ซีพี ออลล์ ประกาศยุติโครงการทดลองจำหน่ายเบียร์สดในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 18 สาขา แล้ว หลังถูกหลายฝ่ายออกมาต่อต้านอย่างหนัก ขณะที่เครือข่ายฯหลายภาคส่วน ยื่นหนังสือคัดค้านผู้บริหารแฟมมิลี่ มาร์ท งดขายเครื่องกดเบียร์สดด้วย

หลังจากเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังมีภาพของตู้กดเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง ถูกนำไปตั้งขายในร้านสะดวกซื้อชื่อดัง ซึ่งต่อมากรมควบคุมโรคได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งก็ไม่พบว่าเข้าข่ายความผิด พ...ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.. 2551 มาตรา 30 (1) แต่แม้จะไม่เป็นเรื่องผิด ก็ยังเกิดเสียงวิจารณ์จากสังคมบางส่วนถึงความเหมาะสมในเรื่องนี้เช่นกัน จนทำให้บริษัท ซีพีออล์ จำกัด (มหาชน) ต้องออกมายุติการจำหน่ายชั่วคราว พร้อมขอหารือกับผู้บริหารว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ซีพีออล ได้ออกมาโพสต์ว่า ขณะนี้ บริษัทได้ยุติจำหน่ายเบียร์สดในเซเว่น อีเลฟเว่น แล้ว โดยชี้แจงว่า ตามที่ฝ่ายการตลาด ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินโครงการทดลองจำหน่ายเบียร์สดที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 18 สาขา ช่วงต้นเดือนตุลาคม ซึ่งก็ได้มีคำแนะนำและความห่วงใยจากหลายภาคส่วนเข้ามา เมื่อฝ่ายบริหารของบริษัทรับทราบจึงพิจารณา และมีคำสั่งให้ยุติโครงการทดลองดังกล่าวแล้ว

ขณะที่ตัวแทนเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา ,เครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ ,และเครือข่ายผู้ปกครองในสถานศึกษา กว่า 30 คน จะเข้ายื่นจดหมายถึง นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีสาธารณสุข เพื่อขอให้กระทรวงสาธารณสุข ออกมาตรการที่ชัดเจน เรื่องการขายเบียร์สดในร้านสะดวกซื้อ โดยอาศัยอำนาจตาม พ...ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นอกจากร้านเซเว่น แล้ว ก็ยังมีร้านสะดวกซื้อคู่แข่งอีกเจ้าหนึ่งคือ ร้าน แฟมมิลี่มาร์ท ที่เป็นของกลุ่มบริษัทอีกเจ้า ก็ได้นำเครื่องกดเบียร์สดมาจำหน่ายในร้านแฟมมิลี่ มาร์ท เช่นกัน ล่าสุด เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ เครือข่ายต้านเหล้า ก็มายื่นหนังสือถึงผู้บริหารบริษัทเซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัดเพื่อคัดค้านเครื่องกดเบียร์สดในแฟมิลี่มาร์ท เนื่องจากเป็นการกระตุ้นให้อยากดื่ม เพิ่มจำนวนคนเมาขับ เพิ่มอุบัติเหตุ ซ้ำเติมสร้างปัญหาสังคม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สรุปดรามา โน้ต อุดม พูดเหน็บปมพอเพียง ชาวเน็ต จวกเละ !?

สรุปดรามา โน้ต อุดม พูดเหน็บปมความพอเพียงในทอล์กโชว์ ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ งานนี้ชาวเน็ตไม่ขำ ออกมาจวกเละ ทัวร์ลงฉ่ำ!

ดูดวง Pick a card “ค่ำคืนนี้เค้าฝากมาบอกคุณว่า..?“ – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card “ค่ำคืนนี้เค้าฝากมาบอกคุณว่า..?“ อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

สุดยื้อ! พ่อป่วยจิตไลฟ์สด พาลูกสาวขับเก๋งดิ่งแม่น้ำตรัง สิ้นใจแล้ว

สมดั่งใจ! พ่อป่วยจิต ไลฟ์สด พาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับเก๋งดิ่งแม่น้ำตรัง เสียชีวิตแล้ว ด้านลูกสาวสมองตายอาการโคม่า

สยอง! พบซากทารก อายุครรภ์ประมาณ 4-5 เดือน ถูกทิ้งข้างรางรถไฟ

ชาวบ้านมุง หลังได้กลิ่นเหม็นเน่าโชย พบซากทารกถูกทิ้งข้างรางรถไฟ สถานีกลางเมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่คาด แม่เด็กแท้งตกเลือด-ทารกหลุด!?

ดับคารถ! ว่าที่ ร.ต.หญิง ปลิดชีพตัวเอง จนท.คาด ตายตามแฟนสาว

ว่าที่ ร.ต.หญิง ปลิดชีพตัวเอง ดับคารถ จนท.กู้ภัยเผยเคยเห็นมาแล้ว คาดตายตามแฟนสาว หลังอุบัติเหตุเมื่อเดือน มี.ค.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า