมา ทั้งที่จริงๆก็คือเป็นความเสียหายของพระพุทธรูปนั้น แถมมีรอยแตกเกิดขึ้นด้านหลังของพระอย่างชัดเจน

ผมว่า ควรจะให้ช่างทางด้านพุทธศิลปะโดยเฉพาะ มาตรวจสอบครับ ว่ามีความเสียหายเกิดจากอะไร .. คาดว่ามันน่าจะเป็นปัญหาของวัสดุที่ใช้เคลือบทอง หรืออาจจะเป็นเรื่องของชั้นปูนที่อยู่ด้านใน เกิดความผิดปกติขึ้น เช่น อาจจะมีความชื้นสูง จนเกิดการโป่งพองขึ้น (ดังที่ในคลิป มีคนพูดถึงว่า เห็นเป็นสีขาวๆด้วย ซึ่งอาจเป็นผลึกเกลือที่ออกจากปูนได้ครับ)”

1700366121122
399615459 371362628605607 2102872202517992879 n-min
ภาพจาก : เดลิเวอรี่นิวส์ นครนายก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า