การเข้าจับกุมในครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลังกันระหว่าง ทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน///ฝ่ายสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์//และฝ่ายปกครองจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์4ชั้น บริเวณสะพานพระนั่งเกล้า หลังได้รับแจ้งจากสายลับ รวมไปถึงชาวบ้านที่ช่วยกันให้ข้อมูล จนกระทั่งนำไปสู่การเข้าตรวจสอบและเข้าจับกุม ได้นักพนันกว่า70ราย

หลังการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่เสร็จสิ้น เพจเฟสบุคชื่อดัง เพจหนึ่ง ก็ได้นำข้อมูลการเข้าจับกุม มาเผยแพร่ผ่านทางสังคมออนไลน์ ซึ่งเนื้อหารายละเอียดสรุปว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการปิดข่าวและไม่ให้สื่อมวลชนนำเสนอการเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหลักฐาน ต่างๆทั้งอุปกรณ์การเล่นพนัน ไม่ว่าจะเป็นสำรับไพ่ ลูกเต๋า ตู้ไฟฟ้า ออกนอกพื้นที่เกิดเหตุไปจนหมด เหลือไว้เพียงนักพนันที่ถูกเจ้าหน้าที่ขังอยู่ภายใน ส่วนนักข่าวถูกปิดกั้นการนำเสนอแทบจะทุกสำนัก

ทีมข่าวไบรท์ อินไซด์ จึงเดินไปสอบถามพันตำรวจเอกกิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่เข้าจับกุม  ซึ่งผู้กำกับชี้แจงกับทีมข่าวไบรท์ อินไซดว่า ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่3ฝ่าย ได้แก่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าจับกุม โดยทหารได้แจ้งว่าอาคารหลังดังกล่าว มีการเปิดลักลอบให้เล่นการพนันหลายชนิด มีนักพนันเข้าไปเล่นเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนักพนันเอาไว้ได้จำนวน 70คน ทั้งหมดนำตัวมาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนัน จากนั้น พนักงานสอบสวนก็นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปส่งฟ้องศาลเมื่อวันที่23พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนข่าวที่ออกไปว่า ตำรวจปิดข่าวไม่ให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าว พันตำรวจเอกกิตติศักดิ์ บอกว่า วันที่เข้าจับกุม เป็นวันเดียวกับที่สื่อมวลชนไปทำข่าวที่สภ.บางแม่นาง จึงไม่ได้มาทำข่าวการจับบ่อน

ขณะที่นายวีรพล บูรณพานิช นายอำเภอเมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับกุมของฝ่ายปกครอง ยืนยันว่า มีผู้ที่ถูกจับกุมประมาณ60ถึง70คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สอดคล้องกับผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์จริง

อย่างไรก็ตาม  ทีมข่าวไบรท์ นิวส์ ได้ลงพื้นที่อาคารพาณิชย์  เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่กลับถูกกลุ่มบุคคลบางกลุ่มที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงคุกคามการนำเสนอข่าว พร้อมกับบังคับให้ผู้สื่อข่าวและช่างภาพลบภาพระหว่างการทำข่าวทิ้ง โดยให้เหตุผลว่า เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง เนื่องจาก บุคคลกลุ่มนี้ อยู่ในพื้นที่มานาน แต่บ่อนแห่งนี้ มาเปิดได้เพียงเดือนเศษๆ จึงเกรงว่า หากสื่อมวลชนนำเสนอภาพออกไป อาจถูกคุกคามจากอิทธิพลมืดก็เป็นได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทีมข่าวไบรท์ นิวส์ จะดำเนินการตามกฏหมาย เนื่องจาก เป็นการคุกคามการนำเสนอข้อมูลข่าวสารอย่างชัดเจน

ทีมข่าวไบรท์ นิวส์ อินไซด์ รายงาน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า