ฉลองอลังการ! สถาปนา 70 ปี วันชาติจีน สี จิ้นผิง ให้คำมั่นพัฒนาประเทศตามแนวสันติ

ประชาชนชาวจีนปลื้มปีติ เฉลิมฉลอง วันชาติจีน ครบรอบ 70 ปี ปธน.สี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีสวนสนามทางทหาร ประกาศให้คำมั่นพัฒนาประเทศตามแนวทางสันติ และไม่มีกองกำลังใดสั่นคลอนสถานะของจีนได้

วันนี้ (1 ต.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากปักกิ่ง ที่มีการเฉลิมฉลองวันชาติจีน ในวาระครบรอบ 70 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งก่อตั้งโดยพรรคคอมมิวนิสต์ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2562

โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้เป็นประธานในพิธีสวนสนามของเหล่าทหารหาญทั้งชายและหญิง ตลอดจนการแสดงแสนยานุภาพของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน ที่จัดขึ้นอย่างย่ิงใหญ่กว่าทุกครั้ง

ในบริเวณจัตุรัสเทียนอันเหมิน ใจกลางกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน พร้อมทั้งกล่าวสุนทรพจน์แก่สาธารณชนก่อนเริ่มต้นพิธีสวนสนามครั้งยิ่งใหญ่ ณ จัตุรัสเทียนอันเหมิน ใจกลางนครหลวงปักกิ่ง

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า ในโอกาสสำคัญยิ่งครั้งนี้ โดยมีอดีตประธานาธิบดีเจียง เจ๋อหมิน และหู จิ่นเทา ยืนเคียงข้าง ว่า จีนจะพัฒนาประเทศชาติด้วยแนวทางสันติภาพ พร้อมกับดำเนินการตามยุทธศาสตร์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันของการเปิดประเทศ

โดยกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนจะทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตย ความมั่นคง และการพัฒนาผลประโยชน์ของประเทศชาติ ‘ไม่มีกองกำลังใดสามารถสั่นคลอนสถานะของจีน หรือหยุดยั้งประชาชนและชาติจีนในการก้าวไปข้างหน้า’

นอกจากนั้น ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวเรียกร้องการยึดมั่นความเป็นผู้นำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) พร้อมเน้นย้ำความสำคัญของประชาชน ลัทธิสังคมนิยมอันมีอัตลักษณ์แบบจีน และบังคับใช้ทฤษฎีพื้นฐาน หลักเกณฑ์ และนโยบายของพรรคฯ อย่างเต็มกำลัง

“จีนจะยังคงอยู่บนเส้นทางการพัฒนาแห่งสันติภาพและยุทธศาสตร์การเปิดกว้างที่มอบผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน จีนจะเดินหน้าทำงานกับประชาชนจากทุกประเทศเพื่อผลักดันการสร้างประชาคมมนุษยชาติแห่งการแบ่งปันในอนาคต” ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า