ผู้ว่าฯปู ทำประกันโควิด วงเงิน2ล้าน ก่อนป่วยหนัก82วัน เป็นตายเท่ากัน แต่ประกันจ่าย3หมื่น

ผู้ว่าฯปู เล่าสู่กันฟัง ประเด็นทำ ประกันโควิด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคน ในวงเงิน2ล้าน หลังตนติดโควิดป่วยหนัก82วัน เป็นตายเท่ากัน แต่ประกันจ่าย3หมื่น

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ทางด้านของเฟซบุ๊ก วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวเองนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้เล่าสู่กันฟังในเมื่อตอนที่ท่านติดเชื้อโควิด กับเงินประกันที่ท่านได้รับในการประชุม โดยได้ปิดท้ายเอาไว้ว่า “งานนี้ควรจะหัวเราะ หรือร้องไห้ดี” ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดเป็นดังนี้

อาจเป็นรูปภาพของ 9 คน และ ผู้คนกำลังยืน
วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี

“ห้าโมงเย็นแล้ว ปลัดกระทรวงเปิดโอกาสให้ผู้ว่าราชการจังหวัดถาม ไม่มีใครถาม เหตุเพราะเย็นมากแล้ว ประธานเลยบอกว่า ผู้ว่าฯปู เอาสักหน่อยเถิด นึกคำถามไม่ออก แค่เล่าสู่กันฟังแล้วกัน

เมื่อปีที่แล้ว มีบริษัทประกันภัยบริษัทหนึ่ง ทำประกันโควิดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคน ในวงเงิน 2 ล้านบาท

ผู้ว่าฯทุกคนทราบและรู้ดีว่า การจะได้ถึง 2 ล้านบาท คงเป็นไปตามอาการหนักเบา หากตาย ได้ 2 ล้านบาท ส่วนเจ็บหนัก ย่อมลดหลั่นกันไป ผู้ว่าฯได้ทำประกันฟรี บริษัทประกันได้หน้า ได้ชื่อเสียง ผู้ว่าฯ ไม่ต้องเสียเบี้ยใดๆ

ผลออกมาตอนปลายปี ผู้ว่าปู เป็นโควิด อาการหนัก อยู่โรงพยาบาลศิริราชถึงต้นปี นานถึง 82 วัน ใช้เครื่องช่วยหายใจนานที่สุดของศิริราช อาการเป็นตายเท่ากัน

พอรอดออกมาได้ บริษัทประกัน (ใจดี) แจ้งที่หน้าห้องว่า ผู้ว่าฯ มีสิทธิ์รับเงินจากการประกันโควิดไว้ ให้ลูกน้องส่งเอกสารโรงพยาบาลให้ด้วย บริษัทฯ ขอคำนวณก่อนว่าได้เท่าไร

ระหว่างนั้น ผมและลูกน้องทราบข่าว เลยคิดเล่นๆว่า ป่วยหนักขนาดนี้ คงได้มากกว่าล้านห้า แย่ที่สุด ต้องได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ผลออกมาได้ 3 หมื่นบาท กรมธรรม์ระบุชัดเจนว่า จะได้ 2 ล้านบาท ก็ต่อเมื่อสมองตาย สมองตาย เท่ากับตาย บริษัทประกันทำถูกต้องแล้ว

ได้แต่เอาเงิน 3 หมื่น รวมกับเงินครอบครัว ให้ศิริราชไปรวม 2 แสนบาทแทน

งานนี้ควรจะหัวเราะ (ทำประกันฟรี) หรือร้องไห้ (ได้ 3 หมื่น แทน 2 ล้าน) ดี”

สามารถติดตามข่าวสาร และ เรื่องดีๆเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า