บุกทลาย! โรงงานผลิต ‘คราฟโซดา’ ลักลอบผสม กระท่อม-กัญชา

บุกทลาย! โรงงานผลิต ‘คราฟโซดา’ ลักลอบผสม กระท่อม-กัญชา ย่านปากเกร็ด อ้าง! ทำตามออเดอร์ลูกค้า

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.ดส. พ.ต.ท.หญิง พรรัมภา พัฒนาวาท สว.กก.ดส. และชุดสืบสวนกก.ดส. และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมตรวจค้นภายในบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.4 ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตามหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 135/2567 ลงวันที่ 13 ก.พ.67 จับกุมนายสุทธิชัย อายุ 39 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการบริษัท และนายโกเมน อายุ 46 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลการผลิต พร้อมของกลาง น้ำคราฟโซดาที่มีพืชกระท่อมผสมอยู่ บรรจุอยู่ในภาชนะที่ปิดสนิท จำนวนประมาณ 30,000 ขวด และอุปกรณ์การผลิต เช่น ถัง keg ภายในบรรจุเครื่องดื่มผสมกระท่อม , หม้อต้มน้ำกระท่อมขนาดใหญ่ , เครื่องปิดฝาขวด เป็นต้น

ก่อนทำการตรวจค้นจับกุมเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดจับกุม กก.ดส.ได้สืบทราบว่า มีการลักลอบจำหน่ายขายเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำกระท่อม โดยใช้ยี่ห้อภายใต้แบรนด์หนึ่งในหลายพื้นที่ หลายสาขา ในกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก จากนั้นจึงได้ทำการสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวมาเพื่อตรวจพิสูจน์ ผลการตรวจพิสูจน์ตรวจพบตัวอย่างสินค้าดังกล่าว มีส่วนผสมของสารไมทราไจนีน เป็นสารที่อยู่ในพืชกระท่อม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบแหล่งผลิตเครื่องดื่มที่ผสมกระท่อมดังกล่าว และขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดนนทบุรี

คราฟโซดา (1)-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
คราฟโซดา (7)-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ต่อมาวันที่ 13 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส. ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 135/2567 ลงวันที่ 13 ก.พ. 2567 เข้าค้น บริษัท คราฟโซดาแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี มีเหตุอันควรเชื่อว่าภายในบริษัทดังกล่าวได้มีสิ่งของที่มีไว้เป็นความผิดจึงได้ทำการตรวจค้นดังกล่าว

นายสุทธิชัย ผู้จัดการบริษัท และ นายโกเมน ผู้ควบคุมดูแลในทุกขั้นตอนการผลิต ร่วมกันเป็นผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบว่าสถานที่ดังกล่าวมี ลักษณะเป็นห้องเป็นสัดเป็นส่วน แบ่งเป็น ส่วนสำนักงาน, พื้นที่โล่งสำหรับพักของรอส่ง, ห้องเก็บบรรจุภัณฑ์, ห้องผลิตเครื่องดื่ม, บริเวณพื้นที่นอกไลน์ผลิต, โถงทางเดิน, พื้นที่หน้าห้องล้างอุปกรณ์, ห้องเก็บสินค้าสำเร็จรูป, ทางเดินหน้าห้องเก็บบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับผลิตเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของพืชกระท่อมอัดแก๊สบรรจุอยู่ในขวดแก้วสีขุ่น หลายยี่ห้อ หลายรสชาติ พร้อมด้วย อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับผลิต, อุปกรณ์บรรจุ และวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต

คราฟโซดา (6)-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

โดยปรากฏสูตรผลิตในสมุดบันทึกเล่มสี ที่มีการจดด้วยลายมือ ซึ่งส่วนมากมีส่วนผสมของ ‘พืชกระท่อม’ และ ‘กัญชา’ ข้างขวดจะพิมพ์ ส่วนผสมว่าวัตถุดิบธรรมชาติ แต่ผู้บริโภคจะไม่ทราบว่ามีส่วนผสมดังกล่าว

คราฟโซดา (5)-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

จากการสอบถามผู้ถูกจับกุม รับว่าทางบริษัทฯ เป็นผู้ผลิตต้มน้ำกระท่อมดังกล่าว เพื่อเป็นส่วนผสมในเครื่องดื่มโซดาคราฟ บางยี่ห้อ ตามคำสั่งซื้อของลูกค้าจริง

คราฟโซดา (3)-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกัน ผลิตเพื่อจำหน่าย หรือจำหน่ายอาหาร ที่แสดงฉลากไม่ถูกต้องตาม,ร่วมกัน ผลิต เพื่อจำหน่าย หรือจำหน่ายอาหารปลอม ที่มีฉลากเพื่อลวง หรือพยายามลวงผู้ซื้อให้เข้าใจผิด ในเรื่องคุณภาพ ปริมาณ ประโยชน์ หรือลักษณะพิเศษอย่างอื่น หรือในเรื่องสถานที่และประเทศที่ผลิต, ร่วมกัน มีวิธีการผลิต เครื่องมือเครื่องใช้ในการผลิต และการเก็บรักษาอาหารเพื่อป้องกันมิให้อาหารที่ผลิตเพื่อจำหน่ายหรือที่จำหน่ายเป็นอาหารไม่บริสุทธิ์, ร่วมกัน ผลิตและจำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสม ก่อนนำตัวส่ง พงส.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า