ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต 5 ผู้ต้องหา “แก๊งช้างดำ” อุ้มฆ่าโหดสองสาวชาวลาวหมกป่าที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อปี 2559 หลักฐานชัดเบอร์โทรมือสังหารและพยานบุคคล คาดนางขาใหญ่ เมืองลาวจ้างวานฆ่า เหตุหึงหวง

วันนี้ (7 พ.ย.60) เวลา 11.30 น.ที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายรัชดา จุฬารี อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ มีคำสั่งจำคุกตลอดชีวิต 5 ผู้ต้องหา คือ

1.นายโอกาศ หรือโอกาส หรือเอี้ยง ตั้งใจมั่นดีกุล อายุ 36 ปี 2.นายเฉลิมพงษ์ หรือเป้ ฉายไสว อายุ 32 ปี 3.นายธงชัย หรือทน ทีจันทร์มาตย์ อายุ 24 ปี 4.นายปุณณภพ หรือสัน ภูศิลาแทน อายุ 53 ปี และ 5. นางกุลนันท์หรือเอ แสงโสภณ อายุ 37 ปี

โดยศาลาสั่งจำคุกตลอดชีวิตทั้ง 5 คน ในฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร, ร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายและร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น

นายรัชดา จุฬารี อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า คดีนี้ ได้มอบหมายให้ นายฤาชา วัฒนเนติกุล เป็นอัยการผู้รับผิดชอบคดี ซึ่งคดีนี้ เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดกาฬสินธุ์  พบศพ นางกอง หรือกองคำ พรมมะสี และนางจันทะหมอน หรือจันสะหมอน เสนสักดา สองสาวชาวลาว ในป่าละเมาะ ข้างโรงปุ๋ย ตำบลกุดหว้า อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งทั้งสองถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหดสภาพศพถูกจ่อยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ ต่อมาเพียง 3 วันหลังพบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว 5 ผู้ต้องหา และสืบสวนทราบว่า ถูกอุ้มขึ้นรถเช่าและฆ่า ในเขตจังหวัดมุกดาหาร ก่อนจะนำศพมาอำพรางคดี

สำหรับคดีนี้ส่งฟ้องเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 ซึ่งระหว่างพิจารณาคดี มีการสืบพยานโจทย์จำนวน 40 ปาก และสืบพยานจำเลย 10 ปาก หลักฐานเชื่อมโยงไปที่ แก๊งช้างดำ มีนายโอกาส หรือเอี้ยง ตั้งใจมั่นดีกุล เป็นหัวหน้าแก๊ง และเป็นผู้ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิง ศีรษะสาวลาวทั้งสอง ก่อนทั้งหมดจะช่วยกันนำศพไปอำพรางคดี จนวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ศาลจึงมีคำสั่งจำคุกตลอดชีวิตจำเลยทั้ง 5 คน เนื่องจากหลักฐานกระดาษที่ 1 ในผู้ตายได้เขียนเบอร์โทรศัพท์ของหนึ่งใน 5 ผู้ต้องหา และ ธนบัตรเงินสกุลลาว รวมถึงพยายานบุคคล ยืนยันว่าเป็นฝีมือของแก๊งช้างดำ ที่รับจ้างวานมาจากเจ้นางขาใหญ่ในแขวงสะหวันเขต สาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาว จึงได้ทำการจับกุม จนมีคำสั่งศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การปฏิเสธระหว่างนี้จึงอยู่ระหว่างที่ผู้ต้องหายืนคำอุทธรณ์เพื่อต่อสู้คดีต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า