‘อนุทิน’ ฝาก ‘หมอชลน่าน’ พิจารณา สานต่อนโยบาย กัญชาทางการแพทย์

‘อนุทิน’ ฝาก ‘หมอชลน่าน’ พิจารณา สานต่อ นโยบายกัญชาทางการแพทย์ – ขอโทษประชาชน หากไม่พอใจ ผลงาน ใน 4 ปี ที่ผ่านมา

วันที่ 4 ก.ย. 66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลัง พิธีอำลาตำแหน่ง ที่กระทรวงสาธารณสุข และเตรียมเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 7 กันยายน 2566 นี้ ว่า ขอขอบคุณผู้สื่อข่าวที่คอยติดตามดูแล เสนอข่าว หากมีสิ่งใดที่ทำให้ไม่เข้าใจกัน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ขออภัยพี่น้องประชาชนด้วยเช่นเดียวกัน ขอให้มั่นใจ ตนเองและนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีวินาทีไหนใน 4 ปีที่ผ่านมาที่คิดจะทำอะไรที่ไม่เป็นผลดีกับบ้านเมือง และพี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงภาระงานที่ยังค้างคา และ อยากส่งต่อให้รัฐมนตรีคนใหม่ดูแล นายอนุทิน มองว่าระบบของกระทรวงสาธารณสุขจะขับเคลื่อนโดยองค์กร รัฐมนตรีคนใหม่ที่จะเข้ามาก็มีความรู้ และมีประสบการณ์ จึงมั่นใจว่าจะนำพากระทรวงสาธารณสุขให้ได้รับการต่อยอด และทำให้กระทรวงสาธารณสุขเข้มแข็งยิ่ง ๆ ขึ้นไป

ส่วนประเด็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุข ถือว่าอยู่บนพื้นฐานเดียวกัน เป็นการบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน ตราบใดที่ตนเองกำกับดูแลหน่วยงานราชการ ไม่ใช่เฉพาะกระทรวงมหาดไทย เช่น กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เป็นต้น จะยังเป็นพลังบวกร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข

อนุทิน-4-9-66-min
ภาพจาก Wassana Nanuam

“ผมอยู่มา 4 ปีก็มีความผูกพัน และรักกระทรวงสาธารณสุข ผมผูกพันกับพี่น้องร่วมงาน ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องงาน เราทำงาน ลงพื้นที่ขับเคลื่อน ตอบสนองนโยบาย รับรู้ทุกข์สุขมาด้วยกัน จะใช้สิ่งดี ๆ เหล่านี้มาทำงานร่วมกันให้บ้านเมืองเพื่อให้เกิดประโยชน์มากกับพี่น้องประชาชน”

ทั้งนี้ ทิศทางของนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ตนเองได้ยืนยันกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่แล้วว่า ในสมัยที่ตนเองกำกับดูแล เน้นย้ำว่ากัญชาใช้ในทางการแพทย์ คำว่า “กัญชาเสรี” เป็นเพียงวาทกรรมที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิด 4 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าเรามีการควบคุม ตราบใดที่ยังอยู่ในช่องทางนำไปใช้ประโยชน์กับการแพทย์ได้ มั่นใจว่ารัฐมนตรีคนใหม่จะพิจารณา

ส่วนนโยบายกระจายอำนาจโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ที่จะไปอยู่กับกระทรวงมหาดไทยนั้น นายอนุทิน ระบุว่าตรงนี้จะเป็นความหวังที่ดี ที่การเปลี่ยนถ่ายกระจายอำนาจไปยังองค์การปกครองส่วนท่องถิ่น ความร่วมมือต่าง ๆ คงจะเกิดขึ้น ต้องดูว่าไปแล้วการให้บริการประชาชนต้องดีขึ้นมีประสิทธิภาพ เราดูกันที่ผลงาน

โดยก่อนจบการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวถามถึงผลงานที่เป็นที่จดจำ นายอนุทิน กล่าวว่า “ชมตัวเองไม่ได้” ส่วนสิ่งที่ประทับใจที่สุด ชี้ไปที่คณะผู้บริหารที่ใส่เสื้อกาวน์ ก่อนจะกล่าวว่า “คงเป็นเสื้อสีขาว ๆ ซึ่งหมายถึงบุคคลกร” พร้อมกับหัวเราะ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า