จับ กุ๊ก ระยอง เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ – ปฏิบัติการณ์”สยบบูรพา”ปส.บุกจับกุม เครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ภาคตะวันออก ได้ผู้ต้องหา1ราย ยึดทรัพย์ กว่า 120 ล้านบาทเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 มี.ค. 64 พ.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยทผบ.ตร. พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการป.ป.ส. พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. น.ส.พรทิพย์ แจ่มพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานปปส.ภาค 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมายังบ้านเลขที่ 28/7 ชุมชนพลงช้างเผือก

ซอย3 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2-3 ม.ค. 63 ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุม นายสรกฤช หรือ กุ๊ก สนธิ์ศิริ อายุ 33 ปี กับพวกรวม 7 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 224,000 เม็ด, เคตามีน และ ยาอีจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด เป็นเงินสดจำนวน 3.8 ล้านบาทเศษ รถยนต์หรู 5 คัน, จักรยานยนต์หรู 4 คัน, ทองรูปพรรณ ทองแท่ง และทรัพย์สินอื่น รวม 67 รายการ มูลค่ารวมประมาณ 35 ล้านบาทบก.ปส.๒ ได้ทำการสืบสวนสอบสวนทราบว่า มีผู้ร่วมขบวนการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดที่ยังหลบหนี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับ บุคคลดังต่อไปนี้ในข้อหา สมคบ ฯ 1. นายณัฐกิตติ์หรือมด พลศรีษะ อายุ 34 ปี 2. นายคชาภรณ์หรือต่อ ว่องวิโรจน์สกุล อายุ 28 ปี 3. น.ส.อัจฉราหรือทราย แนมมิล อายุ 35 ปี 4. นายทัตเทพหรือนุ๊ก อรุณ อายุ 26 ปี หมายจับศาลอาญาที่ 188 / 2564 ลงวันที่ 9 มี.ค. 64 และได้อายัดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ไว้ 56 บัญชี รวมเป็นเงิน 51 ล้านบาท

สำหรับในวันนี้ จับกุมนายทัตเทพ หรือ นุ๊ก อรุณ ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน ,ร่วมกันฟอกเงินและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน ตรวจยึดทรัพย์สินเพิ่มเติม โดยมีทรัพย์สินที่ยึดได้คือ

1. บ้าน จำนวน 2 หลัง
2.คอนโด จำนวน 1 ห้อง ขนาดประมาณ 40 ตารางเมตร
3. รถยนต์ จำนวน 2 คัน
4. รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน


รวมทรัพย์สินตรวจยึดเพิ่มเติมมูลค่า 35 ล้านบาทการปฏิบัติการตามแผนยุทธการสยบไพรี 64/7 ตอน “สยบบูรพา” สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิด 7 คน และยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไว้รวม 120 ล้านบาท โดยมีการยึดแมวพันธุ์ เบงกอล 1 ตัว ราคาประมาณ 80,000 บาท และ แมวพันธุ์สก็อตติสโฟลต์ 5 ตัว พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและทรัพย์สินแถลงข่าว ที่บ้านเลขที่ 28/7 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยองจากการสอบสวนนายทัตเทพ อรุณ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็น ผู้รับจ้างส่งยาเสพติด รับจ้างเปิดบัญชีและโอนเงิน อยู่ในเครือข่ายของ นายสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือ “กุ๊กระยอง” ด้านพล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.ได้ กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นปฏิบัติการณ์ ตามแผนยุทธการสยบไพรี 64/7 ตอน”สยบบูรพา”

ซึ่งเป็นปฏิบัติการณ์ที่มีการจับกุม เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่มีการขยายผลจากการจับกุม นายสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือ กุ๊กระยอง แก๊งยาบ้ารายใหญ่ จนสามารถตรวจยึดทรัพย์สิน และ จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งถือเป็นเครือข่ายใหญ่ที่ขยายสาขาไปทั่ว 1. นายณัฐกิตติ์หรือมด พลศรีษะ อายุ 34 ปี 2. นายคชาภรณ์หรือต่อ ว่องวิโรจน์สกุล อายุ 28 ปี 3. น.ส.อัจฉราหรือทราย แนมมิล อายุ 35 ปี ซึ่งได้หลบหนีไปก่อนหน้า และจะติดตามตัวจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไปพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้กล่าวว่า การปราบปรามยาเสพติด

เป็นการร่วมมือกันทำ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการถอนรากถอนโคน เรื่องการสืบสวนทั้งเรื่องการฟอกเงิน การแปรสินทรัพย์ของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด พร้อมฝากบอกเจ้าของแมวด้วย หากรักและเป็นห่วงแมวก็ให้รีบมารับแมวกลับไป เพราะตำรวจไม่มีความรู้เรื่องการเลี้ยงแมว ซึ่งเป็นแมวพันธุ์ดีจากต่างประเทศ เบื้องต้นจะเลี้ยงไว้ก่อน เพื่อตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง / แปลงกาย

อ่านข่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า