ประสานมาเลเซียหาตัว20อุยกูร์ แหกห้องขังตม.สงขลา ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์  ตั้งสอบเจ้าหน้าที่บกพร่อง 

 

อุยกูร์เจาะห้องขังตม.ด่านสะเดาหนี
อุยกูร์เจาะห้องขังตม.ด่านสะเดาหนี

ความคืบหน้าเหตุการณ์ชาวอุยกูร์ทุบฝาผนังห้องกัก อาคารควบคุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ตรวจค้นเข้าเมือง จ.สงขลา เมื่อช่วงตี2ครึ่งที่ผ่านมาและหลบหนีไปได้ทั้งสิ้น 20 คน จากทั้งหมด25คน

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสะเดาได้ประสานชุด K9 ( ชุดสุนัข ) ตชด.437 ทหารร้อย ร. 5021  อาสารักษาดินแดน และตำรวจ สภ.สะเดา รวมกว่า 30 นาย ตั้งทีมออกค้นหาในพื้นที่ที่คาดว่าจะหนีไปซ่อนตัว แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว

เนื่องจากร่องรอยถูกฝนที่ตกหนักตั้งแต่ตอนกลางคืนชะล้างหมด ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าชาวอุยกูร์ได้ใช้วิธีโรยตัวออกมาจากช่องฝาผนังก่อนที่จะรวมกันเป็นกลุ่มแล้วเดินออกทางด้านหน้าประตูด้านหน้าซึ่งติดกับถนนกาญจนวนิช หลบหนีไป

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 ได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานภายในห้องที่กักตัวชาวอุยกูร์ซึ่งอยู่บริเวณชั้นล่าง พบว่าจุดที่ชาวอุยกูร์เจาะผนังเป็นในส่วนของห้องน้ำซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิด  และน่าจะใช้ของแข็งขีดหรือขูดมาเป็นเวลานานก่อนที่จะทะลุเป็นช่องเนื่องจากเป็นเพียงผนังฉาบปูนและก่อด้วยอิฐธรรมดาเท่านั้

สำหรับห้องกักมีเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงโดยช่วงก่อนเกิดเหตุมีการตรวจสอบแต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่เมื่อมาดูกล้องวงจรปิดถึงกับตกใจเพราะเห็นชาวอุยกูร์กำลังมุดออกไปจากห้อง จึงได้เรียกกำลังเข้าควบคุมแต่ตะครุบตัวไว้ได้เพียง 5 คน

ด้าน พ.ต.อ.ณัฏฐภาคิน ขวัญชัยพฤกษ์ รอง ผบก.ตม. 6  พ.ต.อ. เสกกสันต์ แก้วสว่าง ผกก.สภ.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกหาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหาเส้นทางหลบหนี นอกจากนั้นยังขอสนับสนุนกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อร่วมกันออกค้นหา

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิเผยว่า  ขณะนี้ได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค9  เร่งติดตามจับกุม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง ได้ใช้อุปกรณ์ภายในห้องขัง เช่น ตะแกรงเหล็ก ทุบกำแพงก่อนจะหลบหนีไป เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพราะถือว่ามีความบกพร่อง  ส่วนจะมีการสั่งย้ายหรือไม่นั้น ต้องหารือกับผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง https://www.brighttv.co.th/latest-news/politics/148690

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า