ตร.ส่งศพเด็ก10ขวบผูกคอตาย ชันสูตรเพิ่ม  ถึงแม้แม่ไม่ติดใจการตาย หลังผลตรวจไม่พบถูกฆาตกรรมโต้เพจดังลบข้อมูลทิ้งแล้ว

จากกรณีเด็กชายอายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้นป. 4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ใช้เข็มขัดนักเรียนแขวนคอเสียชีวิตในห้องน้ำภายในบ้าน จนเพจดังนำไปเผยแพร่ว่าเป็นการตายอย่างมีเงื่อนงำ ขณะที่แม่เด็ก 10 ขวบ ก็ไม่ได้ติดใจการตาย หลังผลตรวจไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่เมื่อสังคมให้ความใจ ตำรวจจึงนำศพไปชันสูตรโรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่น เพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุยืนยันการเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เวลาประมาณ 16.00 น.ซึ่งภายหลังมีข่าวเพจดังนำข้อมูลดังกล่าวออกมาแพร่สะพัดไปทั่วโลกโซเชียล รวมทั้งได้นำเสนอภาพการเสียชีวิตของน้องเต้ นักเรียนชายชั้นป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ใช้เข็มขัดนักเรียนแขวนคอเสียชีวิตในห้องน้ำภายในบ้าน ว่าอาจจะถูกฆาตกรรมอำพราง โดยอ้างว่าชาวบ้านต่างพากันสงสัยว่าเป็นการอย่างมีเงื่อนงำ และต้องการให้ตำรวจเจ้าของท้องที่สภ.ภูเขียว เข้าช่วยตรวจสอบการเสียชีวิตของน้องเต้ อีกครั้ง หลังครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต

ซึ่งพ.ต.อ.เวชบุตร ชมบุญ ผู้กำกับการ สภ.ภูเขียว ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เข้าสอบปากคำกับแม่ และญาติของน้องเต้ว่า ขอให้ส่งศพน้องเด็กชายเต้ ส่งชันสูตรนิติเวช ที่ลงโรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่นเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุยืนยันการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง
ถึงแม้ว่าผลการตรวจเบื้องต้นยืนยันถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องมาแล้วที่โรงพยาบาลภูเขียวว่าไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างไร

ขณะที่นางรุ้งกาน จูสม แม่น้องเต้ ยืนยันว่า ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตลูกชาย เพราะก่อนเกิดเหตุหลังเลิกเรียนได้ใช้ให้น้องเต้ ไปซื้อของที่ร้านค้าใกล้บ้าน แต่น้องเต้ไปนานมาก จึงได้ต่อว่าจนมีปากเสียงกัน น้องหลังจากนั้นน้องเต้ได้วิ่งออกจากบ้านเข้าไปร้องไห้ ในห้องน้ำหลังบ้าน ซึ่งปกติน้องเต้เป็นคนมีนิสัยขี้ใจน้อย จนเวลาผ่านไป ประมาณครึ่งชั่วโมงยังไม่เห็นน้องเต้ออกมาจากห้องน้ำและเงียบผิดปกติจึงได้เรียกพ่อน้องไปเรียกแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับและเมื่อมองลอดช่องของบ้าน พบว่า ไม่มีคนอยู่ในห้องน้ำแต่ประตูถูกล็อคจากด้านใน จึงช่วยกันพังประตูห้องน้ำเข้าไปก็พบว่า น้องเต้ ใช้เข็มขัดนักเรียน แขวนคอตัวเองมีน้ำลายฟูมปากเสียชีวิตแล้ว

หลังช่วยกันนำร่างน้องลงมาและช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาช่วย หลังจากนั้นกู้ภัยได้นำ ศพน้องเต้ส่งที่โรงพยาบาลภูเขียวและผลการชันสูตร ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้มอบ ร่างลูกชายให้นำกลับ มาบำเพ็ญกุศล ตามประเพณีตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 20 ที่ผ่านมาหลังจากผ่านไป 1คืน ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอส่งศพไปตรวจเพิ่มเติม ซึ่งตนเองก็ตกใจ และ ที่บ้านก็ได้เตรียมจัดงานสวดพระอภิธรรม ทั้งกางเต็นท์ซื้อกับข้าวอาหารเครื่องดื่มเพื่อไว้เลี้ยงแขก ไว้เป็นจำนวนมากแล้ว และมีกำหนดฌาปนกิจ น้องเต้ ในวันพฤหัสบดี  23 สิงหาคมนี้แล้ว

แต่ตอนนี้จำเป็นต้องเลื่อนออกไปจนกว่า เจ้าหน้าที่ จะนำร่างน้องเต้ กลับคืนมาก่อน ซึ่งตอนนี้ตนเองก็รู้สึกเครียดมาก เพราะครั้งนี้ต้องมาตกเป็นจำเลยสังคมโดยถูกประชาชนกล่าวหา ว่า ร่วมมือกับสามีใหม่ ทำการฆาตกรรมอำพราง ลูกตนเอง จึงอยากขอวิงวอนให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของตนเองด้วยและอยากฝากไปยังเจ้าของ Admin แฟนเพจดังที่ นำเสนอ ภาพข่าวนี้ออกไปและมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางจนไปสู่การส่งศพเพื่อตรวจพิสูจน์ครั้งที่ 2 และขณะนี้ตนเองกังวล เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในงานศพที่ต้องเลื่อนออกไปหลายวันใครจะเป็นคนรับผิดชอบ

ส่วนตำรวจของคดี ร.ต.อ.มารุต  ชินนภา  พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  ก็ออกมายืนยันว่า ผลชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร้อยรอยการถูกทำร้าย มีรอยเขียวซ้ำตามคอ แต่ที่ต้องส่งศพน้องเต้ไปชันสูตรอีกครั้งเพื่อให้สังคมกระจ่างและยืนยันการเสียชีวิต

จุดประเด็นที่โซเชียล สังสัย เด็ก ป.4 ผูกคอตาย

จุดแรก ความสูงจากพื้นห้องน้ำ ถึงขื่อ
-ความสูงอ่างน้ำประมาณ 80 ซม.
-น้องเต้ มีความสูงประมาณ 120 ซม.
– หาก น้องเต้ ยืนขอบอ่าง เพื่อพยายามใช้เข็มขัดผูกคอตัวเอง ก็จะมีความสูงประมาณ 2 เมตร หากยื่นแขนขึ้นไป 1ช่วงแขนเด็ก10 ขวบ ก็ประมาณ 40 ซม. รวมๆ แล้วประมาณ 2 เมตร 40 ซม. ก็ไม่น่าจะถึงขื่อ ประกอบกับจุดขอบอ่าง ที่น้องเต้ยืน ตามการให้การของคนในบ้าน ว่าน้องเต้ยืนบนขอบอ่างแล้วใช้เข็มขัดผูกขื่อ ก็เป็นไปได้ยาก เพราะน้องต้องเอียงตัวประมาณ 80 องศาฯ เพื่อที่จะยื่นเข็มขัดไปพาดกับขื่อ เพื่อผูกคอตาย ก็ยิ่งยากเข้าไปอีก จึงทำให้เป็นจุดที่ชาวโซเชียลตั้งข้อสังเกตมากที่สุด ว่าอาจจะไม่ใช่การฆ่าตัวตาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า