คลัสเตอร์ยะลา โรงเรียนฮาฟิซสอนศาสนา โควิดพันธุ์เบต้า ยอดติดเชื้อทะลุแล้ว 402 คน

จากกรณี คลัสเตอร์ยะลา โรงเรียนฮาฟิซสอนศาสนา ภายในศูนย์มัรกัสยะลา (ชุมชนมัรกัส) ในพื้นที่บ้านเปาะยานิ หมู่ที่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้มีเด็กนักเรียนจากหลายพื้นมาเล่าเรียนด้านศาสนาเป็นจำนวนมาก ซึ่งประกอบกับมีการติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ปลายเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา จนทำให้เด็กนักเรียนบางรายมีอาการป่วย เป็นไข้ โดย พบว่านักเรียนมีพฤติกรรมติดเชื้อมีการรวมกลุ่ม รับประทานอาหารร่วมกัน ทำกิจกรรมทางศาสนาโดยไม่สวมหน้ากาก มีการใช้ถาดอาหารหรือแก้วน้ำร่วมกัน

โดยทาง โรงเรียนตะฮ์ฟีซุลกุรอานตาเบะมัสญิดินนูร หรือ โรงเรียนฮาฟิซสอนศาสนา ดังกล่าว ได้ปล่อยให้เด็กนักเรียนเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาหลายจังหวัด ทางสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้นำเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ จัดการพื้นที่ได้ปิดโรงเรียนปิดพื้นที่เสี่ยง สอบสวนโรค ค้นหาเชิงรุกในชุมชน หาคนสัมผัสเสี่ยงสูง จนเจ้าหน้าที่พบยืนยันผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนหนึ่ง และพบผู้ติดเชื้อเรื่อยๆ จนทำให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ – แอฟริกา อย่างรวดเร็ว กระจายหลายพื้นที่ของ 12 จังหวัดภาคใต้ คาดว่าจะมีอีกหลายจังหวัดที่จะมีผู้ติดเชื้อ

นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำหรับของจังหวัดยะลา พบคลัสตอร์ของศูนย์มัรกัสยะลา จำนวน 102 คน รวมทั้ง 12 จังหวัดในตั้งแต่ภาคใต้ตอนบนลงมาก็ประมาณ 402 คน แยกเป็น นราธิวาส 111 ราย ยะลา 102 ราย ปัตตานี 46 ราย สตูล 46 ราย สงขลา 36 ราย กระบี่ 18 ราย พัทลุง 13 ราย  นครศรีธรรมราช 10 ราย  สุราษฎร์ธานี 9 ราย พังงา 5 ราย ตรัง 3 ราย และ ภูเก็ต 3 ราย ทั้งหมดอยู่ในการดูแลรักษาอยู่ในโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลบางส่วนแล้ว พี่น้องประชาชนไม่ต้องตกใจในประเด็นนี้ ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ดูแลกันหมดแล้ว

โดยเชื้อที่ตรวจเจอเป็นเชื้อเบต้า ซึ่งกำลังรอการสอบสวนโรคเพื่อหาแหล่งที่มาว่ามาจากแหล่งใด โดยผลที่ออกมาว่าเป็นเชื้อเบต้า เป็นผลการตรวจจากภูเก็ต ซึ่งผลการตรวจเชื้อของยะลายังไม่ได้รับรายงาน แต่ก็มีมาตรการจัดการขั้นสูงสุด ห้ามเดินทางเข้า-ออกจังหวัด

ขอบคุณรูปภาพจากประกอบจาก xinhuathai

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า