แม่บ้านสาวหวิดดับ หลัง น้ำยาเช็ดกระจก ผสมกับ ไฮเตอร์ โดยบังเอิญ ขณะล้างห้องน้ำ

เตือนภัย แม่บ้านสาวหวิดดับ ผสมสารเคมีโดยไม่ตั้งใจ ขณะล้างห้อง ต่อด้วยเช็ดกระจก จนเกิดการผสมกันของเคมี ระหว่าง ไฮเตอร์ และ น้ำยาเช็ดกระจก

แม่บ้านรายหนึ่งได้โพสต์เล่าอุทาหรณ์ลงในกลุ่ม งานบ้านที่รัก ซึ่งเป็นกลุ่มที่เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านจะมาแชร์เทคนิค วิธีแก้ปัญหา หรือเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับงานบ้านกัน ซึ่งหลายครั้งก็มักจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้สารเคมีที่ผิดวิธีในการทำงานบ้าน จนเกิดอันตรายขึ้น เช่นการนำผงซักฟอกผสมกับน้ำยาล้างห้องน้ำ เพื่อหวังว่าผลลัพธ์ที่ได้จะสะอาดขึ้นกว่าการใช้สูตรปกติ

ซึ่งผลที่ได้ก็คือเกิดสารผสมกันของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อทางเดินหายใจ ซึ่งหากไม่รีบพบแพทย์หรือสูดดมเป็นเวลานานอาจอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ โดยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดกับแม่บ้านสาวรายนี้นั้น เป็นเหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเธอได้โพสต์เล่าว่า

ปกติเธอจะใช้ไฮเตอร์ล้างห้องน้ำ ผสม 2 ฝาต่อน้ำ 2 ลิตรเพื่อกำจัดคราบเชื้อรา ซึ่งครั้งนี้ก็ทำเหมือนเดิม ผสมน้ำ เทราดพื้นทิ้งไว้ซักพัก ถึงเวลาก็เข้าไปขัดๆที่พื้น ไม่นานพื้นก็สะอาดตามที่หวังไว้ แต่ต่อมาเธอพบว่า กระจกกั้นอาบน้ำก็สกปรก เช่นกัน ในใจคิดว่า พื้นสะอาดแล้วกระจกก็ต้องใสด้วย

เลยขัดกระจกต่อด้วยสเปรย์ทำความสะอาดกระจกกั้นอาบน้ำยี่ห้อหนึ่ง ฉีดๆพ่นๆไป แล้วขัดซักพัก จนกระจกใสเป็นที่พอใจ จากนั้นก็ฉีดน้ำเปล่าล้างน้ำยาออก ทั้งกระจกและพื้น โดยหารู้ไม่ว่า น้ำยาจากกระจกลงมาผสมกับไฮเตอร์ที่พื้น และทำปฏิกิริยากัน แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะได้แค่กลิ่นหอมของน้ำยาฉีดกระจกอยู่อ่อนๆ

เมื่อผ่านไป 3 ชั่วโมง ขณะที่เธอนอนอยู่กำลังจะหลับ เริ่มรู้สึกอยากจะอาเจียน ใจสั่น มือสั่น วัด pluse oximeter ปลายนิ้วหัวใจเต้น 129-134 ด้วยความที่ตกใจมาก จึงพุ่งไปถึง 140 เลยตั้งสติแล้วเลิกตกใจ เพราะ กลัวตาย รีบโทรหา ER พยาบาลแนะนำให้ออกมาสูดอากาศด้านนอก ดื่มน้ำเยอะๆ แต่ก็ไม่หาย

ภาพจาก Kanyanut Raengnarong

ดูอาการประมาณ 1 ชั่วโมงไม่ดีขึ้นตัดสินใจขับรถไป โรงพยาบาล เพราะอยู่คนเดียวด้วย เคอร์ฟิวแล้วด้วย มือก็สั่น ใจก็สั่น แพทย์จึงให้แอดมิดอยู่ 2 คืน คุณหมอปรึกษาเคสกับศูนย์พิษวิทยา สรุปว่า อาการดังกล่าวเกิดจากการที่ อาจจะสูดดมก๊าซที่เกิดจากการทำปฏิกิริยากันเป็นเวลานาน โชคดีของเราก็คือเราเจือจางไฮเตอร์ก่อนใช้ ก๊าซที่ออกมาเลยไม่ได้มีความเข้มข้นรุนแรงจนทำให้หมดสติ จึงอยากเตือนให้ ระมัดระวังการใช้ไฮเตอร์ล้างห้องน้ำ

ขอบคุณข้อมูล Kanyanut Raengnarong งานบ้านที่รัก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า